สยามกลการรุกธุรกิจกอล์ฟ รับอีอีซี หนุนท่องเที่ยวพัทยา

22 ม.ค. 2563 | 13:02 น.

“พรเทพ พรประภา” บิ๊กกลุ่มสยามกลการ รุกธุรกิจสนามกอล์ฟรับอีอีซี เปิดสนาม 4 โรลลิ่ง ฮิลล์ งบ 2.7 พันล้าน หนุนเมืองพัทยา เป็นเมืองเป้าหมายของนักกีฬากอล์ฟ

 

นายพรเทพ พรประภา กรรมการผู้อำนวยการใหญ่ บริษัท สยามกลการ จำกัด  เปิดเผยว่า ธุรกิจสนามกอล์ฟในปัจจุบันถือเป็นการกีฬา และขยายตัวเติบโตมาอย่างต่อเนื่อง ซึ่งกลุ่มสยามกลการมีที่ดินในพัทยาและนำมาพัฒนาสนามกอล์ฟ”สยามคันทรี่คลับ” เปิดบริการมากว่า 50 ปี ที่ผ่านมา มีทั้งสิ้น 4 สนาม โดยในเดือนมกราคมนี้ เปิดบริการสนามที่ 4 ชื่อ โรลลิ่ง ฮิลล์ บนพื้นที่ 660 ไร่ พัฒนาพื้นที่สีเขียวรอบๆสยามคันทรีคลับให้เป็นกอล์ฟ แลนด์มาร์ค โดยใช้งบลงทุนกว่า 2,740 ล้านบาท 
 

พรเทพ พรประภา


“วันนี้ในพื้นที่ภาคตะวันออกตั้งแต่ฉะเชิงเทรา ชลบุรี และระยอง มีสนามกอล์ฟรวมทั้งสิ้นประมาณ 36 สนาม แต่สยามคันทรี่คลับมีสนามกอล์ฟติดต่อกันในพื้นที่เดียวกันมากที่สุดถึง 4 สนาม รวมทั้งสิ้น 81 หลุม อีกทั้งยังเป็นสนามกอล์ฟที่มีนักกอล์ฟชื่อดังทั่วโลกต่างยอมรับในมาตรฐานสากลของสนาม ช่วยหนุนให้เมืองพัทยาเป็นเดสทิเนชั่น”

นอกจากนี้ บริษัทกำลังพัฒนาสนามกอล์ฟแห่งใหม่ในพื้นที่กรุงเทพฯ บริเวณบางนา-ตราด กม.22 ใช้ชื่อ สยามคันทรีคลับ แบงคอก มี 18 หลุม ซึ่งย่านนี้จะเป็นอีกพื้นที่หนึ่งที่ธุรกิจสนามกอล์ฟมีอัตราเติบดตค่อนข้างดี เนื่องจากใกล้กรุงเทพฯ
หากพัฒนาเสร็จเรียบร้อยทำให้สยามคันทรีคลับมี 5  สนาม จำนวน 99 หลุม  

นายพรเทพ ยอมรับว่าการเดินหน้าโครงเขตพัฒนาเศรษฐกิจภาคตะวันออก หรืออีอีซี จะมีบริษัทจากต่างประเทศเข้ามาลงทุนเพิ่ม ส่งผลดีต่อธุรกิจสนามกอล์ฟในพื้นที่อีอีซี  ซึ่งปัจจุบันสยามคันทรี่คลับมีลูกค้าต่างชาติเป็นหลัก 85% และส่วนใหญ่เป็นชาวญี่ปุ่น กับเกาหลี นอกจากนี้จะเป็นการเปิดตลาดในเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ด้วย เนื่องจากสยามคันทรีคลับอยู่ใกล้สนามบินอู่ตะเภา