‘Moddii’แตกแบรนด์ เพิ่มสินค้าดันรายได้โต30%

27 ธ.ค. 2562 | 04:55 น.

ขนมไทยขนาดจิ๋วแบรนด์ มดดิ๊ แตกแบรนด์เพชรบุราเน้นจับกลุ่มขนมไทยสร้างความน่าเชื่อถือ  พร้อมนำเสนอผลิตภัณฑ์ใหม่ขนมหม้อแกงทำเอง  และสร้างหน้าร้านจำหน่ายของตนเอง เชื่อดันรายได้ปีหน้าพุ่ง 30%


นายณัฐดนัย  รุจิรา  กรรมการผู้จัดการ  บริษัท  ณัฐดนัย  มินิฟู้ด  จำกัด  ผู้ผลิตและจำหน่ายขนมไทยขนาดจิ๋วแบรนด์ “Moddii” (มดดิ๊) เปิดเผยกับ “ฐานเศรษฐกิจ” ว่า ปัจจุบันแบรนด์ได้มีการต่อยอดการทำตลาดให้มีความน่าเชื่อถือมากขึ้นด้วยการสร้างแบรนด์ขึ้นมาภายใต้ชื่อ “เพชรบุรา” โดยแบรนด์ดังกล่าวจะเป็นแบรนด์ที่เน้นจำหน่ายขนมไทยโดยเฉพาะ เช่น ขนมหม้อแกง ทองเอก ทองหยอด เสน่ห์จันทน์ เป็นต้น ส่วนแบรนด์ มดดิ๊ จะจำหน่ายขนมประเภทอื่น เช่น เยลลี่  ลูกกวาด  อมยิ้ม เป็นต้น  เนื่องจากที่ผ่านมามีผู้บริโภคแสดงความคิดเห็นว่าแบรนด์ดูเป็นเด็กเกินไปไม่น่าเชื่อถือ

‘Moddii’แตกแบรนด์  เพิ่มสินค้าดันรายได้โต30%

อย่างไรก็ดี ในปี 2563 แบรนด์ยังจะมีการนำเสนอผลิตภัณฑ์ขนมหม้อแกงแบบที่ผู้บริโภคนำกลับไปทำรับประทานเองที่บ้าน (D.I.Y) โดยที่ภายในถุงจะมีแป้งขนมหม้อแกง  และถ้วยฟอยล์  เพื่อให้ผู้บริโภคได้นำแป้งเทใส่ลงไปในถ้วยฟอยล์ แล้วเติมนํ้าเปล่าลงไป เพื่อนำไปใส่ไมโครเวฟนึ่งให้ขนมสุกแล้วรับประทาน  ถือเป็นการนำเสนอรูปแบบใหม่ที่ทำให้ผู้บริโภคมีส่วนร่วมกับการทำขนม  และได้ความรู้สึกแปลกใหม่ของการรับประทาน

‘Moddii’แตกแบรนด์  เพิ่มสินค้าดันรายได้โต30% ‘Moddii’แตกแบรนด์  เพิ่มสินค้าดันรายได้โต30% ‘Moddii’แตกแบรนด์  เพิ่มสินค้าดันรายได้โต30%

นอกจากนี้ แบรนด์ยังมีแผนที่จะสร้างหน้าร้านจำหน่ายผลิตภัณฑ์ที่จังหวัดเพชรบุรี เพื่อเป็นอีกทางเลือกหนึ่งให้กับผู้บริโภค และยังเป็นสถานที่นำเสนอผลิตภัณฑ์จริงเพื่อให้ผู้บริโภคได้เห็น  ซึ่งจะช่วยเรื่องความน่าเชื่อถือได้อีกด้วย  โดยคาดว่าน่าจะแล้วเสร็จช่วงประมาณปลายปี 2563 จากเดิมที่ผลิตภัณฑ์ของแบรนด์จะมีจำหน่ายผ่านช่องทางออนไลน์ เช่น ช้อปปี้ (Shopee) รวมถึงเว็บไซต์ และการออกงานแสดงสินค้าเป็นหลัก

 

“ในปีหน้าแบรนด์ยังเตรียมนำเสนอผลิตภัณฑ์ใหม่ ซึ่งเป็นการนำนวัตกรรมเข้ามาผสมผสานกับขนมไทย เพื่อให้เกิดเป็นรูปแบบใหม่ในการนำเสนอที่จะสร้างความแตกต่างให้กับแบรนด์ในการทำตลาด”

ขณะที่การทำตลาดต่างประเทศนั้น  แบรนด์ก็ยังคงมีแผนที่จะขยายตลาดออกไป  โดยอาจจะต้องดูช่วงระยะเวลาที่เหมาะสมของการทำตลาด  และเงินทุน  เพื่อต่อยอดช่องทางเดิมที่เคยทำตลาดอยู่แบบไม่เป็นรูปธรรมเท่าใดนักที่ประเทศญี่ปุ่น  กัมพูชา  เวียดนาม  และลาว 

‘Moddii’แตกแบรนด์  เพิ่มสินค้าดันรายได้โต30% ‘Moddii’แตกแบรนด์  เพิ่มสินค้าดันรายได้โต30% นายณัฐดนัย กล่าวต่อไปอีกว่า จากกลยุทธ์ในการทำตลาดดังกล่าวเชื่อว่าจะทำให้รายได้ของบริษัทเติบโตขึ้นประมาณ 30% จากปี 2562 โดยจุดเด่นของผลิตภัณฑ์ที่บริษัทผลิตและจำหน่ายอยู่ที่ความหลากหลายของผลิตภัณฑ์ชนิดเดียวกัน เช่น อาลัวที่มีให้เลือกประมาณ 10 รสชาติ รวมถึงอายุในการเก็บรักษาได้นาน  ซึ่งมาจากการนำนวัตกรรมด้านวิทยาศาสตร์การอาหารมาใช้ในการพัฒนา  อีกทั้งยังมีบรรจุภัณฑ์ที่มีความสวยงาม  และผลิตภัณฑ์ที่มีความแตกต่างจากผู้ประกอบการรายอื่น  

‘Moddii’แตกแบรนด์  เพิ่มสินค้าดันรายได้โต30%

หน้า 8 ฐานเศรษฐกิจ ฉบับ 3534 วันที่ 26-28 ธันวาคม 2562