สั่งเร่งแก้ปัญหาจราจรในสนามบินดอนเมือง

05 ม.ค. 2563 | 07:15 น.

นายกฯ กำชับเร่งแก้ปัญหาและจัดระเบียบการจราจรภายในสนามบินดอนเมือง พร้อมรายงานความคืบหน้าเป็นระยะ

ศาสตราจารย์นฤมล  ภิญโญสินวัฒน์  โฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี เปิดเผยว่า พลเอกประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม ติดตามปัญหาการจราจรคับคั่ง พร้อมสั่งการให้กระทรวงคมนาคม การท่าอากาศยาน ท่าอากาศยานดอนเมือง เร่งจัดระเบียบการจราจร บริเวณชานชาลาผู้โดยสารขาออก  เพื่ออำนวยความสะดวกแก่ผู้มาใช้บริการสนามบินดอนเมือง และเพื่อเป็นการเร่งระบายการจราจรหน้าอาคารผู้โดยสารทั้งอาคาร 1 และอาคาร 2 ให้มีความคล่องตัวมากยิ่งขึ้น 

สั่งเร่งแก้ปัญหาจราจรในสนามบินดอนเมือง

ทั้งนี้  ท่าอากาศยานดอนเมือง ได้มีการจัดให้มีช่องทางเดินรถพิเศษขวาสุดจากอาคาร 1 ไปยังอาคาร 2 เพื่อให้รถที่จะไปอาคาร 2 เคลื่อนตัวรวดเร็วยิ่งขึ้น  และจัดเจ้าหน้าที่จราจรทุกประตูทั้งอาคาร 1 และอาคาร 2 เร่งระบายรถที่ส่งเสร็จแล้ว รวมทั้งจัดเจ้าหน้าที่ช่วยยกกระเป๋าสัมภาระให้กับผู้โดยสารที่ต้องการความช่วยเหลือบริเวณชานชาลาอาคารผู้โดยสาร 

จากผลการดำเนินการทำให้การเร่งระบายรถจากชานชาลาอาคาร 1 ไปยังอาคาร 2 มีความรวดเร็วยิ่งขึ้น ทำให้อาคาร 1 มีปริมาณรถสะสมน้อย และเป็นระเบียบมากยิ่งขึ้น ขณะที่อาคาร 2 มีปริมาณรถสะสมน้อยลง เป็นระเบียบมากขึ้น เนื่องจากรถส่วนบุคคลและรถแท็กซี่ที่มาส่งผู้โดยสารใช้เวลาที่ชานชาลาน้อยลง ทำให้การจราจรหน้าชานชาลาขาออกมีความคล่องตัวมากขึ้น 

 นายกรัฐมนตรี มีความห่วงใยความเดือดร้อนของประชาชนในทุกด้าน และติดตามการทำงานของทุกหน่วยงานที่ได้สั่งการลงไปอย่างใกล้ชิด พร้อมกำชับให้รายงานความคืบหน้าการแก้ปัญหาอย่างต่อเนื่อง ทุกระยะ เพื่อการแก้ปัญหาอย่างบูรณาการและยั่งยืน”