‘วันสยาม-ไอคอนสยาม’ จัดเต็มตรุษจีน  ดึงนักช็อปไทย-เทศ

20 ม.ค. 2563 | 07:45 น.

วันสยาม-ไอคอนสยามผนึกกำลังทุ่มงบรวมกว่า 100 ล้าน จัดใหญ่มหกรรมฉลองเทศกาลตรุษจีน 2563 กระตุ้นการจับจ่าย ผลักดันเศรษฐกิจ คาดดึงนักช็อปไทย-เทศเพิ่ม 10-15%

 

นางมยุรี ชัยพรหมประสิทธิ์ รองกรรมการผู้จัดการใหญ่อาวุโส สายงานการตลาด บริษัท สยามพิวรรธน์ จำกัด เปิดเผยว่า วันสยามร่วมกับธนาคารกสิกรไทย จัดงานฉลองเทศกาลตรุษจีน ภายใต้แคมเปญ OneSiam Chinese New Year 2020 The Light of Prosperity โดยใช้งบลงทุนกว่า 50 ล้านบาท ในการสร้างสีสันและบรรยากาศการช็อปปิ้งให้คึกคักและเป็นเดสติเนชันของนักท่องเที่ยวต่างชาติ โดยแต่ละศูนย์จะมีการจัดไฮไลต์ อาทิ สยามพารากอน กับการแสดงชุดSiam Paragon Chinese New Year 2020 : The Infinite Prosperity” โชว์ชุดพิเศษโดยคณะกายกรรมต้าเหลียน และคณะกายกรรมกวางโจว จากสาธารณรัฐประชาชนจีน การเชิดสิงโตมหามงคลที่มากที่สุดถึง 99 ตัว จากคณะสิงโตมังกรทอง ลูกชัยมงคล ฯลฯ สยามเซ็นเตอร์ กับงานSiam Center Celebrates The Year of Rat” เปิดศักราชความเฮงตลอดปี 2020 กับการรังสรรค์งานศิลปะออกแบบตัวอักษรมงคลด้วยการ Collaboration กับศิลปินนักอักษรวิจิตร สรวิศ ประคอง และสยามดิสคัฟเวอรี่ กับงานSiam Discovery Chinese Street Food 2020” รวบรวมอาหารร้านดัง กินแล้วปัง เฮงทุกเมนู กว่า 16 ร้าน เป็นต้น

 

ด้านนายสุพจน์ ชัยวัฒน์ศิริกุล กรรมการผู้จัดการ บริษัท ไอคอนสยาม จำกัด กล่าวว่า ไอคอนสยามร่วมกับพันธมิตร จัดงานฉลองเทศกาลตรุษจีนThe ICONSIAM Eternal Prosperity Chinese New Year 2020” โดยไฮไลต์เป็นการอิมปอร์ตสุดยอดโชว์ระดับโลกอันดับ 1 จากแดนมังกร คณะกายกรรมแห่งชาติสาธารณรัฐประชาชนจีน (ปักกิ่ง) การแสดงพญามังกรคู่ และการเชิดสิงโตสุดอลัง จากสมาคมอุปรากรจีนมาแสดงความยิ่งใหญ่ให้ชม ร่วมกับกิจกรรมต่างๆ อาทิ แต่งหน้างิ้ว แต่งชุดงิ้ว และ เพนต์หน้ากาก เป็นต้น

‘วันสยาม-ไอคอนสยาม’ จัดเต็มตรุษจีน  ดึงนักช็อปไทย-เทศ

 

นอกจากนี้ยังจัดแคมเปญพิเศษและมอบของขวัญคืนกำไรให้แก่ลูกค้าต้อนรับตรุษจีนปีหนูทอง รวมมูลค่ากว่า 29 ล้านบาท อาทิ ทริปเสริมมงคลต้อนรับปีหนูทองสุดเอ็กซ์คลูซีฟ และสิทธิจอดรถฟรีพร้อมที่จอดรถส่วนตัวระยะเวลาถึง 1 เดือน เมื่อซื้อสินค้าในไอคอนสยาม ไม่ว่าจะเป็นชั้น G เมืองสุขสยาม ที่ได้ยกทัพแดนมังกรสยามเนรมิตพื้นที่ให้กลายเป็นถนนเยาวราช รวบรวมอาหารมงคล เสื้อผ้ามงคล วัตถุมงคลเสริมดวง ของแก้ชง คัดสรรสุดยอดของไหว้จาก 4 ภาค และยกตลาดพลู ไชน่าทาวน์ รวมถึงร้านดังย่านฝั่งธนกว่า 100 ปี ทั้งอาหารคาวและหวาน ทั้งยังได้รับเกียรติจาก .นิธิวุฒิ ศรีบุญชัยชูสกุล เซียนพู่กันอันดับ 1 ของประเทศไทยและเป็น 1 ใน 30 สุดยอดศิลปินอักษรพู่กันจีนในระดับนานาชาติมาถ่ายทอดการเขียนตุ้ยเหลียนด้วยพู่กันจีน นอกจากนี้ สยาม ทาคาชิมายะ ยังร่วมจัดโปรโมชันพิเศษฉลองเทศกาลตรุษจีนเช่นกัน การจัดมหกรรมอีเวนต์ในปีนี้บริษัทตั้งเป้าที่จะดึงลูกค้าทั้งชาวไทยและนักท่องเที่ยวต่างชาติเข้ามาจับจ่ายในวันสยามและไอคอนสยามเพิ่มขึ้น 10-15%

 

อย่างไรก็ดี จากข้อมูลศูนย์วิจัยกสิกรไทยประเมินว่าในปีนี้จะมีนักท่องเที่ยวต่างชาติเข้ามาเที่ยวประเทศไทยจำนวน 40.5-40.9 ล้านคน เติบโตเพิ่มขึ้น 2-3% โดยหลักจะเป็นกลุ่มนักท่องเที่ยวระยะใกล้ในภูมิภาคเอเชีย โดยเทรนด์ของนักท่องเที่ยวต่างชาตินั้นจะให้ความสำคัญกับการท่องเที่ยวเพื่อประสบการณ์ใหม่ๆ ส่งผลให้การใช้จ่ายของนักท่องเที่ยวต่างชาติที่มาเที่ยวในไทยน่าจะมีมูลค่าประมาณ 1.97-1.99 ล้านล้านบาท เพิ่มขึ้น 1.4-2.5% จากปีก่อน

หน้า 31-32 หนังสือพิมพ์ฐานเศรษฐกิจ ปีที่ 40 ฉบับที่ 3,541 วันที่ 19-22 มกราคม 2563