‘บิ๊กเบนซ์’ เพิ่มนวัตกรรม OEM เรียกลูกค้า

20 ธ.ค. 2562 | 06:20 น.

บริษัท บิ๊ก เบนซ์ฯลุยธุรกิจรับจ้างผลิต เน้นนำนวัตกรรมใหม่เข้ามาช่วยในการผลิตเพิ่มทางเลือกให้ลูกค้า พร้อมรักษาคุณภาพวัตถุดิบ เชื่อรายได้ปีหน้าโต 40% จากปี 2562

 

นายเย็นศิระ วีระธนานันท์  รองผู้จัดการ  บริษัท บิ๊ก เบนซ์  เฮลธ์ โปรดักส์  จำกัด  เปิดเผยกับ “ฐานเศรษฐกิจ” ว่า บริษัทเป็นผู้เชี่ยวชาญทางด้านการผลิตและจำหน่ายผลิตภัณฑ์เพื่อสุขภาพ  โดยจะมุ่งเน้นการทำธุรกิจแบบรับจ้างผลิต (OEM) เพื่อให้ผู้ประกอบการรายอื่นนำไปสร้างแบรนด์ ซึ่งปัจจุบันมีสัดส่วนประมาณ 95% ของรายได้ทั้งหมด ขณะที่อีกส่วนหนึ่งจะเป็นการสร้างแบรนด์ของตัวเอง  โดยเป็นผลิตภัณฑ์ควบคุมน้ำหนักภายใต้แบรนด์ “Srim cup” ซึ่งเป็นประเภทกาแฟ และโกโก้ ส่วนอีกหนึ่งผลิตภัณฑ์จะเป็นอาหารเสริมแบรนด์ “Lifetech”

‘บิ๊กเบนซ์’ เพิ่มนวัตกรรม OEM  เรียกลูกค้า

ทั้งนี้  ในส่วนของกลยุทธ์การทำตลาดในระยะต่อไปนั้น  ในส่วนของ OEM บริษัทจะมุ่งเน้นการนำนวัตกรรมใหม่เข้ามาช่วยในการผลิต  เพื่อเป็นทางเลือกให้กับลูกค้าได้ตัดสินใจเข้ามาใช้บริการ  พร้อมกับรักษาคุณภาพในการผลิต ซึ่งบริษัทได้รับการรับรองจาก GMP, ISO 22000 เวอร์ชั่น 2015 โดยกำลังจะเปลี่ยนเป็นเวอร์ชัน 2018 ในปีหน้า และจากสำนักงานอาหารและยา (อย.) เป็นต้น นอกจากนี้ ยังจะต่อยอดผลิตภัณฑ์ไปสู่การผลิตในรูปแบบนํ้า จากเดิมที่บริษัทจะมีการผลิตเพียงแค่รูปแบบผง และแคปซูล โดยที่บริษัทจะมีผลิตภัณฑ์ต้นแบบให้ลูกค้าได้เลือก เพื่อทำตามแบบ  หรือพัฒนาเพิ่มสูตรในแบบที่ลูกค้าต้องการ

“บริษัทจะมีการนำเสนอผลิตภัณฑ์รูปแบบใหม่ที่เป็นนํ้าดื่มเพื่อสุขภาพผสมใยอาหาร ซึ่งจะมีสรรพคุณในการดีทอล์กของเสียจากร่างกาย โดยเป็นนวัตกรรมใหม่ที่บริษัทเพิ่มเข้ามาเป็นทางเลือกให้กับลูกค้า”

‘บิ๊กเบนซ์’ เพิ่มนวัตกรรม OEM  เรียกลูกค้า

ขณะที่ทางด้านการสร้างแบรนด์เป็นของตนเอง บริษัทจะไม่ได้มุ่งเน้นเท่าใดนัก เพียงแต่ต้องการสร้างขึ้นมาให้ลูกค้าได้มั่นใจในคุณภาพการผลิตว่าสามารถทำได้จริง โดยมีวางจำหน่ายที่ร้านโชวห่วยขนาดเล็กทั่วไป ซึ่งจุดเด่นของผลิตภัณฑ์ภายใต้การผลิตของบริษัทอยู่ที่คุณภาพของวัตถุดิบที่ใช้  โดยบริษัทจะทำธุรกิจร่วมกับซัพพลายเออร์รายใหญ่ของประเทศ  ที่นำเข้าวัตถุดิบมาจากต่างประเทศ เมื่อมีวัตถุดิบชนิดใหม่ก็จะมีการแจ้งให้รับรู้ทันที โดยที่วัตถุดิบทุกชนิดจะมีการขึ้นทะเบียนอย่างถูกต้อง

‘บิ๊กเบนซ์’ เพิ่มนวัตกรรม OEM  เรียกลูกค้า

นายเย็นศิระ กล่าวต่อไปอีกว่า  จากกลยุทธ์ในการทำตลาดดังกล่าว เชื่อว่าในปี 2563 บริษัทจะมีรายได้เติบโตขึ้นประมาณ 40% จากปี 2562 ซึ่งคาดว่าจะเติบโตขึ้นประมาณ 15-20% จากปี 2561 โดยในปี 2562 แม้ว่าเศรษฐกิจจะไม่สู้ดีเท่าใดนัก แต่บริษัทก็ได้รับอานิสงส์จากการถูกจับกุมของบริษัทที่ไม่ถูกต้องตามกฎหมาย ซึ่งมีผู้ประกอบการได้รับผลกระทบหลายราย โดยมี 3-4 รายที่เข้ามาใช้บริการของบริษัท เพื่อให้บริษัทถอดสูตรการผลิตและใช้วัตถุดิบที่ถูกต้องตามกฎหมายทดแทน และนำไปจำหน่าย  

‘บิ๊กเบนซ์’ เพิ่มนวัตกรรม OEM  เรียกลูกค้า

หน้า 8 ฐานเศรษฐกิจ ฉบับ 3562 วันที่ 19-21 ธันวาคม 2562