ฟิลิปปินส์ระงับออกวีซ่า VOA ให้นักท่องเที่ยวจีน

28 ม.ค. 2563 | 09:50 น.

 

สำนักงานตรวจคนเข้าเมืองของฟิลิปปินส์ประกาศวันนี้ (28 ม.ค.) ว่าจะระงับการออกวีซ่าท่องเที่ยวแบบขอ ณ จุดตรวจลงตราเข้าประเทศ (Visa on Arrival) ให้กับชาวจีนเป็นการชั่วคราว โดยมีเป้าหมายที่จะสกัดการแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโคโรนาสายพันธุ์ใหม่ ที่มีศูนย์กลางการแพร่เชื้อมาจากเมืองอู่ฮั่น เมืองเอกของมณฑลหูเป่ย ทางตอนกลางของประเทศจีน ซึ่งทำให้มีผู้ติดเชื้อทั่วโลกแล้วกว่า 4,500 คนในมากกว่า 10 ประเทศทั่วโลก

ฟิลิปปินส์ระงับออกวีซ่า VOA ให้นักท่องเที่ยวจีน

ดิ อินไควเรอร์ สื่อท้องถิ่นรายงานแถลงการณ์ของสำนักงานตรวจคนเข้าเมืองฟิลิปปินส์ระบุว่า ทางการฟิลิปปินส์ได้ใช้มาตรการดังกล่าวเป็นมาตรการเชิงรุกเพื่อลดจำนวนนักท่องเที่ยวชาวจีน ซึ่งเชื่อว่าจะทำให้โอกาสที่เชื้อไวรัสโคโรนาสายพันธุ์ใหม่แพร่ระบาดเข้าสู่ประเทศฟิลิปปินส์ ลดลงตามไปด้วย ทั้งนี้ วีซ่าประเภทดังกล่าว อนุญาตให้ชาวจีนพำนักอยู่ในฟิลิปปินส์ได้เป็นเวลา 30 วันและอาจขอต่อเวลาได้ไม่เกิน 6 เดือน   

 

 

ฟิลิปปินส์ระงับออกวีซ่า VOA ให้นักท่องเที่ยวจีน

ล่าสุด คณะกรรมการสุขภาพแห่งชาติของจีน (NHC) ยืนยันว่า ณ วันจันทร์ที่ 27 ม.ค. 2563 จำนวนผู้เสียชีวิตจากโรคปอดอักเสบที่เกิดจากการติดเชื้อไวรัสโคโรนาสายพันธุ์ใหม่ในจีน เพิ่มขึ้นเป็น 106 ราย ขณะที่จำนวนผู้ติดเชื้อไวรัสดังกล่าวอยู่ที่ 4,515 ราย