ตีฆ้องเทศกาลตรุษจีนประเทศไทย

25 ม.ค. 2563 | 01:49 น.

การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทยร่วมกับกระทรวงวัฒนธรรมและการท่องเที่ยวจับมือภาคีเครือข่ายทั้งภาครัฐและเอกชน จัดงานเทศกาลตรุษจีนประเทศไทย

 

 

เทศกาลตรุษจีน

 

     การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย ได้รับความร่วมมือจากกระทรวงวัฒนธรรมและการท่องเที่ยวจับมือกับภาคีเครือข่ายทั้งภาครัฐและเอกชน จัดงานเทศกาลตรุษจีนประเทศไทย เพื่อเฉลิมฉลอง 3 วาระสำคัญ ได้แก่ครบรอบ 45 ปี ความสัมพันธ์ทางการทูตไทย-จีน, วาระครบรอบ 15 ปี

     ความร่วมมือด้านวัฒนธรรมระหว่างการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย กับกระทรวงวัฒนธรรมและการท่องเที่ยวสาธารณรัฐประชาชนจีน และโอกาสการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทยสถาปนาครบ 60 ปี โดยเนรมิตพื้นที่สยามสแควร์ ให้คึกคักด้วยบรรยากาศแห่งความสุขและสิริมงคล

 

เทศกาลตรุษจีน

 

     ความพิเศษของเทศกาลตรุษจีนประเทศไทยปีนี้ คือการแสดงทางวัฒนธรรมจากมณฑลต่าง ๆ ของสาธารณรัฐประชาชนจีน โดยเฉพาะอย่างยิ่งการแสดงชุดเจ้าแม่กวนอิมพันมือ การแสดงดนตรีจากเครื่องดนตรีเซรามิก กังฟูวัดเส้าหลิน โดยเฉพาะอย่างยิ่ง การแสดงชุดเจ้าแม่กวนอิมพันมือ จากคณะ My Dream ซึ่งเป็นคณะนาฏศิลป์ผู้พิการจากกรุงปักกิ่ง เป็นคณะการแสดงมีชื่อเสียงและได้เดินทางแสดงสร้างแรงบันดาลใจแก่ผู้ชมไปทั่วโลก

     นอกจากนี้ ภายในงานยังได้พบกับการสร้างสรรค์เมนูสุดพิเศษจาก 3 เชฟกระทะเหล็กประเทศไทย เชฟเอียน เชฟป้อม และ เชฟอ๊อฟ ที่จะมาโชว์ฝีมือทำอาหารมงคลให้ผู้โชคดีได้ลิ้มลองความอร่อย, กระทบไหล่ นักแสดง อาทิ เต ตะวัน, นิว ฐิติภูมิ, นนน กรภัทร์, ชิม่อน วชิรวิชญ์ คอนเสิร์ตสุดมันจาก ศิลปินชื่อดัง บี้ สุกฤษฎิ์, Wonderframe, Safeplanet, Lazyloxy, ต้น ธนษิต, Fool Step พร้อมอัพเดตดวงชะตาของตนเองกับอาจารย์คฑา ชินบัญชร ที่จะมาทอล์กโชว์เผยดวงชะตาราศีในปีหนูทอง

 

เทศกาลตรุษจีน

 

     พิเศษสุด  ททท. ร่วมกับสถานเอกอัครราชทูตจีนประจำประเทศไทย นำศิลปินกลุ่ม The Untamed Boys ซึ่งเป็นการรวมตัวจากนักแสดงเรื่องปรมาจารย์ลัทธิมาร จำนวน 6 คน ได้แก่ ซ่งจี้หยาง (Song Ji Yang), หลี่ป๋อเหวิน (Li Bo Wen),  จี้หลี่ (Ji Li),  อวี๋ปิน (Yu Bin),  เจิ้งฝานซิง (Zheng FanXing) และเฉาอวี้เฉิน (Cao Yuchen) เป็นทูตท่องเที่ยวในการจัดเทศกาลตรุษจีนประเทศไทย มาร่วมสร้างสีสันภายในงาน ซึ่งศิลปินกลุ่มดังกล่าวได้ร่วมกันร้องเพลงที่กำลังได้รับ ความนิยม “รักติดไซเรน” โดยแปลงเนื้อร้องเป็นภาษาจีน สร้างความประทับใจให้กับผู้ร่วมงานอย่างมาก

 

เทศกาลตรุษจีน

 

เทศกาลตรุษจีน

 

เทศกาลตรุษจีน

 

     สำหรับผู้หลงใหลงานฝีมือ ร่วมสนุกกับการสาธิตและการทำ DIY ศิลปะแบบจีนรูปแบบต่าง ๆ กับหลากหลายกิจกรรมในงาน อาทิ การทำถุงหอม การเขียนคำมงคลลงบนถุงผ้า (Stencil Art)  การตัดกระดาษแบบจีน การทำโคมจีน  สาธิตการเล่นหมากรุกจีนจากผู้เชี่ยวชาญ การออกร้านจำหน่ายสินค้า อาหารมงคล  สักการะองค์เทพจำลองทั้ง 6 องค์ได้แก่ ไฉ่ซิงเอี้ย เทพเจ้าแห่งโชคลาภ, พระสังกัจจายน์ เทพเจ้าแห่งความสมบูรณ์พูนสุข, เจ้าแม่กวนอิม เทพเจ้าแห่งความเมตตา และ ฮก ลก ซิ่ว เทพเจ้าแห่งความมั่งคั่งและเงินทองและร่วมลอดอุโมงค์มังกรทองเพื่อความเป็นสิริมงคลแก่ชีวิต

     ส่วนการจัดงานที่ถนนเยาวราช ททท. ได้ร่วมออกบูธการจัดงานภายในงาน เทศกาลตรุษจีนเยาวราช ในวันที่ 25-26 มกราคม 2563 ซึ่งภายในงานจะมีการแจกเหรียญมงคลเนื่องในเทศกาลตรุษจีน พุทธาภิเษกโดยสมเด็จพระมหารัชมงคลมุนี (เจ้าคุณธงชัย) ณ วัดไตรมิตรวิทยาราม วรมหาวิหาร ด้านหน้าเหรียญเป็นรูปหลวงพ่อทองคำ วัดไตรมิตรวิทยาราม วรวิหาร ด้านหลังเป็นรูปวาดหนูปีนักษัตร 2563) ออกแบบโดยอาจารย์หาน เหม่ยหลิน มีภาษาจีนอวยพรให้ “ร่ำรวย ราบรื่น ปลอดภัย” มอบให้กับผู้เข้าร่วมงานเทศกาลตรุษจีนเยาวราชในวันที่ 25 และ 26 มกราคม 2563 วันละ 9,999 เหรียญ

     เชิญเที่ยวงานเทศกาลตรุษจีนในประเทศไทย ประจำปี 2563 ในวันที่ 24– 26 มกราคม 2563 ตั้งแต่เวลา 15.00 – 21.00 น. ณ สยามสแควร์ และในวันที่ 25-26 มกราคม 2563 ณ บูธการท่องเที่ยวแห่ง ประเทศไทย ถนนเยาวราช สอบถามข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่ 1672

 

เทศกาลตรุษจีน

 

เทศกาลตรุษจีน

 

เทศกาลตรุษจีน

 

เทศกาลตรุษจีน