SCBLIFE หนุนพนักงานร่วมสร้างสุขภาพดี

03 ม.ค. 2563 | 08:00 น.

SCBLIFE ส่งเสริมพนักงานสร้างเสริมสุขภาพกายและใจแข็งแรง หวังเพิ่มประสิทธิภาพการทำงาน และสร้างผลงานที่ดีให้กับองค์กร พร้อมผลักดันแนวคิดสู่สังคม เผย สุขภาพดี ไม่เพียงสร้างรายได้และความมั่งคั่งให้กับชีวิต แต่ยังช่วยลดค่าใช้จ่ายในการรักษาพยาบาล 

บริษัท ไทยพาณิชย์ประกันชีวิต จำกัด (มหาชน) หรือ SCBLIFE  บริษัทในเครือ FWD Group ส่งเสริมและปลูกฝังพนักงานภายในองค์กร ให้ตระหนักและปรับเปลี่ยนพฤติกรรมสุขภาพดีอย่างเป็นรูปธรรม พร้อมด้วยแนวคิดการขยายต่อยอดสู่สังคมภายนอก เพื่อเป็นการยกระดับคุณภาพชีวิตของคนในสังคม ผ่านทางการจัดกิจกรรมส่งเสริมสุขภาพพนักงานภายในองค์กร ภายใต้แคมเปญ “Let’s Talk Health” และกิจกรรมทำประโยชน์เพื่อสังคมภายใต้แคมเปญ “Let’s Charity” ที่จัดขึ้นควบคู่กันไปตลอดทั้งปี

SCBLIFE หนุนพนักงานร่วมสร้างสุขภาพดี

ภายใต้แนวคิด ‘สุขภาพที่ดีคือความมั่งคั่งที่แท้จริงของชีวิต’ หรือ ‘The Greatest Wealth is Health’ SCBLIFE เชื่อว่า สุขภาพของพนักงานมีความสำคัญต่อองค์กรมากที่สุด ถ้าพนักงานสุขภาพดี ร่างกายแข็งแรง จิตใจแจ่มใส ก็จะสามารถให้บริการที่ดีแก่ลูกค้าและสังคมตามมา บริษัทฯ จึงมุ่งจุดประกายให้พนักงานเห็นความสำคัญของการดูแลสุขภาพ พร้อมทั้งส่งเสริมให้เกิดการปรับเปลี่ยนแนวคิดและพฤติกรรมการดูแลสุขภาพที่ถูกต้องและยั่งยืน เพื่อสุขภาพร่างกายที่ดีขึ้น จนสามารถสร้างสรรค์และส่งต่อสุขภาพที่ดีให้กับสังคมและผู้ด้อยโอกาสได้ต่อไป  
 

SCBLIFE ได้จัดกิจกรรม “Let’s Talk Health” อย่างต่อเนื่องตลอดทั้งปี ในรูปแบบ Knowledge Learning โดยมุ่งเน้นการสร้างสุขภาพดีแบบองค์รวม ตั้งแต่การสร้างแรงบันดาลใจให้พนักงานเกิดพลังที่จะเรียนรู้ และปรับเปลี่ยนตัวเองสู่การมีสุขภาพร่างกายที่แข็งแรง การส่งเสริมความรู้ให้พนักงานเข้าใจความเสี่ยงและภาวะโรค ที่จะเกิดขึ้น ตลอดจนเวิร์คช็อปการทำอาหารเพื่อสุขภาพและเทคนิคการออกกำลังกาย

SCBLIFE หนุนพนักงานร่วมสร้างสุขภาพดี

ขณะเดียวกัน บริษัทฯ  ยังสนับสนุนการจัดกิจกรรมกีฬาเพื่อสุขภาพ ควบคู่ไปกับการทำประโยชน์เพื่อสังคม โดยต่อยอดให้ครอบครัวของพนักงานได้มีส่วนร่วมด้วยเพื่อขับเคลื่อนสังคมสุขภาพดีและเสริมสร้างความสัมพันธ์ในครอบครัว โดยล่าสุดได้ชวนพนักงานและครอบครัวร่วมสนับสนุนงานเดิน-วิ่งการกุศล ครั้งที่ 3 (CRA Charity Run 2019) จัดโดยราชวิทยาลัยจุฬาภรณ์ เพื่อช่วยเหลือผู้ป่วยโรคมะเร็งทั่วประเทศ รวมถึงร่วมสมทบบริจาคให้แก่ศูนย์การแพทย์ภัทรมหาราชานุสรณ์ โรงพยาบาลจุฬาภรณ์     

SCBLIFE หนุนพนักงานร่วมสร้างสุขภาพดี

นอกจากกิจกรรมภายใต้แคมเปญ “Let’s Talk Health” SCBLIFE ยังมุ่งส่งเสริมให้พนักงานร่วมกันทำประโยชน์กลับคืนสู่สังคม ผ่านแคมเปญ “Let’s Charity” จัดกิจกรรมสร้างความสุขที่มูลนิธิอนุเคราะห์คนพิการ (โรงเรียนศรีสังวาลย์ ปากเกร็ด) ซึ่งประกอบด้วยกิจกรรมเลี้ยงอาหารกลางวันตามหลักสุขภาพของ สสส. การแสดงมายากล และการแสดงดนตรีลูกทุ่ง เพื่อส่งเสริมสุขภาพที่ดี ทั้งกายและใจให้กับเด็กๆ ด้อยโอกาส