ฟาสต์ฟิตเดือด ควิกเลนตั้งเป้าเปิด 125 แห่ง

17 ม.ค. 2563 | 03:00 น.

ควิกเลน น้องใหม่ในตลาดฟาสต์ฟิตเดินหน้าลุย วันเดียวเปิด 4 แห่ง พร้อมอัดโปรโมชันฉลองครบรอบ 1 ปี ประกาศกร้าวภายในปี 2567 มีสาขา 125 แห่งครอบคลุมทั่วประเทศ

 

 

ธุรกิจฟาสต์ฟิตในประเทศไทยมีการขยายตัวอย่างต่อเนื่อง ด้วยปริมาณรถยนต์สะสมที่เพิ่มมากขึ้นอย่างต่อเนื่อง จากสถิติกรมการขนส่งทางบกพบว่าจำนวนรถยนต์นั่งส่วนบุคคล รถกระบะและรถอเนกประสงค์ รวมกันในปี 2563 จะมีรวมกันมากกว่า 18 ล้านคัน ทำให้ผู้ใช้รถในเมืองไทยเริ่มหันมาใช้บริการศูนย์บริการรถยนต์รูปแบบฟาสต์ฟิตเพิ่มมากขึ้นตามไปด้วย


จากแนวโน้มดังกล่าว ทำให้ธุรกิจฟาสต์ฟิตในไทยมีผู้เล่นเพิ่มขึ้น และหนึ่งในน้องใหม่ที่เพิ่งแจ้งเกิดในปีที่ผ่านมาคือ ควิกเลน ซึ่งเป็นศูนย์บริการยางและบริการหลังการขายรถยนต์ ก่อตั้งประเทศสหรัฐอเมริกาในปี 2540 ปัจจุบันมีมากกว่า 1,000 สาขาทั่วโลก แบ่งเป็นสาขาในอเมริกากว่า 820 สาขา  และกว่า 200 สาขาในภูมิภาคต่างๆ โดยมีแผนขยายเครือข่ายสาขาทั่วโลกทั้งในสหรัฐอเมริกา ยุโรป อเมริกาใต้ เอเชีย ตะวันออกกลาง ไปจนถึงแอฟริกาใต้ 

ฟาสต์ฟิตเดือด ควิกเลนตั้งเป้าเปิด 125 แห่ง
นายจอห์น ฮานิเกน ผู้อำนวยการตลาดหลังการขายและประธานเจ้าหน้าที่บริหารตลาดโลกควิกเลนกล่าวว่า   ประเทศไทยถือเป็นหนึ่งในตลาดที่สำคัญของควิกเลน ดังนั้นในปีนี้บริษัทจึงเดินหน้าขยายเครือข่ายสาขาให้ครอบคลุมพื้นที่บริการยิ่งขึ้นอย่างต่อเนื่อง ซึ่งเป็นส่วนหนึ่งในกลยุทธ์การขยายธุรกิจของควิกเลนสู่ตลาดทั่วโลก ที่มุ่งเน้นภูมิภาคเอเชีย ทั้งประเทศไทย จีน และออสเตรเลีย โดยควิกเลน  ตั้งเป้าขยายสาขาทั่วโลกเป็นอีกเท่าตัวรวมเป็น 2,000 สาขา ในอีก 5 ปี


ปัจจุบัน ควิกเลนในประเทศไทยมีสาขาให้บริการ 10 แห่ง กระจายอยู่ในพื้นที่กรุงเทพและปริมณฑล รวมไปถึงจังหวัดหลัก ล่าสุดเพื่อเป็นการฉลองครบรอบ 1 ปีในการดำเนินงาน จึงเปิดสาขาใหม่อีก 4 แห่ง ได้แก่ สาขาเทสโก้ โลตัส บางปู, สาขาติวานนท์, สาขา ปตท. แพรกษา และสาขาเทสโก้ โลตัส บ้านสวน ชลบุรี 


นายสันติ จิตพิชิตชัย ผู้อำนวยการ ควิกเลน ประเทศไทย กล่าวว่า ควิกเลนพร้อมตอบสนองความต้องการของลูกค้าที่ต้องการหาอะไหล่รถยนต์คุณภาพสูง รวมถึงการนำรถยนต์เข้ารับบริการบำรุงรักษา ตรวจเช็คระยะ หรือซ่อมบำรุงหลังรถหมดระยะรับประกันสำหรับรถทุกยี่ห้อโดยชูจุดเด่นคือไม่จำเป็นต้องนัดหมายล่วงหน้า และศูนย์เปิดให้บริการทุกวัน บริการรวดเร็วเสร็จภายใน 2 ชั่วโมง และตรวจเช็คสภาพรถยนต์เบื้องต้นฟรี 30 รายการ ทุกครั้งที่นำรถเข้ารับบริการ 

ฟาสต์ฟิตเดือด ควิกเลนตั้งเป้าเปิด 125 แห่ง
"เพื่อฉลองความครบรอบ 1 ปีในประเทศไทย มีโปรโมชันสำหรับลูกค้าที่นำรถยนต์ทุกรุ่นเข้ารับบริการที่ ควิกเลน ทุกสาขา ระหว่างวันที่ 16-31 มกราคม 2563 นี้ รับผ่อน 0% นาน 10 เดือน พร้อมรับอั่งเปาช่วยผ่อนให้ฟรี 1 เดือน ,ฟรีตรวจเช็ค 30 รายการ พร้อมรับคูปองฟู้ดแพนด้า มูลค่า 200 บาท ,น้ำมันเครื่องสังเคราะห์แท้ 100% ราคาพิเศษเพียง 199 ต่อลิตร ฟรีค่าแรง,โช้คอัพออมนิคราฟท์ซื้อ 4 ตัว จ่ายแค่ 3 ตัว ,เปลี่ยนผ้าเบรกออมนิคราฟท์ แถมฟรีก้านปัดน้ำฝน 1 คู่ "

ฟาสต์ฟิตเดือด ควิกเลนตั้งเป้าเปิด 125 แห่ง

นายสันติ กล่าวว่า แผนงานในปี 2563 เตรียมจะขยายสาขาเพิ่มเป็น 29 แห่ง เน้นกรุงเทพฯ และเมืองใหญ่ ที่ตั้งอยู่ในบริเวณพื้นที่ชุมชน ใกล้ศูนย์การค้าและแหล่งธุรกิจ และภายในปี 2567 บริษัทตั้งเป้าหมายขยายสาขาของควิกเลนเป็น 125 แห่งทั่วประเทศ