บรันช์ไทม์ ต่อยอดผลิตภัณฑ์สุขภาพ ดันรายได้โตต่อเนื่อง

24 ม.ค. 2563 | 02:05 น.

บริษัท บรันช์ไทม์ฯ รุกหนักตลาดเพื่อสุขภาพลุยต่อยอดพัฒนาผลิตภัณฑ์เปิดตลาดใหม่ทั้งอาหารเช้า อาหารเพื่อการขับถ่าย อาหารเพื่อโปรตีนและเพื่อความสวยความงาม พร้อมขยายตลาดสู่ตะวันออกกลางและสหรัฐฯมั่นใจรายได้โตต่อเนื่อง 20%

นางชนิสรา  วงศ์ดีประสิทธิ์  ผู้ก่อตั้งและกรรมการผู้จัดการร่วม บริษัท บรันช์ไทม์ จำกัด ผู้ผลิตและจัดจำหน่ายอาหารเพื่อสุขภาพสูตร กราโนลา (Granola) แบรนด์ “Diamond Grains” (ไดมอนด์ เกรนส์) เปิดเผยกับ “ฐานเศรษฐกิจ” ว่า ในปีนี้บริษัทจะมุ่งเน้นกลยุทธ์การทำตลาดเพื่อขยายฐานลูกค้า และเพิ่มรายได้ด้วยการดำเนินการพัฒนาและเปิดตลาดใหม่ โดยจะมีการวิเคราะห์ และศึกษาข้อมูลว่ามีตลาดใดที่น่าสนใจ และน่าจะตอบสนองความต้องการของผู้บริโภคได้เป็นอย่างดีเช่น ผลิตภัณฑ์อาหารเช้า ผลิตภัณฑ์เพื่อช่วยการขับถ่าย ผลิตภัณฑ์อาหารสำหรับผู้ที่ต้องการโปรตีน หรือผู้ต้องการเรื่องของความสวยความงาม

บรันช์ไทม์  ต่อยอดผลิตภัณฑ์สุขภาพ  ดันรายได้โตต่อเนื่อง

ทั้งนี้ ในความคิดเห็นส่วนตัวมีความเชื่ออยู่เสมอว่า โอกาสในการขยายตลาดมีอยู่ตลอดเวลา  ดังนั้น บริษัทจะทยอยนำเสนอ และพัฒนาผลิตภัณฑ์ใหม่ออกสู่ตลาด เพื่อเป็นทางเลือกให้กับผู้บริโภคอย่างต่อเนื่องตามความต้องการของลูกค้าที่บริษัทได้ทำ การค้นคว้า และวิจัยข้อมูลมา โดยเน้นเรื่องของคุณภาพที่ผู้บริโภคให้ความเชื่อถือ  และสามารถบอกต่อได้  บรันช์ไทม์  ต่อยอดผลิตภัณฑ์สุขภาพ  ดันรายได้โตต่อเนื่อง

อย่างไรก็ดี  บริษัทมีแผนที่จะนำเสนอผลิตภัณฑ์ใหม่ออกสู่ตลาดไม่ตํ่ากว่า 2-3 ผลิตภัณฑ์ เช่น สครับข้าวโอ๊ต ซึ่งจะมีสรรพคุณช่วยทำให้ผิวนุ่ม โดยสามารถใช้ได้กับทั้งผิวหน้า และผิวกาย ซึ่งคาดว่าจะออกวางจำหน่ายได้ในช่วงประมาณกลางปีนี้ หลังจากนั้นก็จะมีผลิตภัณฑ์ออกสู่ตลาดอย่างต่อเนื่องตลอดทั้งปี เพื่อเป็นการต่อยอดผลิตภัณฑ์ให้มีความหลากหลาย และเพิ่มทางเลือกให้กับผู้บริโภค

นอกจากนี้ บริษัทยังมีแผนที่จะขยายตลาดต่างประเทศให้เพิ่มมากขึ้น โดยคาดว่าภายในปีนี้จะสามารถนำผลิตภัณฑ์เข้าไปวางจำหน่ายได้ในตะวันออกกลาง  และสหรัฐอเมริกา ซึ่งล่าสุดกำลังอยู่ในขั้นตอนของการเจรจาทางธุรกิจกับตัวแทนจำหน่าย  จากเดิมที่ผลิตภัณฑ์ของบริษัทมีวางจำหน่ายแล้วที่ ประเทศฮ่องกง, ไต้หวัน, สิงคโปร์, ฟิลิปปินส์  และอินโดนีเซีย  เป็นต้น

บรันช์ไทม์  ต่อยอดผลิตภัณฑ์สุขภาพ  ดันรายได้โตต่อเนื่อง

“ที่ผ่านมาบริษัทลงทุนไปแล้วกว่า 100 ล้านบาท โดยมีการลงทุนโรงงานผลิต ซึ่งสามารถควบคุมคุณภาพการผลิตได้ด้วยตัวเอง  โดยคืนทุนทั้งหมดแล้วตั้งแต่ปีที่ 3 ของการดำเนินธุรกิจ และตั้งเป้าว่า บริษัทจะสามารถสร้างรายได้เติบโตได้ต่อเนื่องไม่ตํ่ากว่า 20% โดยปีที่แล้วบริษัทมีรายได้อยู่ที่ประมาณ 230 ล้านบาท”

บรันช์ไทม์  ต่อยอดผลิตภัณฑ์สุขภาพ  ดันรายได้โตต่อเนื่อง

นางชนิสรา กล่าวต่อไปอีกว่า ปัจจุบันบริษัทมีช่องทางการจัดจำหน่ายครอบคลุมทั้งร้านสะดวกซื้อ เช่น เซเว่นอีเลฟเว่น แฟมิลี่มาร์ท, ซูเปอร์มาร์เก็ต เช่น ท็อปส์มาร์เก็ต วิลล่ามาร์เก็ต,โมเดิร์นเทรด รวมถึงช่องทางออนไลน์ ที่บริษัทเริ่มทำตลาดมาตั้งแต่ต้น ไม่ว่าจะเป็นเพจเฟซบุ๊ก, เว็บไซต์  www.diamondgrains.com, อินสตาแกรม และช้อปปี้ เป็นต้น  

บรันช์ไทม์  ต่อยอดผลิตภัณฑ์สุขภาพ  ดันรายได้โตต่อเนื่อง

สำหรับจุดเด่นของผลิตภัณฑ์แบรนด์ Diamond Grains อยู่ที่การเป็นผลิตภัณฑ์ กราโนลาคลีน เจ้าแรกของประเทศไทยในรูปแบบของซีเรียลที่ช่วยปรับสมดุลร่างกายและการขับถ่ายได้เป็นอย่างดีด้วยไฟเบอร์จากธัญพืชแบบไร้แป้งสาลี ไม่มีแป้งขัดขาว และสารกันเสียทุกชนิด  โดยเลือกใช้วัตถุดิบข้าวโอ๊ตคุณภาพสูงจากออสเตรเลีย และส่วนผสมอื่นๆ จากผลิตผลในประเทศไทย เช่น งาขี้ม่อนจากโครงการหลวง,เม็ดมะม่วงหิมพานต์จากภาคใต้  และผลิตจากโรงงานที่ได้มาตรฐานการรับรองการผลิตอาหารจากสำนักงานคณะกรรมการอาหารและยา (อย.) 

บรันช์ไทม์  ต่อยอดผลิตภัณฑ์สุขภาพ  ดันรายได้โตต่อเนื่อง

“จากการพัฒนาสินค้าคุณภาพและการทำตลาด ทำให้ บริษัทได้รับรางวัล Bai Po Business Awards by Sasin ครั้งที่ 15 รางวัลยกย่องผู้ประกอบการไทยที่ประสบความสำเร็จ โดยสร้างความเข้มแข็งในมิติที่มีความสำคัญในการดำเนินธุรกิจ”

บรันช์ไทม์  ต่อยอดผลิตภัณฑ์สุขภาพ  ดันรายได้โตต่อเนื่อง

ปัจจุบันผลิตภัณฑ์ของแบรนด์มี 2 แบบ ได้แก่ Diamondgrains Granola ใส่งาขี้ม่อน  สามารถรับประทานเปล่าๆได้ทันที  ใช้ข้าวโอ๊ตแบบเต็มใบ ทำเป็นขนมหรืออาหารเช้าได้โดยไม่ต้องแช่ หรือจะรับประทานคู่กับนมไขมันตํ่า ผลไม้หรือโยเกิร์ตก็ได้ตามความชอบ มีทั้งหมด 9 รสชาติ และ Diamondgrains Overnight ซึ่งใส่เมล็ดเชีย และข้าวโอ๊ต สำหรับแช่นมให้พองข้ามคืน มีฝาปิดสำหรับแช่ในตู้เย็นกันกลิ่นเข้า มีทั้งหมด 4 รสชาติ

หน้า 8 ฐานเศรษฐกิจ ฉบับ 3542 วันที่ 23-25 มกราคม 2563