“สุวัจน์”ชี้รัฐบาลไร้ปัญหาบริหารเสียงปริ่มน้ำ

29 ธ.ค. 2562 | 06:40 น.

“สุวัจน์”ชี้รัฐบาลไร้ปัญหาบริหารจัดการเสียงปริ่มน้ำแนะรอดู 2 ด่าน โหวตงบประมาณ-ซักฟอก หากฉลุย ถือว่า”สอบผ่าน”

 

วันนี้(29 ธ.ค.62) นายสุวัจน์ ลิปตพัลลภ ที่ปรึกษาพรรคชาติพัฒนา ให้สัมภาษณ์ถึงกรณีมีเสียงวิพากษ์วิจารณ์ทีมเศรษฐกิจของรัฐบาลทำงานไม่เป็นเอกภาพ อาจเป็นปัจจัยกระทบต่อเสถียรภาพรัฐบาล ว่า เป็นเรื่องของการบริหารจัดการ ถ้าโครงสร้างดี แล้วเศรษฐกิจโลกดีขึ้น รัฐบาลสามารถกระชับพื้นที่การทำงานให้มีความเป็นทีมเวิร์คมากขึ้น ก็เป็นเรื่องที่เป็นบวก  

 

“เป็นเรื่องของลิ้นกับฟัน แต่ที่ผ่านมาผมดูมาตลอดตั้งแต่จัดตั้งรัฐบาล ยังไม่มีอะไรที่เป็นปัญหาต่อด้านความมั่นคงทางการเมืองมากนัก ยังสามารถบริหารจัดการได้อยู่ ถึงแม้ว่าจะปริ่มน้ำบ้าง แม้อาจจะแพ้ในบางเรื่อง แต่ในเรื่องที่สำคัญก็ยังโอเค ที่สำคัญจะต้องรอดู 2 ด่าน คือ งบประมาณ กับการอภิปรายไม่ไว้วางใจ ถ้าสามารถผ่าน 2 ด่านนี้ได้ ก็แสดงให้เห็นว่าประสบการณ์บริหารจัดการเสถียรภาพทางการเมืองท่ามกลางเสียงปริ่มน้ำถือว่าสอบผ่าน”

 

 

ผู้สื่อข่าวถามว่าหากมีปัจจัยแทรกอย่างพรรคอนาคตใหม่ถูกยุบ จะกระทบหรือไม่ นายสุวัจน์ กล่าวว่า เป็นเรื่องที่เกิดกับฝ่ายค้าน คงไม่มีผลกระทบต่อเสถียรภาพของรัฐบาล อย่างไรก็ตาม ถ้าพรรคอนาคตใหม่ถูกยุบจริงตัวเลขสมการทางการเมืองย่อมเปลี่ยนไป ตัวเลขของฝ่ายค้านอาจจะเท่าเดิมหรือน้อยลงไป เพราะเมื่อมีพรรคการเมืองถูกยุบ ส.ส.ก็ต้องไปหาพรรคใหม่สังกัด ขึ้นอยู่กับการบริหารจัดการของแต่ละพรรคการเมืองว่ายังสามารถควบคุมรักษาดูแลไว้ได้หรือไม่ เนื่องจากไม่ใช่พรรคการเมืองที่อยู่ในส่วนของรัฐบาล ดังนั้น ไม่น่าจะมากระทบกับตัวเลขที่รัฐบาลมีอยู่

“สุวัจน์”ชี้รัฐบาลไร้ปัญหาบริหารเสียงปริ่มน้ำ

                                                สุวัจน์ ลิปตพัลลภ

เมื่อถามว่าแสดงว่าจะทำให้รัฐบาลมีเสถียรภาพมากขึ้น นายสุวัจน์ กล่าวว่า ต้องแล้วแต่การตัดสินใจของสมาชิกพรรคการเมืองพรรคนั้นว่าจะไปอยู่ซีกไหน ถ้ายังอยู่ซีกเดิมตัวเลขก็เหมือนเดิม ถ้าย้ายซีกตัวเลขก็เปลี่ยน

 

ผู้สื่อข่าวถามว่าส่วนตัวมองว่าปัญหาภายในรัฐบาลเองหรือการอภิปรายไม่ไว้วางใจของฝ่ายค้านจะน่าเป็นห่วงมากกว่ากันสำหรับรัฐบาล นายสุวัจน์ กล่าวว่า ตนมองว่าในกลุ่มของพรรคร่วมรัฐบาลขณะนี้ต้องยอมรับว่ามาจิ้นต่างจริงๆ แต่เท่าที่ดูยังไม่มีอะไรที่เป็นปัญหามากนัก มีเพียงปัญหาเล็กๆน้อยๆ ดังนั้นเรื่องเสถียรภาพทางการเมืองยังถือว่าบริหารจัดการได้