“ธนกร”อัด”เฉลิม” ยังไม่ทิ้งนิสัยเดิม ใส่ร้ายรัฐบาล

04 ม.ค. 2563 | 09:08 น.

"ธนกร"ยันรัฐบาลพร้อมรับมือฝ่ายค้านเปิดศึกซักฟอก อัด"เฉลิม"ยังไม่ทิ้งนิสัยเดิม ใส่ร้ายรัฐบาล ย้ำรัฐบาลไม่เคยเกเรข่มขู่ทำร้ายใคร

 

     นายธนกร วังบุญคงชนะ โฆษกพรรคพลังประชารัฐ กล่าวถึงกรณีที่ ร.ต.อ.เฉลิม อยู่บำรุง ประธานคณะกรรมการกิจการพิเศษ พรรคเพื่อไทย เตรียมอภิปรายไม่ไว้วางใจรัฐบาล แต่ยังไม่เปิดเผยชื่อ 25 ขุนพลอภิปรายเพราะรัฐบาลนี้เกเร กลัวจะโดนข่มขู่ ทำร้าย ทุบหัวว่า ด้วยความเคารพผู้อาวุโสทางการเมือง แต่ ร.ต.อ.เฉลิมยังไม่ทิ้งนิสัยเดิม ขี้โมโห และใส่ร้ายรัฐบาลอยู่เรื่อยๆ

 

     “รัฐบาลนี้เป็นรัฐบาลของคนไทยทุกคน ไม่เกเร ไม่เคยข่มขู่ทำร้ายใครเหมือนรัฐบาลในอดีตที่ ร.ต.อ.เฉลิมคุ้นเคย ผมเชื่อว่าพี่น้องคนไทยทั้งประเทศทราบดีว่ารัฐบาลไหนชอบใช้อำนาจทำลายล้างฝ่ายตรงข้าม ขนาดองค์กรอิสระต่างๆ ก็ยังถูกแทรกแซง”

 

 

     อย่างไรก็ตาม การอภิปรายไม่ไว้วางใจนั้น ตนมั่นใจว่ารัฐบาลภายใต้การนำของ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและรมว.กลาโหม พร้อมที่จะชี้แจงในทุกประเด็น

 

     นายธนกร กล่าวอีกว่า เท่าที่ทราบข้อมูลจากสื่อมวลชนนั้น ก็พอจะทราบอยู่แล้วว่าฝ่ายค้านจะอภิปรายเรื่องอะไรบ้าง เพราะ ร.ต.อ.เฉลิมโหมโรงฉายหนังตัวอย่างมาบ้างแล้ว  ซึ่งรัฐมนตรีที่ถูกอภิปรายจะต้องเป็นคนชี้แจง ทั้งนี้ รัฐบาลนี้ทำงานมา 5 เดือน ส่วนตัวมองว่าฝ่ายค้านสมควรที่จะอภิปรายการทำงานในช่วง 5 เดือนของรัฐบาล ไม่ใช่ย้อนไปอภิปรายเรื่องที่ไม่ใช่ในสมัยรัฐบาลนี้ ไม่เช่นนั้นก็คงมีการประท้วงกันไปมา เพราะต่างฝ่ายต่างเอาเรื่องราวในอดีตมาอภิปราย พี่น้องประชาชนจะไม่ได้ประโยชน์

 

     “หากมีการทุจริตตรงไหนอย่างไร ฝ่ายค้านก็อภิปรายมา เห็นบอกว่ามีหลักฐานเด็ดก็จะรอดู แต่ผมมั่นใจว่ารัฐบาล พล.อ.ประยุทธ์ บริหารงานโปร่งใส ไม่มีการทุจริตคอร์รัปชัน ดังนั้น ฝ่ายค้านคงไม่สามารถล้มรัฐบาลได้ เพราะวันนี้รัฐบาลทำทุกอย่างเพื่อพี่น้องประชาชน มีผลงานมากมาย และประชาชนจะเป็นเกราะป้องกันให้กับรัฐบาล