“อุตตม”แจง หั่นงบฯ 63 เหมาะสม รับยุทธศาสตร์ชาติ

08 ม.ค. 2563 | 08:26 น.

รองโฆษก " พปชร."ชี้ “อุตตม”นำทัพแจง หั่นงบฯ 63 ชัดเจน เหมาะสม รองรับโครงการสำคัญ และยุทธศาสตร์ชาติ

“อุตตม”แจง หั่นงบฯ 63 เหมาะสม  รับยุทธศาสตร์ชาติ

 

วันที่ 8 ธ.ค.63 น.ส.ทิพานัน ศิริชนะ รองโฆษกพรรคพลังประชารัฐ (พปชร.) อดีตผู้สมัครส.ส.กทม. เขตจอมทอง – ธนบุรี กล่าวถึงการชี้แจงรายงานคณะกรรมาธิการวิสามัญ (กมธ.)พิจารณาร่างพระราชบัญญัติ (พ.ร.บ.) งบประมาณรายจ่ายประจำปีงบประมาณ 2563 วงเงิน 3.2ล้านล้านบาท ต่อสภาผู้แทนราษฎร ในวาระสองว่า นายอุตตม สาวนายน รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการคลัง ในฐานะประธานคณะกรรมาธิการฯ สามารถชี้แจงที่มาที่ไปของการพิจารณาปรับลดงบประมาณลง จำนวน 1.6 หมื่นล้านบาทได้อย่างชัดเจน มีความเหมาะสม ในโครงการที่ไม่สอดคล้องกับสถานการณ์ 

“อุตตม”แจง หั่นงบฯ 63 เหมาะสม  รับยุทธศาสตร์ชาติ

 

รองโฆษก พปชร กล่าวอีกว่า  งบประมาณที่ปรับลดดังกล่าวได้เพิ่มงบประมาณให้กับสำนักงานเลขาธิการสภาฯ, สำนักงานเลขาธิการวุฒิสภา, ศาลรัฐธรรมนูญ, ศาลยุติธรรม, ศาลปกครอง, สำนักงานการตรวจเงินแผ่นดิน, ผู้ตรวจการแผ่นดิน, สำนักงานอัยการสูงสุด, กองทุนเพื่อความเสมอภาคทางการศึกษา ทั้งจำนวน 1.6 หมื่นล้านบาท เพื่อให้หน่วยงานรับงบประมาณสามารถรองรับโครงการที่สำคัญของรัฐบาลและยุทธศาสตร์ชาติ

 

ขณะที่บรรยากาศการอภิปรายเป็นไปด้วยความเรียบร้อย เนื่องจากการจัดทำงบประมาณเป็นไปอย่างเหมาะสม และคุ้มค่า ตามยุทธศาสตร์ชาติ และการปฏิรูปประเทศ