กระทรวงดีอีเอสแจกของขวัญปีใหม่

23 ธ.ค. 2562 | 10:34 น.

ส่งจดหมายฟรี-โทร และ ส่งข้อความผ่านมือถือทีโอที และ my ฟรี

    นายพุทธิพงษ์  ปุณณกันต์ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงดิจิทัลเพื่อเศรษฐกิจและสังคม เปิดเผยเมื่อวันที่ 23 ธค. 2562 ว่า ได้มอบนโยบายให้หน่วยงานภายใต้สังกัด คือ ไปรษณีย์ไทย,ทีโอที,แคท  กรมอุตุนิยมวิทยา และ สำนักงานสถิติแก่งชาติ มอบของขวัญของขวัญปีใหม่เพื่อคนไทย ให้ส่งโปสการ์ดฟรี และส่งความสุขฟรี ให้กับนักเรียนในโรงเรียน ตชด. 218 แห่งทั่วประเทศ ตั้งแต่วันที่ 1 ธ.ค.62 – 15 ม.ค. 63 (กล่องละไม่เกิน 5 กก.) ตลอดจนมีแคมเปญซื้อสินค้า ชิม ช๊อบ ใช้ ออนไลน์ที่ www.thailandpostmart.com สามารถจ่ายค่าสินค้าผ่านชิมช้อปใช้ G-Wallet 2 มีสิทธิ์ได้รับ Cash back 20% สำหรับยอดสะสมทุกๆ 1,000 บาท ได้รับ 1 สิทธิ์ในการลุ้นรับของสมนาคุณกว่า 500 รายการ และของสมนาคุณชิ้นใหญ่ ได้แก่ รถยนต์ Toyota Altis รถกระบ Toyota Hilux Revo เป็นต้น โดยกระทรวงการคลัง ร่วมกับ ธนาคารกรุงไทย รวมมูลค่ากว่า 12 ล้านบาท มอบโชคถึงวันที่ 31 มกราคม 2563

กระทรวงดีอีเอสแจกของขวัญปีใหม่

    ขณะที่ ทีโอที  ให้ผู้ใช้โทรศัพท์บ้านโทรไปยังเลขหมายปลายทางทั้งโทรศัพท์บ้านและโทรศัพท์เคลื่อนที่ฟรีทุกเลขหมายเริ่มวันที่ 30 ธ.ค. 2562 ตั้งแต่ เวลา 00.01 น. จนถึงวันที่ 2 ม.ค. 2563 เวลา 23.59 น. 

    ส่วนลูกค้า TOT Mobile ระบบเติมเงิน (Prepaid) จะได้รับสิทธิพิเศษ โทรฟรีไปยังทุกโครงข่าย 100 นาที สามารถกดรับสิทธิ์ได้

กระทรวงดีอีเอสแจกของขวัญปีใหม่

   ด้าน แคท ผู้ใช้บริการ my แบบรายเดือน (Postpaid) และแบบเติมเงิน (Prepaid) ใช้บริการโทรฟรีและ SMS ในเครือข่ายฟรี

      ส่วน กรมอุตุนิยมวิทยา ระบบพยากรณ์อากาศและเฝ้าระวังฝนตกหนักเชิงพื้นที่ด้วยคอมพิวเตอร์สมรรถนะสูงการให้บริการฟรี สำหรับข้อมูลอุตุนิยมวิทยา Open House ศูนย์อุตุนิยมวิทยาภาคต่างๆ เปิดให้ประชาชนเข้าชมได้ โดยไม่เสียค่าใช้จ่ายเจาะลึกสภาพอากาศรายจังหวัด และแนวโน้มเปรียบเทียบ

กระทรวงดีอีเอสแจกของขวัญปีใหม่

 

      สุดท้ายสำนักงานสถิติแห่งชาติ เผยแพร่ข้อมูลสถิติและสารสนเทศผ่านโมบายแอพพลิเคชั่น THAI STAT เอกสารรายงานทางสถิติในรูปแบบ e-book กว่า 1,000 เล่ม อีกด้วย