“นายกฯ”ขอทำความดีแก้ปีชง

02 ม.ค. 2563 | 03:20 น.

นายกฯ นำครม.ทำบุญขึ้นปีใหม่ บอกทำความดีแก้ปีชง ก่อนประชุมครม.นัดแรกของปี 63 จะสรุปภาพรวมสถานการณ์ช่วงเทศกาลปีใหม่ และหารือแผนการบริหารประเทศ

 “นายกฯ”ขอทำความดีแก้ปีชง

พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม เป็นประธานพิธีทำบุญตักบาตรพระสงฆ์ จำนวน 63 รูป เนื่องในโอกาสวันขึ้นปีใหม่ พ.ศ.2563 โดยมีนางนราพร จันทร์โอชา ภริยา  คณะรัฐมนตรีและคู่สมรส ผู้บริหาร  ข้าราชการ และเจ้าหน้าที่ประจำทำเนียบรัฐบาลร่วมพิธี บริเวณสนามหญ้า ข้างตึกไทยคู่ฟ้า ทำเนียบรัฐบาล ซึ่งถือเป็นการเริ่มต้นการทำงานวันแรกของปีเพื่อความเป็นสิริมงคล

 “นายกฯ”ขอทำความดีแก้ปีชง

 จากนั้นเวลา 09.09 น. นายกรัฐมนตรีสักการะสิ่งศักดิ์สิทธิประจำทำเนียบรัฐบาลพระพรหมพระภูมิและศาลตายาย ก่อนเป็นประธานการประชุมคณะรัฐมนตรี(ครม.) ในเวลา 09.20 น. ซึ่งถือเป็นการประชุมนัดแรกของปี 2563

 “นายกฯ”ขอทำความดีแก้ปีชง

ก่อนขึ้นห้องประชุมครม. นายกรัฐมนตรี กล่าวอวยพรปีใหม่สื่อมวลชน ว่า สวัสดีปีใหม่ ขอให้มีความสุขและมีเงินใช้  ผู้สื่อข่าวถามว่านายกรัฐมนตรีเกิดปีมะเมีย ถือเป็นปีชงจะต้องไปทำอะไรแก้ปีชงเสริมดวงหรือไม่ ซึ่งนายกรัฐมนตรี กล่าวว่า ทำความดี ถ้าไม่ทำความดีอะไรก็ช่วยไม่ได้ ถ้าทำความดีแล้วจะไปไหว้พระวัดใดก็ได้
 

 “นายกฯ”ขอทำความดีแก้ปีชง

 

สำหรับการประชุมครม.วันนี้ (2 ม.ค.) คาดว่าจะมีการสรุปภาพรวมสถานการณ์ต่างๆ ที่เกิดขึ้นในช่วงเทศกาลปีใหม่ และการทำงานของรัฐบาลหลังจากนี้ ในการบริหารประเทศให้เดินหน้าขับเคลื่อนนโยบายต่างๆ ตามเเผนงาน โดยเฉพาะการให้ความช่วยเหลือประชาชนทั่วประเทศ รวมถึงความเคลื่อนไหวของพรรคการเมืองต่างๆ

นอกจากนี้ คณะรัฐมนตรีจะรับทราบผลการสำรวจความคิดเห็นของประชาชนเกี่ยวกับของขวัญปีใหม่ที่ต้องการจากรัฐบาล พ.ศ. 2563 และโครงการ "ส่งความสุขปีใหม่ มอบให้เกษตรกร จากใจกระทรวงเกษตรและสหกรณ์" ปี พ.ศ.2563

 

ขณะที่กระทรวงคมนาคม เสนอขอความเห็นชอบร่างปฏิญญาแสดงเจตจำนงระหว่างรัฐมนตรีว่าการกระทรวงคมนาคมแห่งราชอาณาจักรไทย และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงนิเวศวิทยาและการเปลี่ยนผ่านที่ครอบคลุมแห่งสาธารณรัฐฝรั่งเศส ว่าด้วยความร่วมมือการแต่งตั้งกรรมการในคณะกรรมการนโยบายรัฐวิสาหกิจตามพระราชบัญญัติ

 

รวมถึงการพิจารณาร่างกฎกระทรวงกำหนดให้ทางน้ำชลประทาน เป็นทางน้ำชลประทานที่จะเรียกเก็บค่าชลประทาน รวม 6 ฉบับ