ชาวระยองส่งใจช่วยชาวอู่ฮั่นผ่านวิกฤติไวรัสโคโรนา

30 ม.ค. 2563 | 09:00 น.

ชาวระยอง​จัดงาน"ใจถึงใจจากระยองถึงอู่ฮั่น"ให้กำลังใจผ่านพ้นวิกฤตโรคปอดอักเสบจากไวรัสโคโรนา​สายพันธุ์​ใหม่​ 2019​

 ชาวระยองส่งใจช่วยชาวอู่ฮั่นผ่านวิกฤติไวรัสโคโรนา

เมื่อ​วันที่​ 30​ ม.ค.63 ที่ท่าเรือนวลทิพย์​ ต.เพ​ อ.เมือง​ จ.ระยอง​ นายสุพจน์​ ต่ออาจหาญ​ นายอำเภอเมืองระยอง​ นายพงษ์​อนันต์​ จันทร์​ไพร​ ท่องเที่ยว​และ​กีฬา​จังหวัด​ระยอง​ นายอัครวิชญ์​ เทพา​สิ​ต​ ผู้​อำนวย​การ​ ททท.สำนักงานระยอง​ นายไพรัตน์​ อรุณเวสสเศรษฐ​นายกเทศมนตรีตำบลบ้านเพ​ นางพิศมัย​ ศุภนันตฤกษ์​ ประธานสภาอุตสาหกรรมท่องเที่ยวจังหวัดระยอง​ นายชยุตม์ ชัยตระกูลทอง​ นายกสมาคมธุรกิจท่องเที่ยวจังหวัดระยอง​ และนางสริญทิพย์​ ทัพทรัพย์มงคล​ นายกสมาคมผู้ประกอบการท่องเที่ยว​เกาะ​เสม็ด​ พร้อมด้วยผู้ประกอบการท่าเรือ​ข้ามฟากเกาะเสม็ด​ผู้ประกอบที่พัก​รีสอร์ท​และร้านอาหารในพื้นที่​ ร่วมกันยืนโบกมือ​ทักทายและส่งเสียงให้กำลังใจ​และต้อนรับนักท่องเที่ยว​ชาวจีนที่เดินทางลงเรือเพื่อข้ามไปเที่ยวเกาะเสม็ด​

ทั้งนี้เพื่อให้กำลังใจนักท่องเที่ยวชาวจีน​ โดยเฉพาะชาวเมืองอู่ฮั่นที่โรคปอดอักเสบจากเชื้อไวรัสโคโรน่า​สายพันธุ์​ใหม่​ 2019​ มีต้นกำเนิดมาจากเมืองดังกล่าว​ ให้ผ่านพ้นวิกฤ​ตไปได้ด้วยดี

 ชาวระยองส่งใจช่วยชาวอู่ฮั่นผ่านวิกฤติไวรัสโคโรนา

นางพิศมัย​ กล่าวว่า​ ผู้ประกอบการท่องเที่ยวในจังหวัดระยอง​ ได้เล็งเห็นถึงสถานการณ์การระบาดของไวรัสโคโรน่า​สายพันธุ์ใหม่​ดังกล่าว​ จึงได้จัดงาน​"ใจถึงใจจากระยองถึงอู่ฮั่น"ขึ้น​ เพื่อส่งกำลังใจให้แก่พี่น้องชาวจีนให้ผ่านพ้นวิกฤตดังกล่าวไปให้​ได้​ ตลอดจนเป็นการสร้างความเชื่อมั่นแก่นักท่องเที่ยวทุกคนด้วย​ว่า​ จังหวัดระยอง​มีความเข้มข้นในการคัดกรองผู้ป่วย​ ขออย่าได้วิตกกังวล​ ซึ่ง​ปัจจุบัน​ยัง​ไม่พบผู้ป่วยในพื้นที่ นักท่องเที่ยวสามารถเดินทางเข้ามาท่องเที่ยวได้ตามปกติ

 ชาวระยองส่งใจช่วยชาวอู่ฮั่นผ่านวิกฤติไวรัสโคโรนา