“นิพนธ์”ตรวจเยี่ยมให้กำลังใจ “อส.ชายแดนใต้”

06 ม.ค. 2563 | 09:51 น.

“นิพนธ์” ลงใต้ตรวจเยี่ยมและให้กำลังใจ อส. จังหวัดชายแดนใต้ โดยให้ยึดนโยบายกระทรวงมหาดไทย "บำบัดทุกข์ บำรุงสุข" เป็นแนวทางในการปฎิบัติ

 นายนิพนธ์ บุญญามณี

 

 วันที่ 6 ม.ค.63 ว่าที่นายกองเอก นิพนธ์ บุญญามณี รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงมหาดไทย ในฐานะ รองผู้บัญชาการกองอาสารักษาดินแดน ลงพื้นที่อำเภอสุไหงโก-ลก จังหวัดนราธิวาส เพื่อตรวจเยี่ยมและมอบสิ่งของ เพื่อเป็นขวัญและกำลังใจ ในการปฏิบัติหน้าที่ของเจ้าหน้าที่ กองอาสารักษาดินแดนจังหวัดนราธิวาส ในช่วงเทศกาลปีใหม่ที่ผ่านมา ณ ที่ทำการกองร้อยอาสารักษาดินแดนอำเภอสุไหงโก-ลก จังหวัดนราธิวาส โดยมีนายเอกรัฐ หลีเส็น ผู้ว่าราชการจังหวัดนราธิวาส ให้การต้อนรับและกล่าวรายงาน

   

“นิพนธ์”ตรวจเยี่ยมให้กำลังใจ  “อส.ชายแดนใต้”

 

นายนิพนธ์ บุญญามณี รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงมหาดไทยกล่าวว่า  วันนี้ตั่งใจมาเยี่ยมและให้กำลังใจกำลังพลอาสาสมัครรักษาดินแดน ซึ่งถือเป็นภารกิจหลักขิงกระทรวงมหาดไทย ในการมุ่งบำบัดทุกข์ บำรุงสุข ให้พี่น้องประชาชน ถือว่ากำลังพลของ อส.ทุกนายมีความสำคัญยิ่งต่อการปฏิบัติภารกิจของกระทรวงมหาดไทย โดยเฉพาะภารกิจในด้านความมั่นคง ภารกิจด้านความสงบเรียบร้อยในพื้นที่ ตลอดถึงภารกิจด้านบริการต่างๆ จะเห็นว่าบทบาทของ อส.มีความสำคัญมากขึ้นเป็นลำดับในพื้นที่จังหวัดชายแดนใต้ 

 


 ถือได้ว่าในช่วงเทศกาลที่สำคัญๆ หน่วยอื่นได้พักได้อยู่กับครอบครัวแต่พวกเราต้องทำหน้าที่ต่อเนื่องในทุกเทศกาล ในโอกาสนี้ ผมจึงเป็นตัวแทนของท่านนายกรัฐมนตรี  รัฐมนตรีว่าการกระทรวงหาดไทย ในนามของรัฐบาลมาเยื่ยมให้กำลังใจพวกเราทุกคน ที่ได้ทุ่มเท เสียสละ ในการปฏิบัติหน้าที่ด้วยความเข็มแข็ง และอดทนขอถือโอกาสนี้ อวยพรให้สิ่งศักดิ์สิทธิ์ ทั้งหลายที่ท่านเคารพนับถือ จึงดลบันดาลประทานพรให้ทุกท่านได้มีกำลังกาย กำลังใจ ที่เข้มแข็ง เพื่อปฎิบัติ ภารกิจ ที่ได้รับมอบหมาย โดยเฉพาะอย่างยิ่ง การนำนโยบายของรัฐบาลของกระทรวงมหาดไทยไปสู่การปฎิบัติให้เป็นมรรค เป็นผล นั้นคือ การบำบัดทุกข์ บำรุงสุข ให้พี่น้องประชาชน ได้อย่างมีประสิทธิภาพ

   

“นิพนธ์”ตรวจเยี่ยมให้กำลังใจ  “อส.ชายแดนใต้”

 

ทั้งนี้ กองบังคับการกองอาสารักษาดินแดนจังหวัด มีการจัดโครงสร้างภายใน แบ่งเป็น 15 กองร้อยประกอบด้วยกองร้อย อส.จังหวัด กองร้อยบังคับการและบริการ และกองร้อย อส.อำเภอ 13 อำเภอ มีสมาชิก อส.รวม 3,559 นาย แบ่งตามภารกิจจังหวัดชายแดนภาคใต้เป็น 2 ภารกิจคือ ภารกิจของกระทรวงมหาดไทย 1,356 นาย และภารกิจความมั่นคงของ กอ.รมน.ภาค 4 ส่วนหน้า 2,103 นาย แบ่งเป็นเขตเมือง นราธิวาส และสุไหงโก-ลก และชุดคุ้มครองตำบล 51 ชุด สำหรับกองร้อยอส.สุไหงโก-ลก มีสมาชิก 387 นายแบ่งเป็นภารกิจ 78 นาย เขตเมือง 210 นายและชุดคุ้มครองตำบล 99 นาย ซึ่งสมาชิก อส.ถือเป็นกำลังสำคัญของฝ่ายปกครองในการ บำบัดทุกข์ บำรุงสุข ของประชาชนในพื้นที่ทั้งในเรื่องของการรักษาความสงบ ด้านการจัดระเบียบสังคมแบบบูรณาการและ ด้านการช่วยเหลือประชาชน  

“นิพนธ์”ตรวจเยี่ยมให้กำลังใจ  “อส.ชายแดนใต้”