'สังคมสุขใจ' ปลุกพลังเกษตรอินทรีย์ผู้บริโภค

20 ธ.ค. 2562 | 13:20 น.

สังคมสุขใจครั้งที่ 6 ขับเคลื่อนสังคมอินทรีย์สู่ชีวิตที่สมดุล ภายใต้แนวคิด “ช้อปเปลี่ยนโลก” ที่สามพรานโมเดล ประสบความสำเร็จเกินคาด ประชาชนนักท่องเที่ยวแห่ร่วมงานคับคั่ง พร้อมสมัครสมาชิก Thai Organic Platform คึกคัก 

'สังคมสุขใจ' ปลุกพลังเกษตรอินทรีย์ผู้บริโภค
ปิดฉากลงอย่างสวยงามสำหรับงาน สังคมสุขใจครั้งที่ 6 ขับเคลื่อนสังคมอินทรีย์สู่ชีวิตที่สมดุล ภายใต้แนวคิด “ช้อปเปลี่ยนโลก” ที่สามพรานโมเดล การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.) สำนักงานส่งเสริมการจัดประชุมและนิทรรศการ (สสปน.) กลุ่มบริษัทเซ็นทรัล  สำนักงานกองทุนสนับสนุนการสร้างเสริมสุขภาพ (สสส.) จังหวัดนครปฐม สำนักงานนวัตกรรมแห่งชาติ สำนักงานคณะกรรมการส่งเสริมวิทยาศาสตร์วิจัยและนวัตกรรม (สกสว.) เครือข่ายเกษตรอินทรีย์ และภาคีพันธมิตร ร่วมมือกันจัดขึ้น ที่สวนสามพราน จ.นครปฐม

'สังคมสุขใจ' ปลุกพลังเกษตรอินทรีย์ผู้บริโภค

นายอรุษ นวราช เลขานุการมูลนิธิสังคมสุขใจ ประธานจัดงานสังคมสุขใจ เปิดเผยว่า งานสังคมสุขใจปีนี้ ได้รับการตอบรับที่ดีเกินคาด ทุกหน่วยงานทั้ง ภาครัฐ เอกชน เครือข่ายร่วมขับเคลื่อน ทั้งธุรกิจท่องเที่ยว โรงแรม ร้านอาหาร จากกรุงเทพ และเชียงใหม่ เกษตรกรเครือข่ายสามพรานโมเดล และเครือข่ายเกษตรอินทรีย์จากทั่วประเทศ รวมถึงชาวตลาดสุขใจ ที่รวมพลังจัดงานอย่างคึกคักโดยตลอดทั้ง 3 วัน มีนักท่องเที่ยวเข้าร่วมงานเป็นจำนวนมาก และให้ความสนใจกับทุกกิจกรรม 

"หวังว่า งานปีนี้ทุกคนจะได้แรงบันดาลใจในการเรียนรู้ที่จะกลับไปเปลี่ยนแปลงเพื่อชีวิตที่สมดุลมากขึ้น ไม่ว่าจะเป็นเกษตรกรที่จะได้แรงบันดาลใจไปทำเกษตรอินทรีย์ผู้ประกอบการก็จะได้แรงบันดาลใจกลับไปหาพาร์ทเนอร์ ที่เป็นเกษตรกรมาทำธุรกิจเกื้อกูลสังคม" นายอรุษกล่าว 

'สังคมสุขใจ' ปลุกพลังเกษตรอินทรีย์ผู้บริโภค

ด้านผู้บริโภคก็น่าจะได้เป็นแรงบันดาลใจเป็นผู้บริโภคที่ตื่นรู้ และมาแสวงหาเส้นทางการเรียนรู้เพื่อไปสู่ชีวิตที่สมดุล ซึ่งหลังจากงานนี้ก็สามารถไปสมัครเป็นสมาชิก Thai Organic Platform กันได้หรือมาที่ตลาดสุขใจ(วันเสาร์-อาทิตย์)รวมถึงสามพราน โมเดล อะคาเดมี แหล่งรวบรวมองค์ความรู้การขับเคลื่อนสังคมอินทรีย์ ที่พร้อมจะแบ่งปันประสบการณ์

'สังคมสุขใจ' ปลุกพลังเกษตรอินทรีย์ผู้บริโภค

การจัดงานในแต่ละปี ทำให้มูลนิธิฯ ได้เรียนรู้มากมาย ซึ่งจะได้นำไปปรับเพื่อพัฒนางานของมูลนิธิสังคมสุขใจ และสวนสามพราน ให้ดีและก้าวหน้าขึ้นไปอีก เพื่อมุ่งสู่เป้าหมายการสร้างสังคมอินทรีย์ยั่งยืน

'สังคมสุขใจ' ปลุกพลังเกษตรอินทรีย์ผู้บริโภค

ด้านนักท่องเที่ยวที่เข้ามาเที่ยวชมงานส่วนใหญ่สะท้อนเป็นเสียงเดียวกันว่า ประทับใจกับกิจกรรม และชอบบรรยากาศที่ร่มรื่น  มีมุมให้เด็กๆ ได้ร่วมสนุก รวมถึงได้ช้อปสินค้าออร์แกนิกที่เชื่อถือได้ ขณะที่หลายคนถือโอกาสสมัครเป็นสมาชิก Thai Organic Platform เชื่อมโยงห่วงโซ่อาหารอินทรีย์ เพิ่มโอกาสการเข้าถึงออร์แกนิก ได้ง่ายขึ้น