Timeline ข่าวเด่น 28 ม.ค. 63 จับตาครม.ถกมาตรการกู้วิกฤติไวรัส

28 ม.ค. 2563 | 01:43 น.

"ฐานเศรษฐกิจ" รวบรวมสถานการณ์ข่าวที่เกิดขึ้นในรอบวันอังคารที่ 28 มกราคม 2563 โดยไฮไลต์วันนี้ยังคงต้องเกาะติดมาตรการการรับมือและกู้วิกฤติที่เกิดจากผลกระทบไวรัสโคโรนา หรือ ไวรัสอู่ฮั่น ซึ่งต้องลุ้นว่า ช่วงเช้าวันนี้ในการประชุมคณะรัฐมนตรี(ครม.) ที่มีพลเอกประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี เป็นประธาน ที่ห้องประชุม 501 ตึกบัญชาการ 1 ทำเนียบรัฐบาล จะมีการหารือและพิจารณามาตรการอะไรออกมาหรือไม่ ซึ่งจะทราบผลการประชุมในเวลาประมาณ 14.00 น. โดยทีมโฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรีจะแถลงผลการประชุมคณะรัฐมนตรี 

ขณะเดียวกันในภาคการศึกษา มีการจัดการประชุม อว. ระดมองค์ความรู้ป้องกันและรับมือการระบาดของไวรัสโคโรนาและมาตรการดูแลนักศึกษา  เวลา 13.00 น. ที่ห้องประชุมศาสตราจารย์วิจิตร ศรีสอ้าน ชั้น 5 อาคารอุดมศึกษา 1 สำนักงานปลัดกระทรวงการอุดมศึกษา วิทยาศาสตร์ วิจัยและนวัตกรรม ถนนศรีอยุธยา  โดยมี ดร.สุวิทย์ เมษินทรีย์ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงอุดมศึกษา เป็นประธาน เชิญผู้แทนกรมควบคุมโรค ผู้แทนกรมวิทยาศาสตร์การแพทย์ และผู้เชี่ยวชาญด้านระบาดวิทยา มาหารือเรื่องนี้

นอกจากนี้ บริษัท การบินไทย จำกัด (มหาชน) ก็เดินหน้าเรียกความเชื่อมั่นในการใช้บริการของประชาชน  ด้วยการเปิดให้สื่อมวลชนเข้าร่วมรับฟังการแถลงข่าวมาตรการของการบินไทยในการป้องกันการแพร่ระบาดของไวรัสโคโรนาสายพันธุ์ใหม่ รวมทั้งชมการสาธิตการฉีดพ่นยาฆ่าเชื้อ และการเช็ดทำความสะอาดในห้องโดยสาร เพื่อสร้างความมั่นใจให้ผู้โดยสาร โดยมีนายถาวร เสนเนียม รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงคมนาคม เป็นประธานในการนำสื่อมวลชนชมการสาธิตการฉีดพ่นยาฆ่าเชื้อและการเช็ดทำความสะอาดห้องโดยสาร 

ส่วน Timeline ข่าวเด่นอื่นๆ ที่น่าสนใจ 

เวลา 09.00 น.
: ที่ศูนย์รับเรื่องราวร้องทุกข์ ทำเนียบรัฐบาล สำนักงานกพ. นายสาวิทย์ แก้วหวาน และกรรมการสหภาพแรงงานรัฐวิสาหกิจรถไฟแห่งประเทศไทย (สร.รฟท.)ยื่นหนังสือถึง นายกรัฐมนตรี เรื่องจุดยืน คนรถไฟ และสหภาพรถไฟ หนุนคนในนั่ง"ผู้ว่าการรถไฟคนใหม่"

เวลา 15.00 น. 
: ศาสตราจารย์ ดร.ราล์ฟ บาร์เทนชลากเกอร์ (Professor Dr.Ralf Bartenschlager) และศาสตราจารย์นายแพทย์ เดวิด เมบี (Professor David Mabey) ผู้ได้รับพระราชทานรางวัลสมเด็จเจ้าฟ้ามหิดลประจำปี 2562 พร้อมคู่สมรส เข้าเยี่ยมคารวะนายกรัฐมนตรี ณ ห้องสีม่วง ตึกไทยคู่ฟ้า ทำเนียบรัฐบาล