“นายกฯ”เข้าสภา เตรียมขอบคุณส.ส. ผ่านงบ63

11 ม.ค. 2563 | 10:28 น.

“นายกฯ”เข้าสภา เตรียมขอบคุณส.ส. ผ่านงบ63 หลังเสร็จสิ้นกิจกรรมวันเด็ก

“นายกฯ”เข้าสภา เตรียมขอบคุณส.ส. ผ่านงบ63

เมื่อเวลา 16.05 น.วันที่ 11 ม.ค.2563 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีว่าการกระทรวง กลาโหม ได้เดินทางมาร่วมประชุมสภา ในการพิจารณาร่างพ.ร.บ. งบประมาณรายจ่ายประจำปีงบประมาณ 63 ซึ่งอยู่ในช่วงการพิจารณาในมาตรา 51 การบูรณการสร้างรายได้จากการท่องเที่ยว ซึ่งใกล้จะผ่านการพิจารณาของสภาผู้แทนราษฎรในช่วงเย็นวันนี้ เพื่อที่จะมาขอบคุณส.ส.

 

ทั้งนี้นายกฯได้เดินมาครั้งแรก นับตั้งแต่มีการพิจารณางบฯ อย่างไรก็ตามนายกฯขึ้นลิฟต์ทันที 

 

สำหรับบรรยากาศ การประชุมสภาฯพิจารณางบประมาณ 63 วันที่4  ดำเนินไปอย่างรวดเร็ว เนื่องจากมีการประชุมต่อเนื่องมาแล้ว 3 วัน โดยวันนี้เป็นวันที่ 4 ช่วงเช้าพิจารณาไปแล้ว 3 มาตรา คือ มาตรา 40-42 ในหมวดงบประมาณบูรณาการ ทั้งการต่อต้านการทุจริตและประพฤติมิชอบ การเตรียมความพร้อมเพื่อรองรับสังคมสูงวัย และการบริหารจัดการน้ำ  

 

ก่อนจะเข้าสู่การพิจารณาในมาตราที่ 43 แผนบูรณาการป้องกัน ปราบปราม และบำบัดผู้ติดยาเสพติด นายสมศักดิ์ เทพสุทิน รัฐมนตรีว่าการกระทรวงยุติธรรม อภิปรายว่า งบประมาณที่ในส่วนของกระทรวงได้รับมา ได้บริหารจัดการใช้จ่ายอย่างคุ้มค่า เพราะต้องใช้งบประมาณบางส่วนกับรางวัลนำจับ และมองว่างบประมาณกว่า 5 พันล้านบาทที่จัดสรรให้ ค่อนข้างน้อย เมื่อเทียบกับสถานการณ์ยาเสพติดที่ระบาดได้ง่ายในประเทศไทย แต่ยืนยันว่าในฐานะรัฐมนตรีว่าการกระทรวงยุติธรรม จะใช้งบประมาณอย่างคุ้มค่าที่สุด

 

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เวลา 15.00 น. การพิจารณาและลงมติวาระ 2 รายมาตรา ผ่านไปอย่างรวดเร็ว ทำให้เหลือการพิจารณา 9 มาตรา