ธอส.เตรียมพันล้าน อุ้มลูกค้ากระทบ "อู่ฮั่น"  

30 ม.ค. 2563 | 09:46 น.

"ธอส." เตรียมวงเงิน 1,000 ล้านบาท ช่วยลูกค้ารายย่อย พนักงาน โรงแรม ไกด์ ทีี่เจอพิษไวรัสโคโรนา ปรับลดดอกเบี้ย-เงินงวดผ่อนชำระ 6 เดือน 


นายฉัตรชัย ศิริไล กรรมการผู้จัดการธนาคารอาคารสงเคราะห์ (ธอส.) เปิดเผยว่า ธอส.ได้เตรียมกรอบวงเงิน 1,000 ล้านบาท ในการดำเนินมาตรการช่วยเหลือลูกค้าผู้ได้รับผลกระทบจากการแพร่ระบาดของไวรัสโคโรนา  ด้วยการลดอัตราดอกเบี้ยเงินกู้และเงินงวดผ่อนชำระไม่เกิน 6 เดือน

ธอส.เตรียมพันล้าน อุ้มลูกค้ากระทบ "อู่ฮั่น"  

โดยคิดอัตราดอกเบี้ยเงินกู้เท่ากับ 0.01% ต่อปี เพื่อลดภาระหนี้ที่ผ่อนชำระกับ ธอส. ทุกวัตถุประสงค์การกู้ให้กับลูกค้าปัจจุบันของ ธอส. ที่กู้และจดทะเบียนจำนองหลักประกันกับธนาคารก่อนวันเริ่มมาตรการนี้และได้รับผลกระทบด้านรายได้จากการแพร่ระบาดของไวรัสโคโรนา อาทิ ไกด์นำเที่ยว พนักงานโรงแรม ผู้ประกอบการรายย่อยที่ขายสินค้าในแหล่งท่องเที่ยวของนักท่องเที่ยวชาวจีน หรืออาชีพอื่นที่แสดงหลักฐานให้ธนาคารตวจสอบได้ว่าเป็นผู้ที่ได้รับผลกระทบจริง 

ทั้งนี้ธนาคารจะยกเว้นค่าธรรมเนียมการเปลี่ยนแปลงอัตราดอกเบี้ยเงินกู้และค่าธรรมเนียมที่เกี่ยวข้องให้อีก โดยผู้กู้สามารถยื่นคำร้องขอเข้าร่วมมาตรการและทำนิติกรรมได้ ระหว่างวันที่ 30 ม.ค. – 31 มี.ค. 2563