ยืนยันผลตรวจ ผู้ป่วยศรีสะเกษ ไม่ติดไวรัสโคโรนา

26 ม.ค. 2563 | 08:48 น.

ปลัดกระทรวงสาธารณสุข ยันยันผลตรวจ ระบุผู้ป่วยศรีสะเกษ ไม่ติดเชื้อไวรัสโคโรนา

วันที่ 26 ม.ค. 63 นายแพทย์สุขุม กาญจนพิมาย ปลัดกระทรวงสาธารณสุข เปิดเผยถึงกรณีโรงพยาบาลศรีสะเกษ ได้รับตัวผู้ป่วย 1 รายที่สงสัยว่า อาจจะติดเชื้อโคโรนาไวรัส หรือ อู่ฮั่นว่า ผู้ป่วยรายดังกล่าวไม่เข้าข่ายติดเชื้อไวรัสโคโรนา เนื่องจากผู้ป่วยรายนี้ เริ่มป่วยหลังเดินทางกลับจากพื้นที่เสี่ยงได้ 16 วัน ซึ่งพ้นจากระยะฟักตัวของโรคปอดอักเสบจากเชื้อไวรัสโคโรนาสายพันธุ์ใหม่ 2019 แล้ว 

 

ยืนยันผลตรวจ ผู้ป่วยศรีสะเกษ ไม่ติดไวรัสโคโรนา

นายแพทย์สุขุม กาญจนพิมาย ปลัดกระทรวงสาธารณสุข

 

อย่างไรก็ตามเนื่องจากผู้ป่วยมีโรคประจำตัวคือโรคหอบหืด และเพื่อลดความวิตกกังวลของญาติ จึงได้รับตัวไว้รักษาตัวในโรงพยาบาล แต่ขณะนี้อาการต่างๆดีขึ้น โดยให้การรักษาตามอาการ ด้านแพทย์ผู้รักษาได้ทำความเข้าใจกับผู้ป่วยและญาติเป็นที่เรียบร้อยแล้ว อีกได้ให้เจ้าหน้าที่สาธารณสุขเฝ้าระวังลงพื้นที่เยี่ยมบ้าน ดูแลจนแน่ใจว่าปลอดภัย

 

สำหรับผู้ต้องสงสัยรายดังกล่าวมีประวัติจากการเดินทางมาจากประเทศจีน โดยเฉพาะเมืองที่มีเชื้อโคโรนาไวรัส หรือ อู่ฮั่น ระบาดอยู่ เดินทางมาจากประเทศจีน มณฑลกวางสี เมืองกุ๋ยหลิน เข้ามาในประเทศไทยเมื่อวันที่ 7 มกมราคม 2563 ที่บ้านเกิดตนเองในจังหวัดยะลา ก่อนที่จะเดินทางมาเยี่ยมญาติที่อำเภอกันทรารมย์ ในวันที่ 23 มกราคม 2563 และเกิดป่วยกระทันหัน ในวันที่ 25 มกราคม 2563