“ไตรภูมิ”เปิดไลฟ์โชว์ใหม่ ชู9กลยุทธดันนักท่องเที่ยว1ล.คน

24 ธ.ค. 2562 | 10:37 น.

“ไตรภูมิ มหัศจรรย์สามโลก” เปิดตัว “แมคคานิซึม ไทยอาร์ต ชุด นาคปราบอสูร” ไลฟ์โชว์ใหม่สุดอลังการ ผสานสื่อมัลติมีเดีย และเทคนิคทันสมัยระดับโลก ชู 9 กลยุทธดันเป้านักท่องเที่ยวปีหน้า 1 ล้านคน ทั้งหั่นราคา50%หวังดึงตลาดคนไทย

             นายวิวัฒน์ เอื้อวงศ์วรานนท์  ผู้อำนวยการฝ่ายบริหารทรัพย์สิน แผนก Attraction บริษัท เซ็นทรัลพัฒนา จำกัด (มหาชน) หรือ ซีพีเอ็น ในฐานะผู้อำนวยการธีมปาร์คไตรภูมิ เปิดเผยกับ “ฐานเศรษฐกิจ”ว่า ล่าสุด“ไตรภูมิ มหัศจรรย์สามโลก” ธีมปาร์คผจญภัยแบบ 3D วอล์คทรูแห่งแรกของโลก ซึ่งเป็นหนึ่งในแอทแทรคชั่นที่ยิ่งใหญ่ที่สุดของศูนย์การค้าเซ็นทรัล ภูเก็ต ได้เปิดตัวไลฟ์โชว์ใหม่สุดอลังการแมคคานิซึม ไทยอาร์ต ชุด นาคปราบอสูร”ซึ่งเป็นการแสดงสดในรูปแบบศิลปะไทยประยุกต์ ผ่านสื่อมัลติมีเดีย แสงสีเสียง และเทคนิคทันสมัยระดับโลก โดยจะแสดงวันละ 4 รอบ ตั้งแต่เมื่อวันที่ 26 ธันวาคม2562

วิวัฒน์ เอื้อวงศ์วรานนท์

          การไลฟ์โชว์ดังกล่าว จะเป็นจุดขายใหม่ของไตรภูมิฯ หลังจากเปิดให้บริการมากว่า 9 เดือน ซึ่งก็ได้รับการตอบรับจากนักท่องเที่ยวในระดับหนึ่ง แต่อาจจะยังไม่ได้เป็นไปตามเป้าหมายที่ตั้งไว้ที่ปีละ 1 ล้านคน อันเป็นผลกระทบมาจาก 3 ปัจจัย   ได้แก่ 1.สภาพของเศรษฐกิจที่ชลอตัว  2.การชลอตัวของการท่องเที่ยว 3. ความกังวลเรื่องการใช้จ่าย ซึ่งเกิดจากค่าเงินและค่าครองชีพในจ.ภูเก็ต แต่ในปีหน้าเราก็ยังคงเป้านักท่องเที่ยวไว้ที่ 1 ล้านคน

“ไตรภูมิ”เปิดไลฟ์โชว์ใหม่ ชู9กลยุทธดันนักท่องเที่ยว1ล.คน
            เนื่องจากไตรภูมิถือเป็น
Global Destination ที่มีความแตกต่างจากแหล่งท่องเที่ยวอื่น ๆ ตรงที่นักท่องเที่ยวทุกเพศ ทุกวัย ทุกไลฟ์สไตล์ สามารถมาสร้างประสบการณ์ความสนุกร่วมกันได้ อีกทั้งยังมีจุดถ่ายรูปจากการออกแบบ Landscape ที่น่าหลงใหลทั้งกลางวันและกลางคืน โดยยังคงพัฒนา Attraction ใหม่ ๆ อย่างต่อเนื่อง เน้นการสร้างแบรนด์จากเหล่าคาแรคเตอร์ในไตรภูมิ ด้วยการใช้เทคโนโลยีบน Online Platform ตอกย้ำความเป็น Man-Made Attraction Landmark ระดับโลกที่นักท่องเที่ยวต้องมาเยือน

“ไตรภูมิ”เปิดไลฟ์โชว์ใหม่ ชู9กลยุทธดันนักท่องเที่ยว1ล.คน
 

          “ไตรภูมิฯจัดเป็นแอทแทรคชั่นระดับโลก ที่มีจุดขายที่จะดึงดูดนักท่องเที่ยวทั้งไทยและต่างชาติได้ แต่สิ่งที่เราต้องทำเพิ่มขึ้น คือ ทำให้ไตรภูมิฯเป็นที่รู้จักให้มากกว่านี้ ทั้งคนในพื้นที่ คนไทย และนักท่องเที่ยวต่างชาติ ทั้งการขับเคลื่อนการขายผ่านพันธมิตร การผลักดันให้เกิดแพ็คเกจมาเที่ยวไตรภูมิ ซึ่งเราตั้งเป้าว่าเป็นแหล่งท่องเที่ยวในเชิงสร้างสรรค์ รวมถึงการโปรโมทให้เป็นที่รู้จักเพิ่มมากขึ้น”

“ไตรภูมิ”เปิดไลฟ์โชว์ใหม่ ชู9กลยุทธดันนักท่องเที่ยว1ล.คน

          ดังนั้นในปีหน้าจึงได้วางวิชั่นไตรภูมิ( TRIBHUM VISION 2020) ไว้ว่าจะมุ่งสู่การเป็น Global Destination Theme Park ที่มอบประสบการณ์ความสนุกตื่นเต้นเหนือความคาดหมาย (Exciting Experience beyond Expectation)  โดยเน้น 9 กลยุทธ์ ในการขยายฐานนักท่องเที่ยวไทยและต่างชาติ ได้แก่
           การผนึกกำลังร่วมกับพันธมิตร ทั้งภาครัฐและเอกชน อาทิ การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย(ททท.) สายการบินนานาชาติ ผู้ให้บริการเครือข่ายโทรคมนาคม สถาบันการเงิน โรงแรม
และกลุ่มธุรกิจ Digital Platform  การจัดกิจกรรมส่งเสริมการขายรูปแบบ Exclusive สำหรับกลุ่มเป้าหมายเฉพาะ อาทิ กลุ่มฮันนีมูน กลุ่มท่องเที่ยวแบบแฟมิลี่ กลุ่ม Adventure Tour และ Green Tour การโปรแกรมส่งเสริมการขายในราคาพิเศษผ่านตัวแทนจำหน่ายแบบ B2B และ B2C

“ไตรภูมิ”เปิดไลฟ์โชว์ใหม่ ชู9กลยุทธดันนักท่องเที่ยว1ล.คน

       รวมถึงการขยายฐานตลาดนักท่องเที่ยวเดินทางอิสระ (FIT) โดยร่วมกับ Online Travel Agent ทั้งตลาดในประเทศ   และต่างประเทศ  การสร้างสรรค์กิจกรรม และ Festival Event ที่แปลกใหม่ โดนใจนักท่องเที่ยวอย่างต่อเนื่อง การส่งเสริมการขายกับสถาบันการศึกษาของภาครัฐและเอกชน ตลอดจนหน่วยงานองค์กรท้องถิ่น เพื่อสนับสนุนการท่องเที่ยวในมิติการเรียนรู้ ทั้งยังเน้นเพิ่มช่องทางจำหน่ายบัตรผ่านทางเว็บไซต์ www.tribhum.com นักท่องเที่ยวสามารถจองบัตรได้จากทั่วทุกมุมโลก

         ทั้งยังเน้นการประชาสัมพันธ์ผ่าน Micro Influencer ซึ่งเข้าถึงกลุ่มผู้บริโภคอย่างใกล้ชิด เพื่อสร้างความนิยมจากประสบการณ์จริง สร้างกระแสการบอกต่ออย่างทรงพลัง และก้าวสู่การเป็นไมซ์ เดสติเนชั่น ซึ่งพื้นที่ของไตรภูมิรองรับได้ 100 กว่าคน เราจึงมองว่าสามารถจัดงานเชิงสร้างสรรค์ในรูปแบบใหม่อย่างครบวงจรได้ โดยเฉพาะกรุ๊ปอินเซ็นทีฟ(การท่องเที่ยวเพื่อเป็นรางวัล)

        อีกทั้งเพื่อกระตุ้นการขายในช่วงเทศกาลปีใหม่นี้ ทางไตรภูมิได้จัดโปรโมชั่นพิเศษสุดว้าว!! ชวนคนไทยเที่ยวไตรภูมิ รับสิทธิ์ซื้อบัตรผู้ใหญ่ในราคาเพียง 750 บาท จากปกติ 1,500 บาท และเด็กในราคาเพียง 350 บาทจากปกติ 750 บาท ภายในวันที่ 26 ธันวาคม 2562 - 31 มกราคม 2563 (บัตรมีอายุ 6 เดือนนับจากวันที่เริ่มโปรโมชั่น) โดยจะขายบัตรผ่านตัวแทนจำหน่าย ได้แก่ H.I.S. Thailand Tour ผ่านทาง www.tooktrip.com  Line : @tooktrip  และTicket2Attraction ผ่านทาง www.ticket2attraction.com ซึ่งการจัดโปรโมชั่นนี้ลดราคากว่า 50% เพื่อกระตุ้นให้คนไทยที่เดินทางมาเที่ยวภูเก็ตเดินทางมาเที่ยวไตรภูมิ