ยื้อข้ามปีตั้งผอ.ใหม่ อคส.เปิดรับมกราคม

25 ธ.ค. 2562 | 00:00 น.

สรรหา ผอ.อคส.ยืดเยื้อข้ามปี เผยสมัครแค่ 3 รายตัวเลือกน้อย รอประกาศรับสมัครใหม่ ม.ค.63 เน้นสเปกสูง เก่งทั้งด้านธุรกิจ และการตลาด หารายได้เลี้ยงองค์กรอยู่รอด

องค์การคลังสินค้า(อคส.)ได้เปิดรับสมัครเพื่อสรรหาผู้อำนวยการคนใหม่ระหว่างวันที่ 3 เมษายน- 2 พฤษภาคม 2562 เพื่อมาแทนนางอินทิรา โภคปุณยารักษ์ ที่หมดวาระ หลังจากที่อคส. เปิดรับสมัครมีผู้ที่สนใจเพียงไม่กี่ราย แม้จะมีการขยายระยะเวลาในการเปิดรับสมัครก็ตาม ซึ่งพบว่ามีผู้สนใจมาสมัครเพียง 3 ราย โดย 1 รายมาจากสถาบันการเงิน และอีก 2 รายจากภาคเอกชน

...รุ่งโรจน์ พุทธิ-ยาวัฒน์ รักษาการแทนผู้อำนวยการ อคส. เผยกับฐานเศรษฐกิจว่า การสรรหาผู้อำนวยการ อคส.คนใหม่ ขณะนี้คงชะลอออกไปก่อน เนื่องจากมีผู้มาสมัครค่อนข้างน้อยและเป็นช่วงคาบเกี่ยวกับช่วงการเลือกตั้งว่าใครจะมาเป็นรัฐบาล ทั้งนี้คาดจะเริ่มประกาศสรรหาอีกครั้งช่วงเดือนมกราคม 2563 ก่อนที่จะเสนอให้นายจุรินทร์ลักษณวิศิษฏ์ รองนายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงพาณิชย์ พิจารณาต่อไป

สำหรับเงื่อนไขการรับสมัครยังคงเดิมที่ต้องการผู้บริหารที่มีวิสัยทัศน์ในการพัฒนาองค์กร เพราะหลังจากที่รัฐบาลไม่มีโครงการรับจำนำข้าว อคส.จะต้องหารายได้เลี้ยงตัวเองให้อยู่รอด โดยเฉพาะในเชิงพาณิชย์ การหาตลาด และการพัฒนาพื้นที่ของอคส.เพื่อสร้างรายได้ในอนาคต

คุณสมบัติผู้ที่จะเข้ารับการสรรหาซึ่งเงื่อนไขและคุณสมบัติยังเหมือนเดิมแต่จะเน้นที่ประสบการณ์ในการทำงานด้านธุรกิจ เพราะอคส.ต้องการผู้เชี่ยวชาญด้านการบริหารงานเชิงพาณิชย์ เนื่องจากอคส.มีโครงการใหญ่ที่กำลังดำเนินการอย่างการพัฒนาพื้นที่คลังธนบุรี

 

หน้า 13 หนังสือพิมพ์ฐานเศรษฐกิจ ปีที่ 39 ฉบับที่ 3,533 วันที่ 22-25 ธันวาคม 2562

ยื้อข้ามปีตั้งผอ.ใหม่  อคส.เปิดรับมกราคม