"เอกนิติ" เตรียมนั่งประธานบอร์ด TMB หลังลาออก KTB

14 ม.ค. 2563 | 03:04 น.

เอกนิติ ลาออกประธานบอร์ด KTB เปิดทาง นั่ง TMB สานต่อควบรวม TBANK ให้แล้วเสร็จตามแผน 

 

แหล่งข่าวจากกระทรวงการคลัง เปิดเผย"ฐานเศรษฐกิจ"ถึงกรณีที่นายเอกนิติ นิติทัณฑ์ประภาศ อธิบดีกรมสรรพากร ได้ลาออกจากตำแหน่งประธานกรรมการธนาคารกรุงไทย จำกัด (มหาชน) หรือ KTB ว่า สาเหตุที่ลาออกจากประธานบอร์ด KTB นั้น เพราะมีคำสั่งจากกระทรวงการคลัง ให้นายเอกนิติ ไปดำรงตำแหน่งประธานบอร์ดธนาคารทหารไทย จำกัด (มหาชน) หรือ TMB แทน เพื่อเร่งเดินหน้าแผนการควบรวมกิจการระหว่าง TMB และธนาคารธนชาต จำกัด (มหาชน) หรือ TBANK ให้เป็นไปตามเวลาที่กำหนดไว้ในปี 2564 หลังจากได้รับมติเห็นชอบการรวมกิจการระหว่าง TMB และ TBANK เมื่อวันที่ 23 กันยายนที่ผ่านมา 

"เอกนิติ" เตรียมนั่งประธานบอร์ด TMB หลังลาออก KTB

ทั้งนี้กระบวนการหลังจากนี้ เพื่อจะเข้ารับตำแหน่งประธานบอร์ด TMB นั้น จะต้องให้เป็นตามขั้นตอนของธนาคารแห่งประเทศไทย(ธปท.) ที่จะตรวจสอบคุณสมบัติต่างๆ และแต่งตั้งอย่างเป็นทางการต่อไป ซึ่งในปัจจุบันนายประสงค์ พูนธเนศ ปลัดกระทรวงการคลัง ได้นั่งเป็นประธานบอร์ด TMB อยู่ โดยจะเกษียณอายุราชการในเดือนก.ย.2563 นี้ ซึ่งการให้นายเอกนิติ มาดำรงตำแหน่งดังกล่าว อาจจะเพื่อให้เกิดการทำงานที่ต่อเนื่อง และทำให้การควบรวมมีประสิทธิภาพมากที่สุด 

สำหรับการลาออกจากการดำรงตำแหน่งประธานบอร์ด และกรรมการธนาคาร KTB ครั้งนี้ ของนายเอกนิติ ได้มีผลตั้งแต่วันที่ 13 มกราคม 2563 เป็นต้นไป