บินไทยแจง"ข่าวข้น"รับผิดชอบกระเป๋าพิธีกรช้า

16 ม.ค. 2563 | 12:04 น.

การบินไทย ทำหนังสือชี้แจงกรณีรายการข่าวข้นคนเนชั่นเสนอข่าว"การบินไทยฯ เพิกเฉยทำกระเป๋าผู้โดยสารตกหล่นไม่รับผิดชอบ"

 

ฝ่ายภาพลักษณ์และสื่อสารองค์กร บริษัท การบินไทย จำกัด(มหาชน) ขอเรียนว่า บริษัทฯ ต้องขออภัยในความไม่สะดวกที่เกิดขึ้นกับคุณวรเทพ สุวัฒนพิมพ์ ผู้โดยสารที่เดินทางด้วยเที่ยวบินของการบินไทย เที่ยวบินที่ทีจี 917 เส้นทางลอนดอนกรุงเทพฯ เมื่อวันอังคารที่ 14 มกราคม 2563 ซึ่งเมื่อเดินทางถึงกรุงเทพฯ แล้วไม่ได้รับกระเป๋า รวมทั้งไม่ได้รับความสะดวกในการบริการของเจ้าหน้าที่ของบริษัทฯ นั้น

ทั้งนี้ บริษัทฯ ไม่ได้นิ่งนอนใจและได้เร่งติดตามกระเป๋าของคุณวรเทพซึ่งพบว่าสาเหตุเกิดจากแทค (Gagage Ta) ที่ติดกระเป๋าใบดังกล่าวหลุดหายไประหว่างการลำเลียงที่ท่าอากาศยานฮีทโธรว์ กรุงลอนดอน ซึ่งบริษัทฯได้พบกระเป๋าของคุณวรเทพแล้ว และดำเนินการขนส่งกระเป๋ามากับเที่ยวบินที่ ทีจี 917 ของวันพุธที่ 15 มกราคม 2563 โดยกระเป๋าของคุณวรเทพ มาถึงท่าอากาศยานสุวรรณภูมิในวันพฤหัสบดีที่ 16 มกราคม 2563 เวลาประมาณ 16.00 น. และบริษัทฯ ได้จัดส่งกระเป๋าดังกล่าวให้คุณวรเทพทันที

ทั้งนี้ บริษัทฯ ต้องขออภัยเป็นอย่างยิ่งที่เจ้าหน้าที่ไม่ได้ปฏิบัติตามคู่มือการให้บริการผู้โดยสารของบริษัทๆโดยไม่ได้แจ้งและอำนวยความสะดวกแก่ผู้โดยสารให้รับทราบถึงสถานะของสัมภาระที่ไม่ได้เดินทางมาพร้อมกับผู้โดยสารในเที่ยวบินดังกล่าวในทันทีที่ผู้โดยสารเดินทางมาถึงท่าอากาศยานสุวรรณภูมิ ซึ่งบริษัทฯ ได้เรียกพนักงานคนดังกล่าวมาอบรม ตักเตือน และจะพิจารณาดำเนินการตามระเบียบของบริษัทฯ ต่อไป

อย่างไรก็ตาม บริษัทฯ ต้องขอขอบคุณและขอน้อมรับความคิดเห็น รวมทั้งคำแนะนำของทางรายการฯและคุณวรเทพ เพื่อนำไปเป็นข้อมูลในกาปรับปรุงการให้บริการให้ดียิ่งขึ้น

บินไทยแจง"ข่าวข้น"รับผิดชอบกระเป๋าพิธีกรช้า