“นายกฯ”ไม่หวั่น เป็นเป้าซักฟอก

28 ม.ค. 2563 | 07:49 น.

“บิ๊กตู่”ไม่หวั่นถูกล็อกเป้าซักฟอกจากฝ่ายค้าน ยันเป็นรัฐบาลที่มาจากการเลือกตั้ง จึงเป็นประชาธิปไตยเต็มรูปแบบ วอนประชาชนฟังการอภิปรายอย่างมีสติ

พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา

 

วันที่ 28 ม.ค. 63 ที่ทำเนียบรัฐบาล พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และรมว.กลาโหม ให้สัมภาษณ์ถึงการเตรียมความพร้อมรับมือในการยื่นญัตติอภิปรายไม่ไว้วางใจของฝ่ายค้าน ที่พุ่งเป้ามาที่  “3 ป.” ว่า เรื่องดังกล่าวก็เป็นเรื่องที่ออกมาทางสื่อสารมวลชนในลักษณะการคาดเดาต่างๆ   ส่วนตัวคิดว่าในเรื่องนี้ทุกคนก็พร้อมที่แจง และตนก็ได้สั่งการในที่ประชุม ครม.ไปแล้ว ให้รัฐมนตรีได้ช่วยกันชี้แจง

 


 นายกรัฐมนตรี กล่าวอีกว่า เรื่องนี้มันเป็นเรื่องของคำถาม ซึ่งเป็นคำถามในเชิงอภิปราย เสร็จแล้วคนที่ถามก็ไม่ได้ฟังคำตอบมักออกจากที่ประชุมไป คนถามคนพูดก็ออกไปส่วนคนอธิบายก็อธิบายไป ข้อสำคัญคือประชาชนที่รับฟังอยู่ที่บ้านจะต้องรับฟังด้วยการตั้งสติให้ดีว่าอะไรมันใช่ อะไรคือสิ่งที่จริงหรือไม่จริง ที่ผ่านมารัฐบาลก็ทำอย่างเต็มที่แล้วในทุกๆ เรื่อง

 

 “วันนี้เราต้องยอมรับว่า เราเข้าสู่กระบวนการประชาธิปไตยเต็มรูปแบบแล้ว เราเป็นประเทศที่มีการเลือกตั้ง สื่อต่างประเทศก็ยอมรับปรับลำดับความเป็นประชาธิปไตยของประเทศไทยขึ้นมาถึง 38 ลำดับ เพราะฉะนั้นจะมาบอกว่าผมไม่ได้รับการยอมรับได้อย่างไร 

 

วันนี้เราเป็นรัฐบาลที่มาจากการเลือกตั้ง ถือว่าเลื่อนลำดับขึ้นมากที่สุดในโลก การตรวจสอบผ่านสภาและองค์กรอิสระต่างๆ ซึ่งเป็นไปตามขั้นตอน ซึ่งผมก็ปฏิบัติตามมาโดยตลอด และผมก็คิดว่าผมไม่เคยหาวิธีที่จะหลบเลี่ยง จึงขอให้ประชาชนมีความเชื่อมั่นกับผมและรัฐบาลต่อไป “พล.อ.ประยุทธ์ กล่าว