เพิ่มกาวยึดยางพาราแบริเออร์รับแรงกระแทก  

21 ธ.ค. 2562 | 06:13 น.

 

 

 

เพิ่มกาวยึดยางพาราแบริเออร์รับแรงกระแทก  

 ด้วยคุณสมบัติแผ่นยางพาราครอบแบริเออร์ที่ มีอายุการใช้งานนาน 5ปี  ทนต่อสภาวะอากาศในอุณหภูมิที่เปลี่ยนแปลงได้ สามารถรับแรงกระแทกได้ 1.1 ตันต่อตารางนิ้ว  ลดแรงกระแทกถึง 80%  ซึ่งจะช่วยเรื่องความปลอดภัยในชีวิตและทรัพย์สินของการใช้รถใช้ถนนมากขึ้น รวมถึงช่วยเกษตรกรชาวสวนยางพาราให้สามารถขายยางพาราได้มากขึ้น เพื่อให้เป็นไปตามเจตนารมณ์ของทางรัฐบาล   เพิ่มกาวยึดยางพาราแบริเออร์รับแรงกระแทก  

จึงมีการปรับปรุงตัววัสดุกาวที่ใช้ยึดติดแผ่นยางพารากับตัวแบริเออร์ ให้สามารถรับแรงเฉือนได้ 3.5 ตัน ต่อตารางเมตร และหลังจากการทดสอบ โดยใช้ความเร็วที่เพิ่มขึ้นอีก 12 ครั้ง แบ่งเป็นรถยนต์ 6 ครั้ง และรถจักรยานยนต์อีก 6 ครั้ง   เพิ่มกาวยึดยางพาราแบริเออร์รับแรงกระแทก    พร้อมทั้งรวบรวมผลการประเมินที่ได้  ,วัสดุไปทดสอบคุณภาพมาตรฐานต่อที่ประเทศเกาหลี เพิ่มกาวยึดยางพาราแบริเออร์รับแรงกระแทก  

เพิ่มกาวยึดยางพาราแบริเออร์รับแรงกระแทก  

เพิ่มกาวยึดยางพาราแบริเออร์รับแรงกระแทก  

เพิ่มกาวยึดยางพาราแบริเออร์รับแรงกระแทก  

 

 

  อย่างไรก็ตามที่ผ่านมา กรมทางหลวงชนบท ได้ร่วมกับสถาบันวิจัยวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยีแห่งประเทศไทย และมหาวิทยาลัยสงขลานครินทร์ ทดสอบการใช้งานแผ่นยางพาราครอบแบริเออร์ (Rubber Fender Barrier) โดยได้ทดสอบจริงจากรถยนต์ครั้งที่ 1 เพื่อประเมินความเสียหายที่ได้รับ ความปลอดภัยต่อผู้ขับขี่ และทิศทางที่รถยนต์เคลื่อนที่หลังรับแรงกระแทกเบื้องต้น  โดย มีนายสำราญ สวัสดิ์พูน ผู้อำนวยการสำนักงานทางหลวงชนบทที่ 5 (นครราชสีมา) ,  นายวีรเดช ชีวาพัฒนานุวงศ์ ผู้อำนวยการกลุ่มสำรวจ สำนักสำรวจและออกแบบ นายอาณัติ หาทรัพย์ ผู้อำนวยการศูนย์ทดสอบมาตรฐานระบบขนส่งทางราง สถาบันวิจัยวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยีแห่งประเทศไทย นายภัทรพล ไชยสัจ ที่ปรึกษาสถาบันเกษตรกรแปรรูปยางพาราจากมหาวิทยาลัยสงขลานครินทร์ และผู้แทนจากกรมทางหลวง เข้าร่วมการทดสอบ ณ สถานีวิจัยลำตะคอง สถาบันวิจัยวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยีแห่งประเทศไทย อำเภอปากช่อง จังหวัดนครราชสีมา