BBL รับขายหุ้น BTS เพื่อทำกำไร

20 ธ.ค. 2562 | 09:38 น.

แบงก์กรุงเทพรับ ขายหุ้น BTS เพื่อทำกำไร ไม่ได้นำเงินไปซื้อธนาคารในอินโดนีเซีย

นายเดชา ตุลานันท์ ประธานกรรมการบริหาร บมจ. ธนาคารกรุงเทพกล่าวว่า การขายหุ้นเป็นการเป็นการขายเพื่อการลงทุนเมื่อมีกำไรแล้วก็ขายปกติไม่ใช่ขายเพื่อนำเงินมาเพื่อรองรับการซื้อธนาคารในอินโดนีเซีย

กรณีการขายหุ้นบีทีเอสนั้นเป็นปกติของการขายเมื่อหุ้นตัวไหนทำกำไรซึ่งในแต่ละปีธนาคารก็ทำอย่างนี้  เมื่อราคาดีเราก็ขาย เมื่อราคาปรับลดเราก็ซื้อซึ่งเป็นการ ลงทุนประเภทหนึ่ง แค่นั้นเอง ส่วนจะขายหุ้นตัวไหนอีกผมไม่ทราบ ยืนยันว่าการขายหุ้นไม่ได้นำรายได้มาเพื่อการนี้ ผมว่า BTS ให้ข่าวผิด" นายเดชา แจงพร้อมยืนยันว่าธนาคารกรุงเทพมีเงินสำรองเพียงพอในการซื้อธนาคารครั้งนี้ไม่จำเป็นต้องเพิ่มทุน โดยรับประกันว่าการซื้อหุ้นนั้นเรายังมีเงินสำรองเหลือเฟือมากกว่าที่รัฐบาลบังคับไว้อีก ผมขอยืนยันแล้วยืนยันอีก"

BBL รับขายหุ้น BTS เพื่อทำกำไร

ทั้งนี้เมื่อเช้าวันที่ 19 ธันวาคม 2562 มีรายการบิ๊กล็อตหุ้นบมจ.บีทีเอส กรุ๊ป โฮลดิ้ง หรือ  BTS 19 รายการ จำนวน 545.47 ล้านหุ้น  มูลค่าซื้อขาย 7,440 ล้านบาท  เทรดในราคาเฉลี่ยหุ้นละ 12.40 บาท ต่ำกว่าราคาบนกระดานเทรดหลักที่  13 บาท  โดยพบว่ารายการบิ๊กล็อตที่เกิดขึ้น มาจากการขายของ BBL ที่ถือใน BTS สัดส่วน  4.34%  โดยขายให้กับกองทุนทั้งหมด