‘ผีตาโขน’ บุกจักรวาล RoV เผยแพร่ ‘อัตลักษณ์ไทย’

28 ม.ค. 2563 | 08:14 น.

การีนา ออนไลน์ ร่วมกับกรมส่งเสริมวัฒนธรรม กระทรวงวัฒนธรรม เพื่อบูรณาการ ‘ความเป็นไทย’ เข้าสู่ดิจิทัลคอนเทนต์และนำเสนออัตลักษณ์ไทยไปสู่เกมเมอร์ทั่วโลกผ่านโครงการแข่งขัน ‘RoV Design Contest’ ปีที่ 2 ภายใต้แนวคิด "สกินไทย หัวใจแครี่" และผลงานการออกแบบชุดตัวละครหรือสกิน (Skin) ที่ได้รับรางวัลชนะเลิศ ได้แก่ ‘PHI TA KHON HAYATE’ โดยจะได้รับการพัฒนาเป็นชุดตัวละครภายในเกม RoV เปิดให้ผู้เล่นจากทั่วทุกมุมโลกร่วมเป็นเจ้าของและร่วมเปิดประสบการณ์ใหม่ สัมผัสความสวยงามอย่างไทยผ่านสื่อความบันเทิงดิจิทัลบนโลกออนไลน์

 

 ‘ผีตาโขน’ บุกจักรวาล RoV เผยแพร่ ‘อัตลักษณ์ไทย’

นายอิทธิพล คุณปลื้ม รัฐมนตรีว่าการกระทรวงวัฒนธรรม เผยว่า “การเข้ามาของเทคโนโลยีและสื่อดิจิทัลนับเป็นโอกาส ทั้งโอกาสสำหรับคนรุ่นใหม่ที่จะได้มีพื้นที่แสดงความสามารถในระดับนานาชาติและโอกาสสำหรับภาครัฐที่เล็งเห็นความสำคัญของการอนุรักษ์และต่อยอดวัฒนธรรมซึ่งเป็นมรดกจากอดีต ให้เชื่อมโยงกับวิถีชีวิตยุคดิจิทัลและป้องกันไม่ให้กลายเป็นเรื่องไกลตัวสำหรับผู้คนในปัจจุบัน เพราะวัฒนธรรมไทยมีคุณค่าที่ประเมินไม่ได้ ทั้งยังสามารถพัฒนาเพื่อส่งเสริมเศรษฐกิจของประเทศได้ การนำเอกลักษณ์ไทยมาออกแบบเป็นตัวละครภายในเกมเพื่อนำเสนอความน่าสนใจของวัฒนธรรมไทยก็เป็นอีกวิธีที่จะสามารถช่วยส่งเสริมให้คนรุ่นใหม่ทั้งในไทยและต่างประเทศเกิดความสนใจในประเทศไทยและการท่องเที่ยวไทยได้เช่นกัน”

 

 

นายกฤตย์ พัฒนเตชะ  หัวหน้าผู้บริหาร  บริษัท การีนา ออนไลน์ (ประเทศไทย) จำกัด ผู้ให้บริการเกมออนไลน์และแพลตฟอร์มการสื่อสารชั้นนำที่ให้ผู้ใช้งานสามารถเข้าถึงเกมออนไลน์ยอดนิยมทั้งบนมือถือและคอมพิวเตอร์ กล่าวว่า “โครงการแข่งขัน RoV Design Contest’ ปีที่ 2 ซึ่งการีนาจัดขึ้นโดยได้รับการสนับสนุนจากกรมส่งเสริมวัฒนธรรม กระทรวงวัฒนธรรม นับเป็นอีกหนึ่งความร่วมมือที่ดึงความน่าตื่นตา

ตื่นใจและความแพร่หลายของสื่อบันเทิงดิจิทัลเข้ามาส่งเสริมและสร้างความตระหนักรู้ถึงเอกลักษณ์ที่เป็นหนึ่งไม่เหมือนใครของวัฒนธรรมไทย โดยสกิน ‘PHI TA KHON HAYATE’ ซึ่งเป็นผลงานชนะเลิศอันดับ 1 จากโครงการแข่งขัน ‘RoV Design Contest’ ปีที่ 2 ภายใต้แนวคิด "สกินไทย หัวใจแครี่” จะเป็นอีกหนึ่งความภาคภูมิใจของคนไทยที่เข้าไปโลดแล่นและสร้างความแปลกใหม่ในโลกของเกมออนไลน์ เพื่อทำหน้าที่เป็นทูตวัฒนธรรมทั้งในประเทศและต่างประเทศ”

“นอกจากนี้ ผลงานของนักออกแบบไทยที่เข้าร่วมการประกวดครั้งนี้ แสดงให้เห็นว่าคนไทยมีศักยภาพในด้านการออกแบบและมีความริเริ่มสร้างสรรค์ไม่แพ้ใคร โดยเฉพาะอย่างยิ่ง 10 ผลงานที่ได้รับคะแนนสูงสุด ซึ่งสามารถนำจุดเด่นของวัฒนธรรมไทยเข้ามาผสมผสานกับตัวละครต่างๆ บนเกม RoV จนสร้างให้เกิดเป็นดีไซน์ร่วมสมัยที่คงกลิ่นอายความเป็นไทยไว้ได้อย่างเต็มเปี่ยม” นายกฤตย์กล่าวเสริม