ธ.ก.ส. จัดกิจกรรมวันเด็ก “เยาวชนไทยหัวใจ Go Green”

11 ม.ค. 2563 | 08:54 น.

ธ.ก.ส. จัดงานวันเด็กแห่งชาติ ประจำปี 2563 ภายใต้แนวคิด เยาวชนไทยหัวใจ Go Green จัดเต็มกิจกรรมออมเงิน ฐานการเรียนรู้เกษตรอินทรีย์ 459 เครื่องเล่นนานาชนิด รวมถึงกิจกรรมเล่นเกมเพื่อรับของรางวัลมากมาย ชูผลงานอาคารบางเขนในการประหยัดพลังงานและอนุรักษ์สิ่งแวดล้อมให้เด็ก ๆ ได้เรียนรู้ พร้อมเชิญชวนน้อง ๆเยาวชนเปิดบัญชีเงินฝาก รับทันที กระปุกออมทรัพย์ Happy Farm สุดน่ารัก

 

 

นายอภิรมย์ สุขประเสริฐ ผู้จัดการธนาคารเพื่อการเกษตรและสหกรณ์การเกษตร(ธ.ก.ส.) เปิดเผยว่า ธ.ก.ส. ให้ความสำคัญกับการพัฒนาเยาวชนของชาติและปลูกฝังการออมเงินอย่างสม่ำเสมอ รวมถึงการสร้างศักยภาพและความสุขของเด็ก ด้วยการจัดกิจกรรมส่งเสริมทักษะชีวิต ซึ่งในปีนี้ ธ.ก.ส. ได้จัดกิจกรรมวันเด็กแห่งชาติ ประจำปี2563 ภายใต้แนวคิด “เยาวชนไทย หัวใจ Go Green” เพื่อสร้างการตระหนักรู้ในการดำรงชีวิตและการร่วมดูแลสิ่งแวดล้อมอย่างยั่งยืน ควบคู่ความสนุกสนานร่าเริงให้กับเด็ก ๆ ที่เข้าร่วมงาน ภายในงานมีกิจกรรมฐานการเรียนรู้ Go Green เกมรักษ์โลกกิจกรรมรณรงค์งดใช้ถุงพลาสติก ลด ละ เลิก บุหรี่ – ยาเสพติด กิจกรรมด้านการออม  โครงการเงินฝาก Kids D เพลิดเพลินกับการชมการ์ตูน ซุ้มเกมเสริมทักษะต่าง ๆ และเครื่องเล่นมหาสนุก เช่น บ้านลม บ้านบอล ม้าหมุน รถไฟมหาสนุก เป็นต้น โดยมีของที่ระลึก ของรางวัลมากมาย และมีบริการอาหารและเครื่องดื่มฟรี วันเสาร์ที่ 11 มกราคม2563 ตั้งแต่เวลา 08.30 - 13.00 น. ณ ธ.ก.ส. สำนักงานใหญ่ บางเขน

ในส่วนของการให้ความรู้ Go Green นั้น ธ.ก.ส. ได้นำเสนอตัวอย่างการดำเนินงานของธ.ก.ส. สำนักงานใหญ่ อาคารบางเขน ที่มีการจัดการด้านสิ่งแวดล้อมอย่างครบวงจรไม่ว่าจะเป็นการติดตั้งระบบผลิตพลังงานไฟฟ้าสะอาดด้วยพลังงานแสงอาทิตย์ (Solar Cell) และ การติดตั้ง Street Light Solar Cell และ Street Light LED การเปลี่ยนหลอดไฟฟ้าแสงสว่างจากหลอด T8 เป็นหลอด LED ซึ่งประหยัดพลังงานมากกว่า การลดใช้ไฟฟ้าและน้ำประปา การติดตั้งระบบ AFD (ระบบอินเวอร์เตอร์) ให้แก่ระบบปรับอากาศการปรับปรุงระบบเครื่องปรับอากาศชนิดน้ำยาเป็นระบบปรับอากาศแบบใช้น้ำเย็นแทน การนำน้ำทิ้งที่บำบัดแล้วและน้ำทิ้งของเครื่องปรับอากาศกลับมาใช้รดน้ำต้นไม้การลดรับ ลดให้ ลดใช้ถุงพลาสติก รณรงค์การคัดแยกขยะ การสร้างจิตสำนึกเพื่อการอนุรักษ์พลังงานในองค์กร รวมถึงการจัดทำโครงการเกษตรอินทรีย์ 459 โดยจัดสรรพื้นที่รอบ ๆ อาคารให้พนักงานที่มีจิตอาสา ปลูกผักปลอดภัยไว้รับประทานและจำหน่ายเพื่อสร้างรายได้ ทั้งนี้ ธ.ก.ส. ยังมุ่งมั่นในการลดการปล่อยก๊าซเรือนกระจก ซึ่งเป็นสาเหตุสำคัญของสภาวะโลกร้อน โดยในส่วนของสำนักงานใหญ่ อาคารบางเขนจากเดิมในปี 2558 ปล่อยก๊าซเรือนกระจกเป็นจำนวน 5,257.53 ton CO2e/ปี ปัจจุบันเหลือเพียง 3,748.55 ton CO2e/ปี และชดเชยการปล่อยก๊าซเรือนกระจกโดยการเข้าไปสนับสนุนชุมชนให้ปลูกต้นไม้ ภายใต้โครงการธนาคารต้นไม้และชุมชนไม้มีค่าเพื่อทดแทนก๊าซเรือนกระจกที่ปล่อยออกไป

 

นอกจากนี้ เพื่อส่งเสริมให้เด็ก ๆ รักการออมและสร้างภูมิคุ้มกันผ่านการออมเงิน ธ.ก.ส. ยังได้จัดทำกระปุกออมทรัพย์ “Happy Farm” สุดน่ารัก ในรูปแบบฟาร์มและน้องวัว เพื่อมอบเป็นของที่ระลึกให้กับเด็ก ๆ หรือผู้ที่เปิดบัญชีใหม่หรือฝากเงินเพิ่ม ตั้งแต่ 500 บาทขึ้นไป ในบัญชีเงินฝากออมทรัพย์ เงินฝากออมทรัพย์ทวีโชค เงินฝากออมทรัพย์ A-Savings และเงินฝากรักษาทรัพย์   (1 กระปุกต่อ 1 บัญชี สูงสุดไม่เกินคนละ 2 บัญชี) ในวันเสาร์ที่ 11 มกราคม 2563 ที่ ธ.ก.ส. สาขาทั่วประเทศ ทั้งนี้ ธ.ก.ส. ยังมีกระปุก ออมทรัพย์ผองเพื่อน Happy Farm Collection ให้สะสม โดยจะมีการประชาสัมพันธ์ถึงเงื่อนไขการฝากและรายละเอียดต่าง ๆ ในโอกาสต่อไป นายอภิรมย์กล่าว