‘ไอคอนสยาม’ เมืองแห่งความรุ่งโรจน์อันเป็นนิรันดร์ (THE ICON OF ETERNAL PROSPERITY)

04 เม.ย. 2559 | 11:00 น.
บริษัท ไอคอนสยาม จำกัด จัดงาน ICONSIAM – The ICON Unrivaled (ไอคอนสยาม – ดิ ไอคอน อันไรวอลด์) เผยโฉม 2 อาณาจักรศูนย์การค้าและความบันเทิงแห่งยุค อันเป็นสัญลักษณ์แห่งความรุ่งโรจน์ของไทยริมฝั่งแม่น้ำเจ้าพระยา บนพื้นที่ 525,000 ตารางเมตร โดยได้รับเกียรติจาก คุณกอบกาญจน์ วัฒนวรางกูร รัฐมนตรีว่าการกระทรวงท่องเที่ยวและกีฬา เป็นประธานเปิดงาน โดยมี พาสินี ลิ่มอติบูลย์ ประธานกรรมการ บริษัท ไอคอนสยาม จำกัด ให้การต้อนรับท่ามกลางแขกผู้มีเกียรติที่มาร่วมงานกว่า 1,500 คน

ภายในงานได้นำเสนอถึงความคืบหน้าโครงการและถือเป็นการเผยโฉม 2 อาณาจักรศูนย์การค้าและความบันเทิงแห่งยุคให้ทุกคนได้เห็นเป็นครั้งแรก พร้อมการแสดงโมเดล แมปปิ้ง (Model Mapping) ประกอบแสงสีเสียงตระการตา รวมถึงได้รับฟังบทเพลงไพเราะจากนักร้องเสียงดีระดับโลก Lea Salonga (ลีอา ซาลองก้า) ก่อนปิดท้ายด้วยการนำทุกท่านล่องเรือชมความงามสองริมฝั่งแม่น้ำเจ้าพระยา ซึ่งเป็นแลนด์มาร์กสำคัญและสถานที่ตั้งของ “ไอคอนสยาม”

คุณชฎาทิพ จูตระกูล กรรมการ บริษัท ไอคอนสยาม จำกัด กล่าวว่า ไอคอนสยาม เมืองแห่งความรุ่งโรจน์อันเป็นนิรันดร์ (The Icon of Eternal Prosperity) เป็นโครงการภายใต้การรังสรรค์ของ 3 พันธมิตรภาคเอกชน ได้แก่ สยามพิวรรธน์ เจ้าของและผู้บริหารสยามพารากอน สยามเซ็นเตอร์ และสยามดิสคัฟเวอรี่ ร่วมกับ MQDC แมกโนเลีย ควอลิตี้ ดีเวล็อปเม้นต์ คอร์ปอเรชั่น และ เครือเจริญโภคภัณฑ์ ถือเป็นการเปิดประวัติศาสตร์หน้าใหม่ของประเทศไทยในการเนรมิตโครงการที่ยิ่งใหญ่เพียบพร้อมสมบูรณ์แบบ

“ไอคอนสยามมีปณิธานในการรังสรรค์โครงการที่แตกต่าง และต้องการนำเสนออัตลักษณ์ที่ยอดเยี่ยมของประเทศไทยให้ครบทุกมิติ ไม่ว่าจะเป็นภูมิปัญญาไทย ฝีมืออันปราณีตบรรจงในการสร้างสรรค์ เส้นสายสถาปัตยกรรม ประวัติศาสตร์ ประเพณี วัฒนธรรม ฯลฯ อันเป็นเอกลักษณ์เฉพาะของไทย ไอคอนสยามจะเป็นสถานที่ๆ บอกเล่ากว่าหนึ่งล้านเรื่องราวที่เป็นความสำเร็จและความภาคภูมิใจของคนไทย จากระดับหมู่บ้าน ตำบล จังหวัด จนถึงระดับชาติ เป็นตัวแทนของจินตนาการแห่งยุคที่จะถ่ายทอดเรื่องราวเหล่านี้ในหลากหลายรูปแบบ ในสไตล์ไทยล้ำยุคสู่อนาคต คือ “ไทยสร้างสรรค์” ต่อสายตาชาวโลก นับเป็นครั้งแรกของ Mega Project ของไทยที่จะนำเสนอความเป็นไทยร่วมสมัยได้ทุกมิติอย่างครบครัน”

จากหนังสือพิมพ์ฐานเศรษฐกิจ ปีที่ 36 ฉบับที่ 3,145 วันที่ 3 - 6 เมษายน พ.ศ. 2559