Timeline ข่าวเด่น 30 มกราคม 63 เกาะติด ประชุมแพทย์ทั้งประเทศรับมือไวรัสอู่ฮั่น 

30 ม.ค. 2563 | 00:53 น.

"ฐานเศรษฐกิจ" รวบรวมสถานการณ์ข่าวที่จะเกิดขึ้นในรอบวันพฤหัสบดีที่ 30 ม.ค. 63 ไฮไลต์วันนี้ที่จะต้องติดตามคือการเรียกประชุมบุคลากรทางการแพทย์และสาธารณสุขที่ปฏิบัติงานควบคุมโรคในระดับพื้นที่ ทั่วประเทศรวมกว่า 350 คน โดยมี นายแพทย์สุวรรณชัย  วัฒนายิ่งเจริญชัย อธิบดีกรมควบคุมโรค เป็นประธาน เพื่อให้สามารถเตรียมความพร้อมและรับมือกับสถานการณ์ของโรคปอดอักเสบจากเชื้อไวรัสโคโรนาสายพันธุ์ใหม่ 2019 เป็นไปตามมาตรฐานและมีประสิทธิภาพ ขณะเดียวกันเพื่อให้เกิดความเข้าใจ เสริมสร้างความเข้มแข็งของระบบการเฝ้าระวังค้นหาผู้ป่วยโรคดังกล่าว และเพิ่มการเฝ้าระวังที่โรงพยาบาล สนับสนุนการเตรียมความพร้อมสำหรับรับมือโรคติดต่ออุบัติใหม่

 

และในวันเดียวกัน เวลา 10.00 น. พล.ต.อ.อัศวิน ขวัญเมือง ผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร ประธานในพิธีเปิดการประชุมเตรียมความพร้อมตอบโต้ภาวะฉุกเฉิน กรณีโรคปอดอักเสบจากเชื้อไวรัสโคโรนา สายพันธุ์ใหม่ 2019 ณ ห้องบางกอก ชั้น B2 อาคารไอราวัตพัฒนา กทม.2

 

ขณะที่ฟากฝั่งมิติทางด้านเศรษฐกิจกับสถานการณ์ไวรัสฯ เวลา  11.00 น.  หอการค้าไทย เปิดแถลงข่าว "ดัชนีความเชื่อมั่นผู้ประกอบการ Modern Trade ประจำไตรมาสที่ 4 ปี 2562  และ  การประเมินผลกระทบจากปัจจัยเสี่ยงต่อภาวะเศรษฐกิจไทย อาทิ การแพร่ระบาดของไวรัสโคโรนา, ปัญหาภัยแล้ง, ปัญหาฝุ่นละออง PM 2.5, ความล่าช้าของงบประมาณ ปี 63"   ณ อาคาร 10 ชั้น 3  ม.หอการค้าไทย  ถนนวิภาวดีรังสิต

 

ส่วน Timeline ข่าวเด่นอื่นๆที่น่าสนใจ

 

เวลา 09.00 น.
: แอมเนสตี้ อินเตอร์เนชั่นแนล แถลงข่าวเปิดตัวรายงานสถานการณ์สิทธิมนุษยชนประจำปี 2562/2563 ที่ห้องกมลทิพย์ 3 ชั้น 2 โรงแรมเดอะสุโกศลกรุงเทพฯ (ใกล้ BTS พญาไท)

 

เวลา 09.15 น. 
: นายกรัฐมนตรี เป็นประธานเวทีแลกเปลี่ยนเรียนรู้และมอบรางวัลเชิดชูเกียรติเครือข่ายสถานประกอบการยอดเยี่ยมในพื้นที่นำร่องการสร้างเสริมสุขภาพและป้องกันโรคคนวัยทำงานในสถานประกอบการด้วย 10 Packages ณ ตึกสันติไมตรี (หลังนอก) ทำเนียบรัฐบาล

 

เวลา 13.00 น.
: การลงนามบันทึกข้อตกลงว่าด้วยความร่วมมือพัฒนาโครงการแพลตฟอร์มหลักระบบท่องเที่ยว (National Tourism Platform) และระบบขับเคลื่อนมาตรฐานการท่องเที่ยวด้วยเทคโนโลยีดิจิตอล (National Digital Tourism Standard)โดยมีหน่วยงานที่ร่วม MOU ได้แก่ กระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย การกีฬาแห่งประเทศไทย และบริษัท กสท โทรคมนาคม จำกัด (มหาชน) โดยมี นายพิพัฒน์ รัชกิจประการ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา เป็นประธาน ณ ห้องโถงชั้น 1 สำนักงานปลัดกระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา ถ.ราชดำเนินนอก กรุงเทพฯ

 

เวลา 13.30 น.

: วิชิต​ ประกอบโกศล​ นายกสมาคมไทยธุรกิจการท่องเที่ยวหรือแอตต้า​ เชิญสมาชิกบริษัทนำเที่ยวตลาดทัวร์จีนเข้าร่วมประชุมหารือถึงผลกระทบหลังรัฐบาลจีนห้ามขายทัวร์คนจีนออกนอกประเทศ​ทีีโรงแรมเจ้าพระยาปาร์ค