ปชป.เปิดแอป“@DemTum”ช่วยคนตกงาน

15 ม.ค. 2563 | 08:44 น.

ปชป.แก้ปัญหานักศึกษาจบใหม่ เปิดแอปฯ “@DemTum” เรียนจบ พบงาน

 

ปชป.เปิดแอป“@DemTum”ช่วยคนตกงาน

 

วันที่ 15 มกราคม 2562 นายจุรินทร์ ลักษณวิศิษฏ์ รองนายกรัฐมนตรี และรมว.พาณิชย์  เป็นประธาน เปิดตัวแอพพลิเคชั่น “Democrat เรียนจบ พบงาน” ชื่อไลน์ไอดี @DemTum ที่ลานพระแม่ธรณีบีบมวยผม ภายในพรรคประชาธิปัตย์ โดยมีนักร้อง นักแสดง มาร่วมงาน

 

สำหรับแอพพลิเคชั่น “Democrat เรียนจบ พบงาน” ‘@DemTum’ ใช้งานง่ายแค่ Add ไลน์เป็นเพื่อน ใช้ (AI) คอยวิเคราะห์และประมวลผล    โดยพิมพ์  “@DemTum” จะค้นเจอชื่อ “เรียนจบ พบงาน” จากนั้น Add เป็นส่งประวัติ ส่ง CV หรือ Resume ไปได้เลย ซึ่งการใช้งานก็เหมือนการแชทไลน์ทั่วไป แต่ทุก ๆ การแชท ทุก ๆ คำถามจะมีระบบปัญญาประดิษฐ์ (AI) คอยวิเคราะห์และประมวลผลบทสนทนาของผู้ใช้และตอบสนองโซลูชั่นต่าง ๆ ได้อย่างตรงความต้องการ เช่น “อยากหางาน / อยากฝึกงาน” ระบบจะทำการเชื่อมโยงข้อมูลของผู้ใช้ไปหาสิ่งที่ต้องการได้ทันที ตั้งแต่การเทรนนิ่ง การจัดหางาน มีคอร์สเวิร์คช้อป แหล่งงาน (แบบเต็มเวลาและพาร์ทไทม์) แหล่งฝึกงาน และอื่น ๆ อีกมากมาย เพื่อช่วยอัพเดท Skill ของผู้ใช้งาน

 

นอกจากนั้นโครงการดังกล่าวได้รับความร่วมมือจาก ‘Career Visa Thailand’ บริษัทวิสาหกิจ ด้านการแนะแนววิชาชีพระดับโลกที่มีศักยภาพในการยกระดับฝีมือแรงงาน ซี่งได้มาตั้งสำนักงานที่ประเทศไทย รวมถึงบริษัท ‘Voxy’ แอพฯ การเรียนภาษาอังกฤษออนไลน์ที่มีการนำระบบ  AI เข้ามาช่วยเหลือผู้ใช้งานให้เลือกโหมดการใช้ภาษาได้ตามประเภทของความต้องการมาร่วมเป็นพันธมิตรกับโครงการ ‘เรียนจบ พบงาน’ ซึ่งจะช่วยสร้างโอกาสให้กับตลาดงานของคนไทยในยุคนี้ได้มากยิ่งขึ้น