วิ่ง หรือ เดิน พลังเงียบ "เพื่อลุง"

12 ม.ค. 2563 | 03:38 น.

เช้าวันที่ 12 มกราคมนี้  กิจกรรมที่น่าสนใจและจับตามองเป็นพิเศษเห็นทีคงจะไม่พูดถึงกิจกรรมกับกลุ่มพลังเงียบ “เพื่อลุง” ไม่ได้ ซึ่งกิจกรรมเช้านี้ได้จัดขึ้นโดยกลุ่มพลังเงียบ 2 ฝั่ง โดยฝั่งแรกกับกลุ่มพลังเงียบ “วิ่งไล่ลุง” และกลุ่มพลังเงียบอีกฟากที่จัดขึ้น คือ “เดินเชียร์ลุง”

วิ่ง หรือ เดิน พลังเงียบ "เพื่อลุง"

เริ่มต้นที่กลุ่มแรก “วิ่งไล่ลุง” วันนี้ที่รวมพลังจัดกิจกรรมวิ่งพร้อมกันทั่วประเทศ ซึ่งจัดโดยคณะกรรมการแนวร่วมสมาพันธ์ผู้จัดงานวิ่งไล่ลุงเพื่อประโยชน์ประชาธิปไตย และสิทธิมนุษยชนประเทศไทย ณ สวนรถไฟ เขตจตุจักร  โดยกิจกรรมนี้เป็นการวิ่งระยะทาง 4 กิโลเมตร  ซึ่งบุคคลที่เป็นไฮไลท์ของงานครั้งนี้ ได้แก่ ธนาธร จึงรุ่งเรืองกิจ จอห์น วิญญู  ชูวัส ฤกษ์ศิริสุข เป็นต้น

วิ่ง หรือ เดิน พลังเงียบ "เพื่อลุง"

ขณะเดียวกันภายในงานยังมีจุดที่น่าสนใจ เช่น จุดบอกเวลาที่มีการแปะป้ายว่า “เรือนนี้ยืมเพื่อนมา”  การแต่งกายชุดรถถัง หรือการเปิดเพลงประเทศกูมี เป็นต้น  ทั้งนี้ภายในงานพิธิกรได้มีการประกาศตัวเลขผู้เข้ามาร่วมวิ่งงานนี้กว่า 12,000 คน

วิ่ง หรือ เดิน พลังเงียบ "เพื่อลุง"

มาที่อีกฟากของกรุงเทพฯ และอีกฝั่งของคนที่ “เชียร์ลุง” โดยในวันนี้ได้จัดกิจกรรม “เดินเชียร์ลุง” ขึ้นเพื่อแสดงออกถึงการสนับสนุนรัฐบาล พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี ณ สวนลุมฯ โดยในเพจเชียร์ลุงได้มีการรายงานกิจกรรมนี้ผ่านการโพสต์ว่า เวลา 9.00 น. มีกลุ่มพลังเงียบที่มาร่วมเดินในงานนี้กว่า 13,000 คน

วิ่ง หรือ เดิน พลังเงียบ "เพื่อลุง"

อีกทั้งในงานยังมีบุคคลน่าสนใจ ได้แก่ อุ๊-หฤทัย ม่วงบุญศรี ผู้กองปูเค็ม  พล.ต.นพ.เหรียญทอง แน่นหนา เป็นต้น ขณะเดียวกันในงานยังมีกิจกรรมที่เป็นไฮไลท์ เช่น การเคารพธงชาติ  สวดมนต์ เก็บขยะร่วมกัน และการเขียนให้กำลังใจลุงผ่านบอร์ดขนาดใหญ่

 

ใครจะเลือกเป็นกลุ่มพลังเงียบ “เดิน” หรือ “วิ่ง” ก็เลือกได้ตามสบายกันเลย!