'คิง เพาเวอร์' ส่งผ้ามัดย้อมภูมิปัญญาไทย มัดใจแฟนเลสเตอร์ซิตี้

28 ธ.ค. 2562 | 07:29 น.

จากแนวคิดการตอบแทนสังคมของกลุ่มคิง เพาเวอร์ ที่เน้นการสร้างงานที่สอดคล้องกับการดำเนินธุรกิจและผู้มีส่วนได้ส่วนเสีย (Stakeholders) ในรูปแบบ Creating Shared Value (CSV) โดยทุกภาคส่วนขององค์กร ตั้งแต่ผู้นำไปจนถงพนักงานที่มีอยู่กว่า 1.2 หมื่น ต่างเข้าร่วมดำเนินการภายใต้ 4 เสาหลัก ได้แก่ กีฬา ดนตรี ชุมชน และสาธารณสุข 

'คิง เพาเวอร์' ส่งผ้ามัดย้อมภูมิปัญญาไทย มัดใจแฟนเลสเตอร์ซิตี้

'คิง เพาเวอร์ ไทย เพาเวอร์ พลังคนไทย' ถือเป็นอีกหนึ่งโครงการที่ส่งเสริมการสร้างงานสร้างรายได้ให้กับชุมชน โดยล่าสุดได้ส่ง สินค้า Ready-to-wear รุ่น Limited Edition ของ สโมสรเลสเตอร์ ซิตี้ ปี 2563 ฝีมือคนชุมชนหมู่บ้านคีรีวง ที่ร่วมสร้างสรรค์ไอเดีย โดยทีมครีเอทีฟสโมสรเลสเตอร์ ซิตี้ และกลุ่มบริษัทคิง เพาเวอร์ ซึ่งวางจำหน่ายอย่างเป็นทางการในวันที่ 26 ธันวาคม 2562 mujเดอะ ซิตี้ แฟนสโตร์ แอท คิง เพาเวอร์ สเตเดียม เมืองเลสเตอร์ ประเทศอังกฤษ, คิง เพาเวอร์ สาขารางน้ำ, พัทยา, ศรีวารี, ภูเก็ต, คิง เพาเวอร์ มหานคร และภายในสนามบินดอนเมือง, สนามบินสุวรรณภูมิ, สนามบินภูเก็ต และสนามบินอู่ตะเภา

นายอัยยวัฒน์ ศรีวัฒนประภา ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร กลุ่มบริษัท คิง เพาเวอร์ และประธานสโมสรฟุตบอลเลสเตอร์ ซิตี้ เปิดเผยว่า คอลเลคชั่น From Leaves to Lively Thai Dye Collection เป็นคอลเลคชั่นที่ 4 หลังวางจำหน่ายคอลเลคชั่นแรกไปแล้ว และประสบความสำเร็จเป็นที่น่าพอใจ สร้างรายได้ให้ชุมชนไปแล้วกว่า 3-5 ล้านบาท 

"การสร้างคอลเลคชั่นให้เป็นลิมิเต็ด อิดิชั่น ถือเป็นกลยุทธ์การตลาดในการสร้างแบรนด์ ที่ทำควบคู่กับสโมสรฟุตบอล ซึ่งจะมีการพัฒนาสินค้าชุมชนใหม่ๆ เพิ่มเติม โดยจัดทีมงานและดีไซเนอร์ ร่วมพูดคุยกับชาวบ้านผู้ผลิต เพื่อพัฒนาสินค้าให้ตรงกับความต้องการของลูกค้าต่างชาติ ซึ่งเป็นตลาดหลัก"
 

คอลเลคชั่น From Leaves to Lively Thai Dye Collection ได้รับแรงบันดาลใจจากความงดงามของธรรมชาติอันสมบูรณ์ พัฒนาสู่ผ้ามัดย้อมสีธรรมชาติที่เป็นมิตรกับสิ่งแวดล้อมในคอลเลคชั่นพิเศษ ภายใต้แนวคิด Enchanted Wonderland หรือมนต์เสน่ห์แห่งดินแดนมหัศจรรย์ เป็นการเชิดชูภูมิปัญญา และคุณค่าทางวัฒนธรรมของผ้ามัดย้อมธรรมชาติ ที่เลือกใช้วัสดุในการย้อมที่เป็นมิตรกับสิ่งแวดล้อมของทางภาคใต้ ที่เกิดจากฝีมือของชุมชนบ้านคีรีวง ต. กำโลน อ. ลานสกา จ. นครศรีธรรมราช กลายเป็นคอลเลกชั่นเสื้อผ้า และแอคเซสซอรี่ผ้ามัดย้อมสีธรรมชาติสไตล์โมเดิร์น สีสันสดใส สามารถมิกซ์แอนด์แมทช์กับการแต่งกายในชีวิตประจำวัน ทั้งเสื้อยืดแขนสั้น-แขนยาว เสื้อเชิ๊ต หมวก กระเป๋าสะพายหูรูด กระเป๋าสะพายไหล่ กระเป๋าใส่เอกสาร ลูกบอล และพวงกุญแจ รวม 17 แบบ
 

'คิง เพาเวอร์' ส่งผ้ามัดย้อมภูมิปัญญาไทย มัดใจแฟนเลสเตอร์ซิตี้
กลุ่มบริษัท คิง เพาเวอร์ ให้ความสำคัญกับสิ่งแวดล้อมที่ทั่วโลก จึงสนับสนุนสินค้าไทยที่ใช้สีธรรมชาติที่เป็นมิตรกับสิ่งแวดล้อมมาแล้ว จำนวน 3 คอลเลคชั่น และคอลเลคชั่นที่ 4 นี้ เป็นส่วนหนึ่งของความตั้งใจผลิตคอลเลคชั่นพิเศษ จากฝีมือคนไทยทุกปี หมุนเวียนเปลี่ยนชุมชนไปตามภาคต่างๆ เพื่อให้ได้ผลิตภัณฑ์ดีไซน์ใหม่ๆ น่าสะสม โดยเข้ามาสนับสนุนชาวบ้านในเรื่องของการผลิตตั้งแต่ต้นน้ำยันปลายน้ำ ช่วยกันคิด ช่วยกันออกแบบ พัฒนาสินค้าให้ตรงใจผู้บริโภค และตอบโจทย์กับตลาดต่างประเทศ เพื่อสานต่อเจตนารมณ์ในการช่วยเหลือชุมชนให้สามารถสร้างอาชีพได้อย่างยั่งยืนจากความถนัดของตัวเอง
 
นอกจากนี้ เพื่อเป็นการเปิดตัวคอลเลคชั่นอย่างเป็นทางการ และประชาสัมพันธ์สินค้าฝีมือคนไทยให้เป็นที่รู้จักทั่วโลก กลุ่มบริษัท คิง เพาเวอร์ จึงได้ออกแบบเสื้อแจ็กเก็ตรุ่นพิเศษ เพื่อให้นักเตะสโมสรเลสเตอร์ ซิตี้ ใส่ลงสนามในช่วงพิธีเปิดการแข่งขันในวัน Boxing Day คือ วันที่ 26 ธันวาคม ที่ผ่านมา ในศึกดวลแข้งกับสโมสรลิเวอร์พูล โดยเสื้อแจ็กเก็ตนี้เป็นการ Collaborate เทคนิคการย้อมสีระหว่างทางใต้จากชุมชนคีรีวง นครศรีธรรมราช (สีเหลืองทองช่วงล่าง) และทางเหนือจากชุมชนตะเคียนปม ลำพูน (สีฟ้าครามช่วงบน) ปักโลโก้สโสสรเลสเตอร์ ซิตี้ที่อกซ้าย พร้อมปักรูปธงชาติไทยที่แขนข้างซ้าย และธงชาติอังกฤษที่แขนข้างขวา นำพาความเป็นไทยไปสู่สากลตามเป้าหมายของกลุ่มบริษัทฯ ที่ต้องการให้ผลงานของคนไทยไปไกลถึงระดับโลกโดยแท้จริง

'คิง เพาเวอร์' ส่งผ้ามัดย้อมภูมิปัญญาไทย มัดใจแฟนเลสเตอร์ซิตี้
 
สำหรับสินค้าในคอลเลกชั่นนี้ ทำจากผ้ามัดย้อมสีธรรมชาติทั้งหมด เป็นการย้อมสีผ้าทั้งผืน และเสื้อผ้าสำเร็จรูป โดยใช้เทคนิคการมัด หรือพับด้วยวัสดุที่มีความทนทาน อย่าง แผ่นไม้ ก้อนหิน แล้วมัดด้วยเชือกฟาง เชือกกล้วย หรือหนังยางให้แน่น เพื่อกันสีซึมผ่าน หลังจากนั้น จึงนำไปย้อมสีธรรมชาติตามต้องการ ออกมาเป็น 4 สีหลัก ได้แก่ สีเทาอมน้ำเงิน จากใบคราม​ สีส้มอมชมพู จากใบมังคุด สีเหลืองจากใบหูกวาง สีน้ำตาลอ่อน จากฝักสะตอ