“อันวาร์”จี้กกต.เร่งคดีโกงเลือกตั้งพัทลุงหวั่นหมดอายุ1ปี

24 ม.ค. 2563 | 04:40 น.

    “อันวาร์ สาและ”บุกกกต. จี้เร่งพิจารณาคดีทุจริตเลือกตั้งส.ส.พัทลุงก่อนหมดเวลา 1 ปี ถามกกต.มัวทำอะไรอยู่ ไม่ดำเนินการ ขู่ระวังโดน ม.157

 

วันนี้ (24 ม.ค.63) ที่สำนักงานคณะกรรมการการเลือกตั้ง(กกต.)    นายอันวาร์ สาและ ส.ส.ปัตตานี  พรรคประชาธิปัตย์ และคณะ ได้เข้ายื่นหนังสือเพื่อติดตามเร่งรัดให้กกต.วินิจฉัยการทุจริตเลือกตั้ง ส.ส.เขต 2 พัทลุง ที่นายนิพิฎฐ์ อินทรสมบัติ ผู้สมัคร ส.ส.พัทลุง  ได้ยื่นเรื่องร้องเรียนการทุจริต พร้อมเอกสารหลังฐานมาให้ กกต.พิจารณาจะครบ 1 ปีแล้ว แต่ยังไม่มีความคืบหน้าใดๆ แม้จะมีการส่งเอกสารทวงถามมาทาง กกต.หลายครั้ง ทั้งนี้เกรงว่าหากเรื่องนี้เกิน 1 ปี จะไม่สามารถดำเนินคดีเกี่ยวกับการทุจริตการเลือกตั้งได้  

ข่าวเด่นฐานเศรษฐกิจ

90ไฟลต์จีนทะลักกระบี่

ตระกูลดัง-บ้านโบราณ ไม่สะท้าน ภาษีที่ดิน

เอกชนร้องคนกลุ่มเดียวทำศก.พัง ไตรมาสแรกจ่อไอซียู

 

 

                 ฃ  “อันวาร์”จี้กกต.เร่งคดีโกงเลือกตั้งพัทลุงหวั่นหมดอายุ1ปี    “อันวาร์”จี้กกต.เร่งคดีโกงเลือกตั้งพัทลุงหวั่นหมดอายุ1ปี
“ถึงเวลาที่ กกต.จะต้องทำอะไรสักอย่างเมื่อจะครบ 1 ปี เพื่อตอบว่าที่ผ่านมาในการเลือกตั้งที่มีการทุจริต มีการร้องเรียน วันนี้ กกต.ทำอะไรอยู่ ซึ่ง กกต. และเลขาธิการ กกต.ต้องตอบ ผมมายื่นก่อนที่จะหมดเวลา 1 ปี หลังการเลือกตั้ง ท่านต้องดำเนินการไม่เช่นนั้นจะมีความผิดเรื่องการละเว้นการปฎิบัติหน้าที่ ตามประมวลกฎหมายอาญา มาตรา  157  จากเรื่องนี้เราเหมือนถูกแซงคิว  ในหลายๆเรื่อง”  


 

 

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า นายอันวาร์ และคณะ ที่มายื่นเรื่องในวันนี้  ต่างใส่เสื้อสีน้ำเงิน ที่มีข้อความด้านหน้า ว่า  "โกงการเลือกตั้งภาคใต้ทำอะไรอยู่"  และด้านหลังมีข้อความว่า "ทุจริตเลือกตั้งเพิกเฉยไม่ได้"   

นายอันวาร์ กล่าวว่า นอกจากเอกสารทวงถามเรื่องทุจริตเลือกตั้งแล้ว จะแจกเสื้อให้กับ กกต.ทุกคน เพื่อตอกย้ำว่า กกต.เป็นหน่วยงานที่มีทั้งงบและบุคลากร  ไปทำอะไรอยู่กับการทุจริตที่เกิดขึ้น