ทีเอ็มบีธนชาต วางตำแหน่งเบอร์ 1ในใจคนไทย

28 ม.ค. 2563 | 12:06 น.

ผนึกทีเอ็มบีธนชาต "One Team" วางตำแหน่งเป็นที่ 1 ครองใจคนไทย นำร่องควบรวบ 100 สาขาปีนี้ หวังตอบโจทย์ครอบคลุมดึงฐานลูกค้า 4 ล้านราย สู่แพลตฟอร์ม TMB TOUCH

นายปิติ ตัณฑเกษม ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร ธนาคาร ทีเอ็มบีเปิดเผยว่า จากเป้าหมายของการรวมเป็นหนึ่งเดียว ของธนาคารทีเอ็มบีกับธนาคารธนชาต ภายใต้ ONE DREAM, ONE TEAM, ONE GOAL ภายในวันที่ 1 กรกฎาคม 2564 นั้น ซึ่งมีกรอบเวลาในการดำเนินงานอีก 18 เดือน โดยจากนี้ไปจะทยอยโอนย้ายผู้บริหารระดับกลางและระดับสูง คาดว่าจะใช้เวลา 3 เดือน หลังจากที่ผ่านมาได้โอนย้ายคณะกรรมการธนาคารมาแล้วและหลังจากนั้น จึงโอนย้ายระดับพนักงานมาอยู่ในธนาคารเดียวกัน

ทีเอ็มบีธนชาต วางตำแหน่งเบอร์ 1ในใจคนไทย

อย่างไรก็ตาม ปีนี้ตามแผนเดือนกุมภาพันธ์ จะเริ่มเปิดให้บริการสาขาร่วมหรือ Co-Location ราว 90-100 สาขาเพื่อให้ลูกค้าใช้บริการสินค้าของทั้ง 2 ธนาคาร โดยภายหลัง Co-Location จะเหลือสาขาจำนวน 800 แห่ง มีพนักงาน 8-9 คนต่อสาขา ซึ่งแต่ละปีจะมีพนักงานลาออก 10-20% เฉลี่ย 1,000 คนต่อปี ธนาคารจึงมีแนวโน้มต้องจ้างคนเพิ่ม สำหรับแนวทางการให้บริการในส่วนของฐานลูกค้าที่มีอยู่ร่วม 4 ล้านราย เป็นนโยบายของธนาคารที่จะให้ลูกค้ามีความสม่ำเสมอ(Active) มากขึ้นในการใช้บริการ โดยจะพัฒนาฟีเจอร์ให้ลูกค้าทั้ง 2 ธนาคารใช้บริการได้อย่างครอบคลุมผ่านแอพพลิเคชั่น TMB  TOUCH

ทีเอ็มบีธนชาต วางตำแหน่งเบอร์ 1ในใจคนไทย

"เราอยากเห็น 1+1 เป็น 1 ทีม และมีเป้าหมายเดียวกันคือ ต้องการเป็นหนึ่งในดวงใจของลูกค้าซึ่งเป็นธนาคารที่สร้างผลประโยชน์ให้คนไทยมีชีวิตที่ดีขึ้นโดยใช้เทคโนโลยีทำให้เราตอบโจทย์ลูกค้ารายบุคคลและสามารถแพกเกจสินค้าตอบโจทย์ลูกค้าได้แตกต่างกันที่สำคัญเราเน้นพัฒนาคนไม่ใช่ใช้เทคโนโลยีแทนคน"

ทีเอ็มบีธนชาต วางตำแหน่งเบอร์ 1ในใจคนไทย

ต่อข้อถามการบริหาร 2 บริษัทหลักทรัพย์จัดการกองทุน(บลจ.) เข้าด้วยกันคือ ระหว่างบลจ.ธนชาต (TFUND) กับบลจ.ทหารไทย(TMB Eastspring)นั้น ตามสัญญาจะมีเวลา5ปีซึ่งภายหลังการควบรวมดังกล่าวแล้วเสร็จธนาคารมีแผนจะขายหุ้นที่ถือบลจ.ทั้งหมดออกเนื่องจากเป้าหมายปลายทางมุ่งให้บริการผลิตภัณฑ์กองทุนที่หลากหลาย(Open Architecture)

ด้านนายประพันธ์   อนุพงษ์องอาจ  ผู้จัดการใหญ่ ทีเอ็มบีกล่าวว่า ในส่วนของพนักงานนั้น หรือเป็นทรัพยากรสำคัญที่สุดในการขับเคลื่อนองค์กรและสร้างชีวิตทางการเงินที่ดีให้กับคนไทยทั้งประเทศและพนักงานทุกคนโดยจะได้รับการปฎิบัติเท่าเทียมกันใน 3 เรื่อง ได้แก่ การจัดสวัสดิการให้พนักงานที่ครอบคลุมทั้งค่ารักษาพยาบาลโรคร้ายและฉุกเฉิน(Health) ,การสร้างความเข้มแข็งทางการเงินระยะยาว(Wealth) เช่น กองทุนสำรองเลี้ยงชีพด้วยการจ่ายสมทบมากกว่าอุตสาหกรรมและการพัฒนาทักษะเพิ่มขีดความสามารถให้ตามทันโลก(Skill) ภายใต้การเปลี่ยนแปลงเทคโนโลยี(Digital  Disruption)

ทีเอ็มบีธนชาต วางตำแหน่งเบอร์ 1ในใจคนไทย