ธุรกิจเช่าแฟชั่นแบรนด์เนมคึก ‘บีชูรันเวย์’ สบช่องลุยกลุ่มผู้ชาย-เด็ก

14 ม.ค. 2563 | 23:40 น.

เดินหน้ารุกธุรกิจเช่าแบรนด์เนม “บีชู รันเวย์” หลังกระแสตอบรับล้นหลาม ดันยอดขายพุ่งกว่า 100% เผยพร้อมแตกไลน์กลุ่มผู้ชาย-เด็ก ขณะที่พฤติกรรมคนไทยหันใช้บริการเพิ่ม เหตุประหยัด คุ้มค่า

 

ธุรกิจเช่าแฟชั่นแบรนด์เนมคึก ‘บีชูรันเวย์’ สบช่องลุยกลุ่มผู้ชาย-เด็ก

นางสาวศิตา ชุติภาวรกานต์ กรรมการบริหาร บริษัท บีชู กรุ๊ป จำกัด ผู้บริหารร้าน “บีชู รันเวย์” (Bchu Runway) เปิดเผยกับ “ฐานเศรษฐกิจ” ว่า ปัจจุบันผู้บริโภคคนไทยหันมาให้ความนิยมเช่าชุดเสื้อผ้าแฟชั่น และแอ็กเซสซอรีมากขึ้น เห็นได้จากจำนวนลูกค้าที่มาใช้บริการและยอดขายที่สูงขึ้นกว่า 100% ดังนั้นในปี 2563 บริษัทจึงมีแผนขยายสาขาเพิ่มขึ้นอีก 4 แห่ง อาทิ สยามดิสคัฟเวอรี่, ดิ เอ็มโพเรียม ฯลฯ จากปัจจุบันที่มีอยู่ 2 สาขา ได้แก่ สยามสแควร์, และย่านศรีวรา และใช้บริการผ่านแอพพลิเคชัน Bchu Runway

นอกจากนี้บริษัทขยายไลน์สินค้าไปยังกลุ่มเป้าหมายผู้ชาย โดยเริ่มเปิดแบรนด์ชุดเช่าสำหรับผู้ชาย “Mathis Homme” ในรูปแบบช้อป อิน ช้อป ภายในร้านบีชู รันเวย์ สาขาสยามสแควร์ ซึ่งได้รับผลตอบรับเป็นอย่างดีและจะขยายเพิ่มขึ้นในอนาคต รวมทั้งจะเปิดแบรนด์ชุดเช่าสำหรับเด็กในปลายปีนี้ เพื่อรองรับกลุ่มครอบครัวด้วย

“สำหรับร้านบีชู รันเวย์ สาขาสยามดิสคัฟเวอรี่ จะเปิดให้บริการในเดือนกุมภาพันธ์ ส่วนดิ เอ็มโพเรียม จะเปิดให้บริการในกลางปีนี้ เพื่อรองรับลูกค้าที่ต้องการสัมผัสและทดลองชุด หลังจากที่ได้เข้าไปเลือกดูจากในเว็บไซต์”

ปัจจุบันสาขาสยามสแควร์ถือเป็นแฟล็กชิพสโตร์ โดยเป็นศูนย์รวมแฟชั่นแบรนด์เนมครบวงจร ทั้งเสื้อผ้า แอ็กเซสซอรี อาทิ กระเป๋า รองเท้า ต่างหู ฯลฯ โดยมีสินค้าให้เลือกกว่า 5 หมื่นรายการจากกว่า 150 แบรนด์ และมีคอลเลกชันใหม่หมุนเวียนในทุกฤดูกาล โดยพบว่า ปัจจุบันกลุ่มลูกค้าที่เข้ามาใช้บริการจะมีทั้งคนไทยและชาวต่างชาติ ที่คำนึงถึงความคุ้มค่าในการเลือกซื้อ หรือเลือกใช้ชุดเสื้อผ้าแฟชั่นแบรนด์เนม สำหรับออกงานปาร์ตี้ หรือไปต่างประเทศ มากขึ้น

ธุรกิจเช่าแฟชั่นแบรนด์เนมคึก ‘บีชูรันเวย์’ สบช่องลุยกลุ่มผู้ชาย-เด็ก

ด้านกลยุทธ์การทำตลาด นอกจากการสร้างการรับรู้ผ่านทางช่องทางออนไลน์ พบว่า การบอกต่อแบบปากต่อปาก กลายเป็นกลยุทธ์สำคัญที่เข้าถึงกลุ่มลูกค้าได้มาก โดยพบว่าลูกค้ากว่า 50% เป็นลูกค้าเก่าที่มาใช้บริการซํ้า ล่าสุดบริษัทจึงจัดแคมเปญ “บุฟเฟ่ต์” ขึ้น โดยลูกค้าสามารถเลือกเช่าชุดต่างๆ กี่ชุดก็ได้ ในราคา 4,999 บาทต่อเดือน ซึ่งพบว่าได้รับการตอบรับเป็นอย่างดีในช่วงปลายปีที่ผ่านมา และในปีนี้บริษัทยังมีแผนจับมือ (คอลลาบอเรชัน) กับดีไซเนอร์ในการร่วมกันพัฒนาคอลเลกชันใหม่เป็นสเปเชียล เอ็กซ์คลูซีฟออกมาให้บริการ

นางสาวศิตา กล่าวอีกว่า บริษัทมีแผนสร้างแบรนด์สินค้าของตนเองออกวางจำหน่าย โดยเป็นการต่อยอดจากเดิมที่ให้บริการเช่า และเมื่อลูกค้าชื่นชอบก็ขอซื้อ ซึ่งล่าสุดบริษัทผลิตเป็นคอลเลกชันในสไตล์คลาสสิก ออกวางจำหน่ายภายในร้านสาขาด้วย

 

“แนวโน้มคนไทยหันมาใช้บริการเช่าสินค้าแบรนด์เนมมากขึ้น ซึ่งปัจจัยมีทั้งจากกระแสรักษ์โลก ทำให้ลดการใช้ทรัพยากรที่สิ้นเปลือง รวมทั้งภาวะเศรษฐกิจที่อึมครึม ทำให้ผู้บริโภคไม่อยากใช้จ่ายฟุ่มเฟือย การลดซื้อของใหม่ที่ไม่คุ้มค่า จึงหันมาเช่าแทน”

ล่าสุดบริษัทยังเพิ่มบริการ “บีชู โบลว์ บาร์” (Bchu Blow Bar) ซาลอนบาร์ที่พร้อมเนรมิตลุคใหม่ ด้วยการแต่งหน้าทำผมจากแบรนด์ผลิตภัณฑ์บัลแมง ปารีส แฮร์ กูตูร์ (Balmain Paris Hair Couture) และอาวร์กลาส (Hourglass) เครื่องสำอางโมเดิร์นลักชัวรีสัญชาติอเมริกัน พร้อมบริการสไตลิสต์ส่วนตัว (Personal Stylist) ที่จะมาช่วยสร้างสรรค์ลุคสวยให้การแต่งตัวของคุณมีสไตล์มากขึ้น รวมถึงห้องรับรองพิเศษ (Stylist Studio) สำหรับท่านที่ต้องการความเป็นส่วนตัวในการเข้าใช้บริการ อย่างไรก็ดีการรุกทำตลาดต่อเนื่องในปีนี้ บริษัทตั้งเป้าหมายที่จะมีรายได้เติบโตขึ้นกว่า 200% 

หน้า 30 หนังสือพิมพ์ฐานเศรษฐกิจ ปีที่ 40 ฉบับที่ 3,539 วันที่ 12 - 15 มกราคม 2563

ธุรกิจเช่าแฟชั่นแบรนด์เนมคึก ‘บีชูรันเวย์’ สบช่องลุยกลุ่มผู้ชาย-เด็ก