LAILY รุกดิวตี้ฟรีขยายตลาดส่งออก ดันรายได้โต 2 เท่า

20 ธ.ค. 2562 | 07:55 น.

บรนด์ LAILY เล็งขยายตลาดเข้าดิวตี้ฟรี พร้อมเพิ่มจำนวนสาขาตามหัวเมืองท่องเที่ยวจับกลุ่มนักท่องเที่ยวให้ครอบคลุมมากขึ้น แย้มแผนทำตลาดส่งออกไปยังดูไบ และซาอุดีอาระเบียเชื่อรายได้ปี 63 โตขึ้น 2 เท่า

 

 

 

นางสาวพัทธานันท์ หงส์ปิติเจริญ ผู้จัดการ บริษัท ซีสวอน แลบบอราทอรีส์  จำกัด  ผู้ผลิตและจำหน่ายผลิตภัณฑ์เกี่ยวกับสปาแบรนด์ “LAILY” เปิดเผยกับ “ฐานเศรษฐกิจ” ว่ากลยุทธ์ในการทำตลาดเพื่อขยายฐานลูกค้า และเพิ่มรายได้ในระยะต่อไปของแบรนด์นั้น  จะดำเนินการเพิ่มช่องทางการจำหน่ายไปสู่ดิวตี้ฟรีทั้งหมด และขยายสาขาตามหัวเมืองท่องเที่ยวต่างๆ เพื่อเจาะกลุ่มลูกค้าเป้าหมายที่เป็นนักท่องเที่ยวต่างประเทศ ซึ่งเป็นฐานลูกค้าหลักให้ครอบคลุมมากยิ่งขึ้น 

LAILY รุกดิวตี้ฟรีขยายตลาดส่งออก  ดันรายได้โต 2 เท่า

ทั้งนี้  เดิมทีผลิตภัณฑ์ของแบรนด์จะมีจำหน่ายอยู่ที่ไอคอนสยาม  เซ็นทรัลพระราม 9 และเทอร์มินอล 21  อีกทั้งยังมีร้านจำหน่ายที่เมืองท่องเที่ยว เช่น พัทยา  หัวหิน และเชียงใหม่ ขณะที่ช่องทางออนไลน์จะมีจำหน่ายผ่านช่องทางของเพจเฟซบุ๊ก และไลน์แอด (LINE@) 

LAILY รุกดิวตี้ฟรีขยายตลาดส่งออก  ดันรายได้โต 2 เท่า

“ช่องทางออนไลน์ถือว่าเป็นช่องทางที่มีศักยภาพเป็นอย่างมาก โดยมีออร์เดอร์คำสั่งซื้อมาจากทั้งคนไทยที่เป็นพนักงานออฟฟิศ และชาวต่างชาติที่ชื่นชอบผลิตภัณฑ์ประเภทดังกล่าว ซึ่งในระยะต่อไปแบรนด์จะเพิ่มกลยุทธ์บนช่องทางให้มากขึ้น ทั้งการแนะนำผลิตภัณฑ์ใหม่  รวมถึงการให้ความรู้เกี่ยวกับผลิตภัณฑ์ และการจัดโปรโมชันเพื่อดึงดูดกลุ่มลูกค้าให้เข้ามาเลือกซื้อผลิตภัณฑ์”

LAILY รุกดิวตี้ฟรีขยายตลาดส่งออก  ดันรายได้โต 2 เท่า

นอกจากนี้ ยังเตรียมขยายตลาดออกต่างประเทศไปสู่ประเทศไต้หวัน  และดูไบ  จากเดิมที่มีจำหน่ายอยู่แล้วที่ประเทศจีน  และซาอุดีอาระเบีย  ซึ่งทำให้แบรนด์รับรู้ได้ว่ากลุ่มลูกค้าของแบรนด์เป็นกลุ่มแบบไหน และมีสไตล์การใช้ชีวิตแบบใด

สำหรับจุดเด่นของผลิตภัณฑ์ภายใต้แบรนด์ LAILY จะอยู่ที่ความเป็นธรรมชาติ 100% โดยไม่มีสารเคมีเจือปน ซึ่งมีการการันตีจากสถาบันรับรองของประเทศฝรั่งเศสเกี่ยวกับการเป็นผลิตภัณฑ์ที่มาจากพืชธรรมชาติทุกขั้นตอน ตั้งแต่วิธีการเตรียมดิน โดยไม่มีการใช้ปุ๋ยหรือยา ซึ่งผลิตภัณฑ์ของแบรนด์จะมีความแตกต่างจากสมุนไพรทั่วไป โดยมีการตอบสนองความต้องการผู้บริโภคด้วยการนำนวัตกรรมเข้ามาผสมผสานให้เข้ากับผลิตภัณฑ์ เช่น ยาสระผม ก็จะมีฟองเหมือนกับผลิตภัณฑ์ทั่วไปแต่จะให้ความรู้สึกที่สะอาดมากกว่าการใช้สารเคมี โดยที่ผู้บริโภคจะได้ใช้ผลิตภัณฑ์ที่ปลอดภัย และได้รับรู้ความรู้สึกแบบเดิมที่เคยชิน

LAILY รุกดิวตี้ฟรีขยายตลาดส่งออก  ดันรายได้โต 2 เท่า

ด้านของกลิ่นที่นำมาใช้ก็จะมาจากนํ้ามันหอมระเหยที่สกัดมาจากกลิ่น ดอกไม้ หรือสมุนไพร โดยที่แบรนด์จะนำมาผสมให้เข้ากับผลิตภัณฑ์เอง ซึ่งจะทำให้มีกลิ่นอ่อนๆ ไม่แรงมากติดทนอยู่ได้นานประมาณ 2-6 ชั่วโมง โดยปัจจุบันผลิตภัณฑ์ของแบรนด์ประกอบด้วย ผลิตภัณฑ์ดูแลผิวกาย, สครับ, บอดี้โลชั่น และแฮนด์ครีม เป็นต้น 

นางสาวพัทธานันท์ กล่าวต่อไปอีกว่า จากกลยุทธ์ในการทำตลาดดังกล่าว เชื่อว่าจะทำให้แบรนด์มีรายได้เติบโตขึ้นประมาณ 2 เท่าจากปี 2562 ซึ่งแบรนด์คาดว่าจะมีรายได้อยู่ที่ประมาณ 12 ล้านบาท โดยปัจจุบันถือว่าเป็นช่วงที่กำลังเติบโตของแบรนด์  อย่างไรก็ดี บริษัทยังรับจ้างผลิต (OEM) ให้กับผู้ประกอบการรายอื่นที่ต้องการสร้างแบรนด์เป็นของตนเอง และผลิตผลิตภัณฑ์ให้กับโรงแรม และสถานที่พักต่างๆอีกด้วย

ขณะที่หลักคิดในการทำธุรกิจให้ประสบความสำเร็จนั้น ผู้ประกอบการเอสเอ็มอีจะต้องรู้ว่าต้องการทำผลิตภัณฑ์เพื่อนำเสนอให้กับลูกค้ากลุ่มใด ซึ่งถือเป็นคำถามแรกในการเริ่มทำธุรกิจ และเป็นคำถามที่จะต้องอยู่คู่กับธุรกิจตลอดเวลา ยกตัวอย่างเช่น ผลิตภัณฑ์ของแบรนด์เองก็จะต้องรู้ว่าจะจำหน่ายให้กับนักท่องเที่ยวกลุ่มใด ผู้ชายหรือผู้หญิงก็จะต้องแยกให้ชัด เพื่อทำผลิตภัณฑ์ให้ตอบโจทย์กับกลุ่มเป้าหมายมากที่สุด 

หน้า 8 ฐานเศรษฐกิจ ฉบับ 3562 วันที่ 19-21 ธันวาคม 2562