จุดพลุ“สีลม” Kick Off ถนนคนเดินระดับจังหวัดทั่วไทย

20 ธ.ค. 2562 | 04:08 น.

รัฐบาล kick off กิจกรรมถนนคนเดินระดับจังหวัดทั่วประเทศ ภายใต้ชื่อ "เดิน กิน ชิม เที่ยว ถนนคนเดิน ระดับจังหวัด” ประเดิมถนนคนเดิน@สีลม 22 ธันวาคมนี้ จัดทุกวันอาทิตย์ ตลอดปี2563

        หลังจากกรุงเทพมหานคร ได้เปิดโครงการนำร่องกิจกรรมถนนคนเดิน (Walking Street) “เดิน กิน ชิม เที่ยว Walking Street” เมื่อวันที่ 15 ธันวาคม 2562 ในส่วนของพื้นที่สีลม เยาวราช และข้าวสารที่ผ่านมาแล้วนั้น โดยเป็นการดำเนินการตามนโยบายของรัฐบาล เพื่อส่งเสริมการท่องเที่ยว และกระตุ้นเศรษฐกิจในประเทศ รวมทั้งสนับสนุน Street Food

          ล่าสุดรัฐบาลจะ kick off กิจกรรมถนนคนเดินทั่วประเทศ ภายใต้ชื่องานว่า "เดิน กิน ชิม เที่ยว ถนนคนเดิน ระดับจังหวัด” ซึ่งจะมีพิธีเปิดอย่างยิ่งใหญ่ ณ ถนนสีลม เขตบางรัก ในวันที่ 22 ธันวาคมนี้ ตั้งแต่เวลา 16.30 - 19.00 น. และกำหนดจัด ถนนคนเดิน@สีลม ทุกวันอาทิตย์ ตั้งแต่เวลา 12.00-24.00 น. โดยตลอดทั้งปี 2563

     จุดพลุ“สีลม” Kick Off  ถนนคนเดินระดับจังหวัดทั่วไทย

         ภายในงานได้กำหนดจัดแบ่งเป็นโซนต่างๆ ตั้งแต่ด้านหน้าถนนสีลมฝั่งพระราม 4 จนถึง แยกนารารมย์ โดยถนนสีลมแบ่งออกให้เดินถึง 6 โซน ดังนี้

         1.ถนนสายศิลป์ เป็น Street art  มีกิจกรรมดนตรีเปิดหมวก สตรีทโชว์ ฮิปฮอปแดนซ์ กราฟฟิตี้ งานศิลป์ร่วมสมัย งาน Craft, งาน Street Art

        2.ถนนต้องชิม มีอาหารอร่อยร้านร้อยปี  อาหารโบราณ ทางวัฒนธรรม ขนมไทยขึ้นชื่อ

        3.ถนนต้องชม เป็นสินค้าอัตลักษณ์ท้องถิ่น  สินค้าหมู่บ้านทำมาค้าขาย, สินค้าเด่นจากตลาดต้องชม, สตรีทฟู้ด, อาหารทะเลสดๆ สินค้า GI และสินค้าธงฟ้าเพื่อประชาชน

        4.ถนนวัยเก๋า มีกิจกรรมดนตรี  สร้างสีสรรค์และความบันเทิง ตลอดจนการแสดง

        5.ถนนต้องเดิน นำของเด่นในจังหวัดกรุงเทพมหานคร มาจำหน่าย แบงคอกแบรนด์

        6.ถนนคนกรุง มีการนำร้านดังต่างๆ ของกรุงเทพมหานคร ร้านมิชลินสตาร์ และร้านอาหารอร่อยใจกลางกรุง มาร่วมออกร้าน