อาร์เอส ชูกลยุทธ์ Entertainmerce ดันยอด 5 พันล้าน

14 ม.ค. 2563 | 13:11 น.

“อาร์เอส” ชูกลยุทธ์ Entertainmerce ดันรายได้แตะ 5,250 ล้านบาทในปี 63 ลุยหาพันธมิตรขยายกิจการ

 

นายสุรชัย เชษฐโชติศักดิ์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท อาร์เอส จำกัด (มหาชน) กล่าวว่า การจัดงาน RS Entertainmerce Decoded-ถอดรหัส RS Entertainmerce Model ครั้งนี้ เป็นมิติใหม่ในการก้าวสู่ New Era เพื่อสร้าง New S Curve ภายใต้ 4 ยุทธศาสตร์หลัก คือ Entertainmerce, Data-Driven Company, Strategic Partnership และ M&A ตั้งเป้ารายได้ปี 2020 ที่ 5,250 ล้านบาท โดยธุรกิจ commerce มีสัดส่วนสูงสุดที่ 60%” ภายใต้ 4 ยุทธศาสตร์หลัก ประกอบด้วย

อาร์เอส ชูกลยุทธ์ Entertainmerce ดันยอด 5 พันล้าน

1. Entertainmerce กลยุทธที่ต่อยอดจาก Biz Model ด้วยการเชื่อมโยง ผสานจุดแข็งของ RS ให้เต็มที่แบบบูรณาการ   2. Data Driven Company โดยรวมข้อมูลจาก Entertainment ไม่ว่าจะเป็นข้อมูลของผู้ชมรายการทีวี  รายการวิทยุ และสมาชิกและผู้ติดตาม สื่อโซเชียลกว่า 100 ล้านบัญชี เมื่อมาเชื่อมโยงกับข้อมูลการทำรายการผ่านธุรกิจ commerce ของอาร์เอส นี่เป็น Big data ของอาร์เอส  ขณะเดียวกันบริษัทมองว่านี่คือปัจจัยที่จะสร้างการเติบโตให้กับธุรกิจในอนาคตและสร้างโอกาสใหม่ๆ

 

3. Strategic Partnership ประสานและผนวกกับพันธมิตรเพื่อให้เกิด Synergy ทางธุรกิจ รวมถึงเสริมสร้างการเรียนรู้ ต่อยอด และแบ่งปันทรัพยากร ซึ่งการจับมือกับพันธมิตรจะเป็นกลยุทธ์หลักในการสร้างการเติบโตอย่างแข็งแรง 4. M&A ผนวกกิจการเป็นอีกยุทธศาสตร์ที่สำคัญเพื่อสร้าง Ecosystem ให้มีขนาดใหญ่ยิ่งขึ้นอย่างรวดเร็ว พร้อมสร้างมูลค่าทางธุรกิจ สร้างศักยภาพในการแข่งขัน สร้างความยั่งยืนมั่นคงระยะยาว

 

“บริษัทจะเติบโตขึ้นอย่างมากตามกลยุทธ์ที่ได้วางไว้ โดยธุรกิจ commerce มีสัดส่วนสูงสุดที่ 60% ตั้งเป้ารายได้ปี 2020 ที่ 3,200 ล้านบาท เป็นส่วนที่เติบโตขึ้นอย่างมากตามกลยุทธ์ที่ได้กล่าวมาแล้วทั้ง Entertainmerce, Data-Driven Company, Strategic Partnership และ M&A รวมถึงการเติบโตภายใต้แบรนด์ RS Mall ตามกลยุทธ์ที่เราได้วางไว้ คาดว่าสัดส่วนของรายได้ธุรกิจ commerce จะมีสัดส่วนสูงในระดับ 80% ในระยะถัดไป พร้อมกับการมีอัตราการทำกำไรทั้งขั้นต้นและสุทธิสูงขึ้น จาก ณ ปัจจุบันที่ 50% และ 15% ตามลำดับ ”