ฝ่ายค้านอภิปราย นายกฯ-พ่วง8รมต.'อนุทิน-สมคิด'โดนด้วย

30 ม.ค. 2563 | 07:15 น.

ฝ่ายค้านสรุปยื่นญัตติอภิปรายไม่ไว้วางใจ นายกฯ พ่วง 8 รมต. บิ๊กป้อม-เสี่ยหนู-สมคิด-วิษณุ-อุตตม-ดอน-ธรรมนัส 

รายงานจากพรรคฝ่ายค้านเปิดเผยว่า ขณะนี้ได้ข้อสรุปชื่อรัฐมนตรีที่ถูกยื่นไม่ไว้วางใจทั้งหมด  9 คน โดยจะยื่นญัตติเพื่อเปิดอภิปรายไม่ไว้วางใจต่อนายชวน หลีกภัย ประธานสภาผู้แทนราษฎร ในวันพรุ่งนี้(31 ม.ค.) เวลา 12.00 น. 
สำหรับรายชื่อผู้ที่จะถูกยื่นอภิปราย ประกอบด้วย 

พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา
1. พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม จะถูกอภิปรายประเด็นการบริหารเศรษฐกิจที่ล้มเหลว และการปล่อยปละละเลยในเรื่องการทุจริตคอร์รัปชันที่น่าจับตาคือนอกจากประเด็นการบริหารราชการแผ่นดินแล้ว ประเด็นที่ดินย่านบางบอนซอย 3 เนื้อที่กว่า 50 ไร่ ซึ่งเป็นของบิดาพล.อ.ประยุทธ์ (พ.อ.ประพัฒน์ จันทร์โอชา) ที่เพิ่งเสียชีวิต

ประวิตร วงษ์สุวรรณ
2. พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี ในประเด็นเก่าเรื่องนาฬิกา

สมคิด จาตุศรีพิทักษ์ 
3. นายสมคิด จาตุศรีพิทักษ์ รองนายกรัฐมนตรี เนื่องจากเป็นรองนายกฯ ดูแลนโยบายด้านเศรษฐกิจ โดยอภิปรายประเด็นความล้มเหลวในการบริหารงานเศรษฐกิจ

วิษณุ เครืองาม
4. นายวิษณุ เครืองาม รองนายกรัฐมนตรี เรื่องการมีส่วนที่เกี่ยวกับการบริหารประเทศในทางที่ผิดพลาด 

อนุทิน ชาญวีรกูล
5. นายอนุทิน ชาญวีรกูล รองนายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงสาธารณสุข  จะถูกฝ่ายค้านอภิปรายในประเด็นแบนสารเคมีการเกษตร และการแก้ปัญหาไวรัสโคโรนาสายพันธุ์ใหม่ 

ฝ่ายค้านอภิปราย นายกฯ-พ่วง8รมต.'อนุทิน-สมคิด'โดนด้วย
6. นายอุตตม สาวนายน รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการคลัง จะถูกอภิปรายเกี่ยวกับการแก้ไขปัญหาเศรษฐกิจ 

พล.อ.อนุพงษ์ เผ่าจินดา
7. พล.อ.อนุพงษ์ เผ่าจินดา รัฐมนตรีว่าการกระทรวงมหาดไทย คาดว่าถูกอภิปรายการใช้จ่ายงบท้องถิ่น,การนำเข้าขยะจากต่างประเทศ รวมถึงปมโรงไฟฟ้าขยะ

ฝ่ายค้านอภิปราย นายกฯ-พ่วง8รมต.'อนุทิน-สมคิด'โดนด้วย
8. นายดอน ปรมัตถ์วินัย รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการต่างประเทศ ล็อกประเด็นไปที่ปัญหาอื้อฉาวบริษัท ฟิลลิป มอร์ริสฯ กรณีหลบเลี่ยงการเสียภาษีนำบุหรี่เข้ามาในประเทศกว่า 6.8 หมื่นล้านบาท ซึ่งประเด็นดังกล่าวถูกโยงไปถึงนายดอนด้วยทั้งนี้กรณีของนายดอน ล่าสุดถูกพรรคฝ่ายค้าน โจมตีอย่างหนักจากกรณีที่ให้สัมภาษณ์สื่อว่า สหรัฐฯ ส่งสัญญาณให้ไทยทราบก่อนล่วงหน้า จะเปิดปฏิบัติการสังหารนายพลอิหร่าน เป็นการดึงไทยเข้าไปมีส่วนร่วม ทั้งๆ ที่ความสัมพันธ์ไทย-อิหร่านดีมาตลอดส่วน

ร.อ.ธรรมนัส พรหมเผ่า
9. ร.อ.ธรรมนัส พรหมเผ่า รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงเกษตรและสหกรณ์ จะถูกอภิปรายประเด็นการครอบครองที่ดิน ส.ป.ก. ของ น.ส.ปารีณา ไกรคุปต์ สส.ร่วมพรรคพลังประชารัฐ และคดียาเสพติดที่ประเทศอสเตรเลีย