"สีจิ้นผิง" ปลุกคนจีน หลอมรวมเป็นหนึ่งเดียวสู้ไวรัส

28 ม.ค. 2563 | 03:13 น.

สีจิ้นผิง ปลุกหน่วยงานและประชาชน ให้หลอมรวมเป็นหนึ่งเดียว ใช้วิทยาศาสตร์นำในการแก้ไวรัส

 

สำนักข่าวซินหัว ประเทศจีน รายงานว่า สีจิ้นผิง ประธานาธิบดีจีน กล่าวเมื่อวันจันทร์ที่ผ่านมา (27 ม.ค.) ว่าประเทศจีนต้องพึ่งพากำลังของประชาชนเพื่อคว้าชัยในการต่อสู้กับการแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโคโรนาสายพันธุ์ใหม่

สีจิ้นผิง เลขาธิการใหญ่คณะกรรมการกลางพรรคคอมมิวนิสต์จีน (CPC) และประธานคณะกรรมาธิการการทหารส่วนกลาง กล่าวระหว่างการให้โอวาทแก่องค์กร สมาชิก และเจ้าหน้าที่พรรคฯ โดยขอให้พวกเขาหลอมรวมประชาชน ในการบังคับใช้มติและการเตรียมการต่างๆ ของคณะกรรมการกลางพรรคฯ อย่างเด็ดเดี่ยว

 

ข่าวเด่นฐานเศรษฐกิจ

● ย้อนรอย10โรคระบาดป่วนโลกเสียชีวิตกว่า50ล้านคน(มีคลิป)

● คนอู่ฮั่น ตะโกนลั่นเมือง "อู่ฮั่นสู้ตาย"(มีคลิป)

● จี้แลกรถเก่า ดีเซล4ล้านคัน ลดฝุ่นPM2.5

สีจิ้นผิงสีย้ำว่าการตระหนักถึงประโยชน์ของประชาชนเป็นสิ่งสำคัญสูงสุดในศึกอันหนักหน่วงเพื่อการป้องกันและควบคุมการแพร่ระบาดของโรคปอดอักเสบจากไวรัสฯ และขอให้พวกเขารวบรวมความมั่นใจ รวมเป็นหนึ่ง และใช้มาตรการทางวิทยาศาสตร์และตรงจุดในการป้องกันและควบคุมการแพร่ระบาด เพื่อให้ธงของพรรคฯ “โบกสะบัดในแนวหน้าของสมรภูมิ”

นายสีจิ้นผิงกล่าวด้วยว่า คณะกรรมการพรรคฯ ทุกระดับ ควรตัดสินใจบนพื้นฐานทางวิทยาศาสตร์และทำอย่างแม่นยำถูกต้องในการรับมือกับสถานการณ์การแพร่ระบาด พร้อมย้ำถึงเอกภาพในการเป็นผู้นำ การบัญชาการ และการดำเนินการในงานป้องกันและควบคุมโรค ทั้งนี้ขอให้เจ้าหน้าที่องค์กรของพรรคฯ โดยเฉพาะบรรดาหัวหน้า ตั้งมั่นอยู่กับหน้าที่เสมอ ออกคำสั่งในแนวหน้า และแบกรับความรับผิดชอบด้านการกำกับดูแล

องค์กรและสมาชิกพรรคฯ ระดับปฐมภูมิ ควรมีบทบาทกองหน้าในการระดมพล จัดระเบียบ และหลอมรวมประชาชนเข้ามาร่วมกันป้องกันและควบคุมโรคอย่างกว้างขวาง เพื่อเสริมสร้างปราการอันแข็งแกร่งด้วยการมีส่วนร่วมในระดับมวลชน

ทั้งนี้ นายสีจิ้นผิงได้กล่าวทิ้งท้ายว่า ศึกอันหนักหน่วงครั้งนี้จะเป็นบททดสอบของบรรดาเจ้าหน้าที่พรรคฯ พร้อมกระตุ้นให้คณะกรรมการชุดต่างๆ ของพรรคฯ ทุกระดับ สนับสนุนสมาชิกและเจ้าหน้าที่พรรคฯ ในการก้าวออกมาพร้อมผจญศึกครั้งนี้อย่างกล้าหาญเพื่อพิสูจน์ว่าพวกเขาสามารถก้าวข้ามบททดสอบผ่านการทำงานอย่างหนักและจริงจัง