"บิ๊กตู่" ไม่เคยคิดใช้นามสกุลเป็นชื่อสะพาน

17 ม.ค. 2563 | 04:52 น.

 

ศ.ดร.นฤมล ภิญโญสินวัฒน์ โฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี โพสเฟสบุ้ค กล่าวถึงกระแสข่าวที่ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีสั่งการให้สร้างสะพาน จากอ.ขนอม จ.นครศรีธรรมราชไปอ.เกาะสมุย จ.สุราษฎร์ธานี

ย้ำกันอีกครั้งนะคะว่า นายกรัฐมนตรีไม่เคยมีแม้แต่แนวคิดที่จะให้นำนามสกุลท่านไปตั้งชื่อสะพาน ตามที่ ส.ส.นครศรีธรรมราช พรรคพลังประชารัฐเสนอในการประชุมสภาฯ โดยฝากขอบคุณสำหรับความประสงค์ดีที่มีให้ แต่ส่วนตัวแล้วท่านคิดว่าไม่สมควรจึงไม่มีการอนุญาตให้นำนามสกุลไปใช้ตั้งชื่อสะพาน และที่ผ่านมาท่านก็ไม่มีเคยมีแนวคิดหรือพฤติกรรมที่จะนำนามสกุลไปตั้งเป็นชื่อของสถานที่ใด ๆ รวมถึงเรื่องอื่น ๆ โดยเฉพาะอย่างยิ่งโครงการที่ไม่ได้มาจากทุนทรัพย์ส่วนตัว หรือแม้แต่การนำเงินของตัวเองมาสร้างสาธารณประโยชน์อื่น ๆ ก็จะไม่เคยมีการนำนามสกุลมาใช้ตั้งชื่อด้วยเช่นกัน เพราะท่านเชื่อเสมอมาว่า ผู้คนจดจำถึงความดีที่คนเราได้ทำไว้ ไม่ได้จดจำมาจากการตั้งชื่อ
.
สำหรับการเสนอให้มีการก่อสร้างสะพานเชื่อมจาก อ.ขนอม จ.นครศรีธรรมราช ไปยัง อ.เกาะสมุย จ.สุราษฎร์ธานี ถือเป็นอีกหนึ่งโครงการทีดีและมีประโยชน์กับประชาชนในพื้นที่ ซึ่งหน่วยงานผู้รับผิดชอบจะพิจารณาตามความเหมาะสม

#โฆษกบอกต่อ #อาจารย์แหม่ม

 

"บิ๊กตู่" ไม่เคยคิดใช้นามสกุลเป็นชื่อสะพาน