PEAจับมือคิวช่างเปิดแอพซ่อมระบบไฟฟ้าทั่วไทย

27 ธ.ค. 2562 | 04:39 น.

PEAจับมือคิวช่าง แพลตฟอร์มบริหารจัดการเรื่องช่าง เปิดตัว “PEA Hero Care and Service” บริการตรวจสอบ ซ่อมบำรุง อุปกรณ์ไฟฟ้าพร้อมบริการทั่วไทยต้นQ2/63

 

PEAจับมือคิวช่าง แพลตฟอร์มบริหารจัดการเรื่องช่าง เปิดตัว “PEA Hero Care and Service” บริการตรวจสอบ ซ่อมบำรุง อุปกรณ์ไฟฟ้าในบ้าน อาคาร และภาคธุรกิจ สะดวก รวดเร็ว ปลอดภัย เป็นไปตามมาตรฐานการรับรองตอบโจทย์เจ้าของบ้านยุคดิจิทัล พร้อมบริการทั่วไทยต้นQ2/63

PEAจับมือคิวช่างเปิดแอพซ่อมระบบไฟฟ้าทั่วไทย

นายชีวิน  พัฒนคูหะ รองผู้ว่าการ การไฟฟ้าส่วนภูมิภาค (PEAหรือกฟภ.)  เผยว่า การไฟฟ้าส่วนภูมิภาคเป็นหน่วยงานด้านพลังงานไฟฟ้าชั้นนำของประเทศที่กำลังก้าวเข้าสู่ปีที่ 60 ในปี 2563 มีความมุ่งมั่นที่จะพัฒนาพลังงานไฟฟ้าของประเทศอย่างต่อเนื่อง โดยเฉพาะอย่างยิ่งการพัฒนาด้านพลังงานทดแทนตามนโยบาย PEA 4.0 และการพัฒนารูปแบบเทคโนโลยีการให้บริการด้วยนโยบาย Digital Utility ซึ่งสอดคล้องกับนโยบาย Thailand Energy 4.0 ของประเทศ ผ่านการสนับสนุนให้ทุกภาคส่วนได้รับการบริการด้านพลังงานของ กฟภ. ด้วยความสะดวก รวดเร็ว ทันสมัย และเป็นไปตามมาตรฐาน 

PEAจับมือคิวช่างเปิดแอพซ่อมระบบไฟฟ้าทั่วไทย

จึงเห็นโอกาสการร่วมมือกับ บริษัท เน็กซ์เตอร์ ดิจิตอล จำกัด ในเครือเอสซีจี ผู้พัฒนา “คิวช่าง” ดิจิทัลแพลตฟอร์มที่รวมทีมช่างคุณภาพ ในงานบริการ ปรับปรุงและต่อเติมที่อยู่อาศัย พัฒนา Feature “PEA Hero Care & Service“ ซึ่งเป็นส่วนหนึ่งของ PEA Hero Platform ที่ให้บริการแบบครบวงจร One-Stop Service สำหรับผู้ที่ต้องการใช้บริการตรวจสอบ ปรับปรุง ซ่อมบำรุงระบบไฟฟ้า ด้วยการให้บริการที่สะดวก รวดเร็ว โดยให้บริการบนดิจิทัลแพลตฟอร์ม บริการตามมาตรฐาน น่าเชื่อถือ และได้รับการรับรองจาก PEA”

PEAจับมือคิวช่างเปิดแอพซ่อมระบบไฟฟ้าทั่วไทย

ด้านนายวิรัช  ตั้งจิตเพียรดี กรรมการผู้จัดการ บริษัท เน็กซ์เตอร์ ดิจิตอล จำกัด ในเครือเอสซีจี ผู้พัฒนาดิจิทัลแพลตฟอร์ม Q-Chang (คิวช่าง) กล่าวว่า คิวช่าง เป็นแพลตฟอร์มที่รวบรวมทีมช่างคุณภาพในงานบริการ ปรับปรุง ต่อเติมที่อยู่อาศัย พร้อมการรับประกัน และคัดสรรทีมช่างที่เหมาะสมกับเจ้าของบ้าน เพื่อให้ทำงานได้ตามมาตรฐาน โดยเจ้าของบ้านสามารถตรวจสอบราคาของงานบริการและสินค้า พร้อมนัดหมายคิวกับช่างได้อย่างสะดวกผ่านระบบออนไลน์ พร้อมปฏิทินนัดหมายทีมช่าง ตลอดจนตรวจรับงานผ่านระบบ จากนั้นระบบจึงจะจ่ายเงินช่าง และระบบจะคัดสรรช่างที่เหมาะสมที่สุดให้กับเจ้าของบ้าน

PEAจับมือคิวช่างเปิดแอพซ่อมระบบไฟฟ้าทั่วไทย

แพลตฟอร์มนี้มุ่งตอบสนองต่อความต้องการของลูกค้า   ที่มีปัญหาในการหาและนัดหมายช่างยาก ปัญหาช่างทิ้งงาน ช่างโก่งราคา งบบานปลาย งานไม่ได้มาตรฐาน มีปัญหาทะเลาะกับช่าง ติดตามกลับมาแก้ไขงานยาก  ทำให้การปรับปรุงต่อเติมที่อยู่อาศัยกลายเป็นเรื่องน่าปวดหัว ในขณะเดียวกันแพลตฟอร์มนี้ตอบโจทย์กับทางช่าง เพื่อให้ได้งานต่อเนื่อง ได้เงินเร็วเมื่องานเสร็จ มีระบบการจัดการงาน และมีเครดิตช่างให้เพิ่มโอกาสการเข้าถึงแหล่งเงินทุนของช่างและผู้รับเหมาก่อสร้างรายย่อย  จากความร่วมมือกับการไฟฟ้าส่วนภูมิภาค ในโครงการ PEA Hero Care and Service ครั้งนี้ จึงนำจุดแข็งเรื่องการเป็นผู้เชี่ยวชาญด้านระบบและแพลตฟอร์ม  มาช่วยในการดูแลและให้บริการเพื่อส่งต่อประสบการณ์ที่ดีให้กับลูกค้าร่วมกัน

PEAจับมือคิวช่างเปิดแอพซ่อมระบบไฟฟ้าทั่วไทย

แอพพลิเคชัน “PEA Hero Care and Service” พร้อมเริ่มให้บริการตั้งแต่วันที่  25 ธันวาคม 2562 ในพื้นที่จังหวัดปทุมธานี และนครปฐม และพร้อมให้บริการทั่วประเทศในช่วงต้นไตรมาส 2 ปี 2563 ดาวน์โหลดผ่านแอพพลิเคชันมือถือ PEA Hero Care and Service ทั้งระบบ Android และ IOS ได้แล้ว