มาถึงแล้ว!คลาวด์เอไอโรบอต

27 ธ.ค. 2562 | 10:06 น.

ทรู ดิจิทัล กรุ๊ป ผนึก คลาวด์ เอไอโรบอต โชว์ครั้งแรกในไทย

    ก็เพราะในปี 2563 ประเทศไทยกำลังจะมี 5G ทั้ง เอไอเอส,ทรูมูฟ เอช และ ดีแทค นำร่องทดสอบระบบกันไปล่วงหน้า เพื่อเตรียมความพร้อมกับการประมูลระบบ 5G ในวันที่ 16 กุมภาพันธ์ 2563

 

   ในช่วงรอยต่อของ 5G ทั้งสามค่ายมือถืออวดสมรรถนะอย่างต่อเนื่อง ล่าสุดทรู ดิจิทัล กรุ๊ป ประกาศความร่วมมือกับ คลาวด์ เอไอโรบอต (Cloud AI Robot)  หุ่นยนต์อัจฉริยะบนเทคโนโลยีคลาวด์เอไอ (Cloud AI) เข้ามาให้บริการครั้งแรกในไทย เพื่อเสริมศักยภาพกลุ่มธุรกิจอุตสาหกรรมต่างๆ ภายใต้กลยุทธ์ Tech Village ด้วยความแข็งแกร่งด้านดิจิทัลที่หลากหลายของกลุ่มทรู (Digital Convergence) ไม่ว่าจะเป็นเทคโนโลยี IoT, Analytics, AI และ Blockchain รวมทั้ง เครือข่าย 5G ที่ดีที่สุด ที่กำลังจะเกิดขึ้นเพื่อคนไทย

มาถึงแล้ว!คลาวด์เอไอโรบอต

    คลาวด์เอไอโรบอตจะช่วยเพิ่มศักยภาพในการดำเนินธุรกิจและอุตสาหกรรม โดยการนำเทคโนโลยีมาช่วยอำนวยความสะดวก มีความทันสมัย และสามารถบริหารจัดการงานที่ซับซ้อนต่างๆ ไม่ว่าจะเป็น การใช้หุ่นยนต์เป็นยามเฝ้าระวังในสถานที่ใหญ่ๆ เช่น สนามบิน เป็นผู้ช่วยในงานต้อนรับให้ความช่วยเหลือกับแขกต่างประเทศในงานโรงแรม, ช่วยแปลศัพท์ทางการแพทย์ระหว่างคนไข้ต่างชาติกับแพทย์และพยาบาลในโรงพยาบาล, ให้ความช่วยเหลือลูกค้าที่มาจับจ่ายในร้านค้าปลีกในการค้นหาหรือการคืนสินค้าหรือแม้กระทั่งการลงทะเบียนและการระบุตัวตนแขกคนสำคัญในอีเวนต์ต่างๆ นอกจากนี้ ทรู ดิจิทัล กรุ๊ป ยังนำ IoT Sensor มาให้บริการร่วมกับคลาวด์เอไอโรบอต เพื่อเพิ่มศักยภาพของหุ่นยนต์สำหรับธุรกิจและอุตสาหกรรมการผลิต สามารถช่วยดูแลและตรวจสอบสภาพแวดล้อม เช่น ตรวจจับสารพิษ ความร้อน และประกายไฟ  ซึ่งจะช่วยเพิ่มความปลอดภัยในการทำงานในโรงงานอุตสาหกรรมและสถานที่ที่เป็นอันตรายต่อบุคลากร มั่นใจว่า ความร่วมมือในครั้งนี้จะเป็นก้าวสำคัญของวงการโรโบติกส์ไทย ในการพัฒนาและนำเทคโนโลยีคลาวด์เอไอมาช่วยยกระดับและเพิ่มศักยภาพในภาคธุรกิจและอุตสาหกรรมต่างๆ โดยเฉพาะการใช้งานบนเครือข่าย 5G ที่กำลังจะเกิดขึ้น จะยิ่งเสริมประสิทธิภาพเทคโนโลยีคลาวด์เอไอ ให้สามารถสร้างประโยชน์สูงสุดได้ในทุกภาคอุตสาหกรรมต่างๆ