“นอร์ดวิน”เปิดรูตบินตรง  รัสเซีย-สุราษฏร์ฯเริ่ม 27 ธ.ค.นี้

24 ธ.ค. 2562 | 07:55 น.

 

นายสุขสวัสดิ์ สุขวรรณโณ ผู้อำนวยการท่าอากาศยานสุราษฏร์ธานี เป็นประธานในการประชุม เตรียมความพร้อมรับ เที่ยวบิน ปฐมฤกษ์เส้นทางบิน รัสเซีย - สุราษฏร์ธานีของสายการบิน นอร์ดวินด์ (Nordwind Airlines) ซึ่งจะเริ่มทำการบินในวันที่ 27 ธันวาคม 2562 โดย มีผู้แทน Nordwind Airlines ประเทศไทยเข้าร่วมประชุม


สำหรับสายการบิน Nordwind Airlines จะเปิดบริการเส้นทางการบินตรงจากรัสเซีย , มอสโก โนโวซีบีร์สค์  และครัสโนยาสค์ แบบเช่าเหมาลำ ( charter flight ) โดยใช้เครื่องบินแบบ boeing 777-200/300 ในระหว่างวันที่ 27 ธันวาคม 2562 – 15 เมษายน 2563 ซึ่งในวันที่ 27 ธันวาคม 2562 จะมีกำหนดเที่ยวบินแรกรอบปฐมฤกษ์ เวลา 08.20 น. เที่ยวบิน N4-2883

“นอร์ดวิน”เปิดรูตบินตรง  รัสเซีย-สุราษฏร์ฯเริ่ม 27 ธ.ค.นี้

เส้นทางโนโวซีบีร์สค์-สุราษฎร์ธานี มีผู้โดยสารจำนวน 393 คน ซึ่งท่าอากาศยานสุราษฎร์ธานีได้แจ้งความพร้อมและมาตรการในด้าน การรักษาความปลอดภัย และการบริการเพื่ออำนวยความสะดวก แก่ผู้โดยสารที่ใช้บริการท่าอากาศยาน และพร้อมรองรับ ผู้โดยสาร ที่จะมาพร้อมกับเที่ยวบินปฐมฤกษ์ สำหรับงานในวันดังกล่าว 

ปัจจุบัน ท่าอากาศยานสุราษฏร์ธานี มีสายการบินให้บริการเที่ยวบินภายในและระหว่างประเทศ โดยสายการบินที่ให้บริการเที่ยวบินภายในประเทศ มี 4 สายการบิน ได้แก่ 1.)สายการบินไทยสมายล์ วันละ 2 เที่ยวบิน ไป - กลับ 2.)สายการบินนกแอร์ วันละ 3 เที่ยวบิน ไป-กลับ 3.)สายการบินไทยแอร์เอเชีย วันละ 7 เที่ยวบิน ไป-กลับ 4.)สายการบินไทยไลอ้อนแอร์  วันละ 5 เที่ยวบิน ไป-กลับ 

“นอร์ดวิน”เปิดรูตบินตรง  รัสเซีย-สุราษฏร์ฯเริ่ม 27 ธ.ค.นี้

ส่วนสายการบินที่ให้บริการเที่ยวบินระหว่างประเทศ มี 2 สายการบิน ได้แก่ สายการบินแอร์เอเชีย วันละ 1 เที่ยวบิน ไป-กลับ (เส้นทาง สุราษฏร์ธานี - กัวลาลัมเปอร์ เฉพาะ วันจันทร์ วันพุธ วันศุกร์ และวันอาทิตย์ )และสายการบินสปริงส์แอร์ไลน์ วันละ 1 เที่ยวบิน ไป-กลับ  (เส้นทาง สุราษฏร์ธานี - เฉิงตู เฉพาะ วันจันทร์ วันพุธ วันศุกร์ และวันอาทิตย์

ทั้งนี้กรมท่าอากาศยานมุ่งมั่นที่จะขยายเส้นทางการบินให้มากยิ่งขึ้นเพื่อเป็นการตอบรับนโยบายของกระทรวงคมนาคมที่ต้องการขยายโครงข่ายคมนาคมและส่งเสริมการท่องเที่ยวของประเทศ