บริดจสโตน ชู 4 กลยุทธ์รับมือตลาดยางปี 63

30 ม.ค. 2563 | 12:00 น.

ตลาดยางรถยนต์คึก ค่ายผู้นำ “บริดจสโตน”กางแผนป้องส่วนแบ่งตลาด ชูกลยุทธ์ 4 ข้อครอบคลุมตั้งแต่ต้นน้ำยันปลายน้ำ

 

ภาพรวมภาคธุรกิจในไทยและอุตสาหกรรมยานยนต์ในปี 2563 คาดว่าจะคงที่ โดยเหล่าผู้ประกอบการในอุตสาหกรรมต่างเตรียมกลยุทธ์ออกมาเพื่อรับมือกับการแข่งขัน รวมไปถึงรับมือพฤติกรรมของผู้บริโภคที่เปลี่ยนแปลงไป เนื่องจากปัจจุบันผู้บริโภคสามารถเข้าถึงข้อมูลได้ง่ายจากหลากหลายช่องทาง ซึ่งล้วนแล้วแต่ช่วยประกอบการตัดสินใจซื้อสินค้าแต่ละอย่าง

 

ค่ายยางบริดจสโตนเป็นอีกหนึ่งรายที่กางแผนเพื่อรับมือกับการเปลี่ยนแปลงดังกล่าว โดย นาย ฮิเดยูกิ ทาเคดะ กรรมการผู้จัดการ บริษัท ไทยบริดจสโตน จำกัด เผยว่า ในปี 2563 บริษัทได้เตรียมรับมือภาวะสภาพเศรษฐกิจไทยในปัจจุบัน ด้วยการดำเนินธุรกิจแบบครบวงจรครอบคลุมตั้งแต่ต้นน้ำ (Upstream) กลางน้ำ (Midstream) และปลายน้ำ (Downstream)

บริดจสโตน ชู 4 กลยุทธ์รับมือตลาดยางปี 63

พร้อมทั้งเน้น 4 กลยุทธ์หลักที่ยังตอกย้ำการเป็นผู้นำตลาดยางรถยนต์อย่างต่อเนื่อง ได้แก่ ด้านพัฒนาผลิตภัณฑ์,โปรแกรมสุดพิเศษ B-Care,  แคมเปญ Chase Your Dream ในฐานะที่เป็นผู้สนับสนุนโอลิมปิกและพาราลิมปิกอย่างเป็นทางการ และ กลยุทธ์ข้อสุดท้าย คือดำเนินธุรกิจผ่านการสร้างสรรค์กิจกรรมเพื่อสังคม Our Way to Serve

บริดจสโตน ชู 4 กลยุทธ์รับมือตลาดยางปี 63

“อีกหนึ่งไฮไลท์ของปีนี้คือการที่บริดจสโตนเป็นผู้สนับสนุนโอลิมปิกและพาราลิมปิกอย่างเป็นทางการ  โดยบริดจสโตน คอร์ปอเรชั่นได้นำเสนอโซลูชั่นและเทคโนโลยีขั้นสูงเพื่อยกระดับการแข่งขันกีฬาโอลิมปิกและพาราลิมปิกโตเกียว 2020 อาทิ เทคโนโลยีรองรับการเกิดแผ่นดินไหว และระบบท่าเทียบรถโดยสารแบบไร้สิ่งกีดขวาง เป็นต้น ในส่วนของประเทศไทย บริดจสโตนให้ความสำคัญกับกิจกรรมการตลาดผ่านแคมเปญสร้างแรงบันดาลใจ “Chase Your Dream” สนับสนุนทัพนักกีฬาไทยและตัวแทนทีมบริดจสโตนไทยแลนด์ สานฝันสู่เส้นทางโอลิมปิกและพาราลิมปิก ก้าวข้ามอุปสรรคและไล่ล่าความฝันได้สำเร็จ ซึ่งนายวรวุฒิ แสงอำภา (กีฬาบอคเซีย) และนายชัยวัฒน์ รัตนะ (กีฬาวีลแชร์เรสซิ่ง) นักกีฬาพาราลิมปิกไทยและพนักงานไทยบริดจสโตน ได้คว้าตั๋วไปแข่งขันที่โตเกียว 2020 เป็นที่เรียบร้อย”