“พิพัฒน์” เวลคัม ทัวริสต์รัสเซียคนที่ 39 ล้าน

27 ธ.ค. 2562 | 06:28 น.

วันนี้ (27 ธ.ค.62) นายพิพัฒน์ รัชกิจประการ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการท่องเที่ยว และกีฬา  ผู้บริหารการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย การบินไทยและหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง ร่วมให้การต้อนรับและแสดงความยินดีกับนักท่องเที่ยวคนที่ 39 ล้านของปี 2562 ภายใต้แคมเปญThailand’s Luckiest Visitor, The Amazing Smashing Success” ณ  ท่าอากาศยานสุวรรณภูมิ

  “พิพัฒน์” เวลคัม ทัวริสต์รัสเซียคนที่ 39 ล้าน

นายพิพัฒน์ กล่าว แสดงความยินดีกับนักท่องเที่ยวคนที่ 39 ล้าน ที่เดินทางเข้ามายังประเทศไทยในวันที่ 27 ธันวาคม 2562 ในกิจกรรม“Thailand’s Luckiest Visitor, the Amazing Smashing Success” ซึ่ง ททท. ได้จัดอย่างต่อเนื่อง เพื่อประชาสัมพันธ์และเผยแพร่ภาพลักษณ์ประเทศไทย ในฐานะเป็นแหล่งท่องเที่ยวยอดนิยม (Preferred Destination) อย่างยั่งยืน  อีกทั้งได้เชิญชวนชาวไทยร่วมกันเป็นเจ้าบ้านที่ดี เพื่อสร้างความประทับใจให้แก่นักท่องเที่ยวเพื่อให้เกิดการบอกต่อและเดินทางกลับมาท่องเที่ยวประเทศไทยอีกครั้ง

สำหรับนักท่องเที่ยวคนที่ 39 ล้าน คือ Mrs. Anna Pavlovskaya (นางอันนา ปาฟโลฟสกายา) ชาวรัสเซีย อายุ 45 ปี เดินทางจากกรุงมอสโก สหพันธรัฐรัสเซีย และเคยเดินทางมาประเทศไทยแล้ว 2 ครั้ง ส่วนในครั้งนี้เดินทางมาประเทศไทยด้วยสายการบินไทยเที่ยวบินที่ TG 975 มาพักผ่อนในช่วงปีใหม่ที่จังหวัดภูเก็ตพร้อมกับครอบครัว

  “พิพัฒน์” เวลคัม ทัวริสต์รัสเซียคนที่ 39 ล้าน

ทั้งนี้ Mrs. Anna Pavlovskaya จะได้รับเสื้อ Luckiest Visitor ประกาศนียบัตร แพ็คเกจที่พักโรงแรม 4-5 ดาวในประเทศไทย จำนวน 5 คืน จาก ททท. รางวัลบัตรโดยสารเครื่องบินไป-กลับ ชั้นประหยัด จำนวน 2 ที่นั่ง เส้นทางระหว่างประเทศที่ผู้ได้รับรางวัลมีถิ่นพำนักถาวรกลับมายังประเทศไทย จากบริษัท การบินไทย จำกัด (มหาชน) และบริการรถ AOT Limousine ส่งนักท่องเที่ยว เข้าที่พักในกรุงเทพฯ จากบริษัท ท่าอากาศยานไทย จำกัด (มหาชน) 

 

  “พิพัฒน์” เวลคัม ทัวริสต์รัสเซียคนที่ 39 ล้าน

นายพิพัฒน์ กล่าวอีกว่า คาดว่าจำนวนนักท่องเที่ยวตลอดปี 2562  มั่นใจว่าเป็นไปตามเป้าหมายที่ตั้งไว้ โดยตลาดต่างประเทศ จะมีนักท่องเที่ยว 39.77ล้านคน (+4%) สร้างรายได้ 1.96 ล้านล้านบาท (+4%) ตลาดในประเทศมีผู้เยี่ยมเยือน 167 ล้าน-ครั้ง (+1%) สร้างรายได้ 1.10 ล้านล้านบาท (+3%) รวมรายได้ตลอดปี 3.06 ล้านล้านบาท  (+4%)